ใช้รถ Mazda Astina เครื่อง BP Turbo ครับ โอเวอร์ฮอลเสร็จเรียบร้อย ก็ทำการติดตั้งเกจ์วัดค่าต่างๆ
ทีนี้ Oil Press นี่ผมเลือกที่จะฝังเซ็นเซอร์ไว้ที่ ส่วนของวาล์วเครื่องยนต์ครับ ข้างๆจานจ่ายเลยเนื่องจากจะเอาไว้ดูว่าแรงดันส่งมาถึงข้างบนสุดรึเปล่า (ภายหลังไม่รู้ว่าคิดผิดมั้ยนะ)
ช่วงเวลาสตาร์ทรถเครื่องเย็น แรงดันจะอยู่ที่ราวๆ 4.0 Bar ค่อยๆไปเหลือที่ 2.0 Bar เมื่อเครื่องอุ่นได้ที่แล้ว แต่ทีนี้ ไม่ว่าจะซัดยังไง แรงดันน้ำมันเครื่องก็จะอยู่ไม่เกิน 1.8 Bar ยังงั้น ควบคู่กับอุณหภูมิความร้อนน้ำมันเครื่องที่ 90 องศา
จนพอขับช้าๆมาจอดบางทีแรงดันตกเหลือ 0.5-0.7 Bar ไปเลย ซึ่งน่าตกใจมาก
ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้เกิดจากการต่อวัดแรงดันไว้ข้างบนสุดของเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ
ระหว่างบนสุดกับล่างสุดของเครื่องยนต์ แรงดันน้ำมันเครื่องจะมีค่าความดันเท่ากันไหมครับ
เพราะค่าแรงดันน้ำมันเครื่องผมอยู่ในระดับที่ต่ำมาก ตอนนี้ไม่กล้าซัดเลย กลัวพัง... ขอความรู้ทีครับ 😊
อยากได้ความรู้เกี่ยวกับ Oil Press ในรถ Turbo หน่อยครับ 😀
ทีนี้ Oil Press นี่ผมเลือกที่จะฝังเซ็นเซอร์ไว้ที่ ส่วนของวาล์วเครื่องยนต์ครับ ข้างๆจานจ่ายเลยเนื่องจากจะเอาไว้ดูว่าแรงดันส่งมาถึงข้างบนสุดรึเปล่า (ภายหลังไม่รู้ว่าคิดผิดมั้ยนะ)
ช่วงเวลาสตาร์ทรถเครื่องเย็น แรงดันจะอยู่ที่ราวๆ 4.0 Bar ค่อยๆไปเหลือที่ 2.0 Bar เมื่อเครื่องอุ่นได้ที่แล้ว แต่ทีนี้ ไม่ว่าจะซัดยังไง แรงดันน้ำมันเครื่องก็จะอยู่ไม่เกิน 1.8 Bar ยังงั้น ควบคู่กับอุณหภูมิความร้อนน้ำมันเครื่องที่ 90 องศา
จนพอขับช้าๆมาจอดบางทีแรงดันตกเหลือ 0.5-0.7 Bar ไปเลย ซึ่งน่าตกใจมาก
ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้เกิดจากการต่อวัดแรงดันไว้ข้างบนสุดของเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ
ระหว่างบนสุดกับล่างสุดของเครื่องยนต์ แรงดันน้ำมันเครื่องจะมีค่าความดันเท่ากันไหมครับ
เพราะค่าแรงดันน้ำมันเครื่องผมอยู่ในระดับที่ต่ำมาก ตอนนี้ไม่กล้าซัดเลย กลัวพัง... ขอความรู้ทีครับ 😊