ต้องการติดต่อผู้บริหารของซัมซุงเพื่อขอความเห็นใจเรื่องการบริการในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของซัมซุงได้ทางใดครับ?

ผมได้สั่งซื้อโทรศัพท์ทางเวปซัมซุงโดยการ Trade-In กับมือถือของแฟนในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 64 และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเรียบร้อย แต่ต่อมาต้องการยกเลิกการสั่งซื้อ ผมจึงรีบแจ้งไปทางช่องทางแชทภายในวันเดียวกัน (ไม่น่าเกิน 2 ชั่วโมง) และเจ้าหน้าที่ทางแชทก็ตอบว่าจะทำการยกเลิกการสั่งซื้อให้ 

ต่อมาช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม มีเจ้าหน้าที่ของ Remobi (บริษัทที่รับเทรดอิน) โทรมาเพื่อนัดหมายว่าจะเข้ามารับเครื่องเก่าและนำเครื่องใหม่มาส่งในวันอังคารที่ 17 สิงหาคม เมื่อผมได้รับสายก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่ของ Remobi ไปว่าผมได้แจ้งยกเลิกการสั่งซื้อไปแล้วทางช่องทางแชทในวันที่สั่งซื้อ ทางเจ้าหน้าที่ก็รับทราบและบอกว่าจะแจ้งไปทางฝ่ายจัดส่งว่าไม่ต้องเข้ามาส่งเครื่องและให้ส่งสินค้าคืนคลังเลย

ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม มีเจ้าหน้าที่ของซัมซุงโทรมาแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมานัดหมายส่งเครื่อง ผมก็ได้แจ้งกลับไปว่าได้มีเจ้าหน้าที่ของ Remobi โทรมาแล้ว และผมก็ได้แจ้งไปอีกครั้งว่าผมได้แจ้งยกเลิกการสั่งซื้อไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 แล้ว และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ของ Remobi ไปแล้วด้วยว่ายกเลิกการสั่งซื้อและไม่ต้องการรับสินค้าแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของซัมซุงก็ตอบว่าจะประสานงานการยกเลิกให้ และบอกว่าลูกค้าสามารถแจ้งปฏิเสธการรับสิน้คาได้เมื่อมีเจ้าหน้าที่ไปส่งสินค้าตามที่อยู่ที่ระบุ ผมก็บอกกลับไปว่าผมแจ้งยกเลิกตั้งแต่วันที่สั่งซื้อไปแล้วเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ไม่ต้องมาส่งสินค้าให้เสียเวลา และทางเจ้าหน้าที่ของซัมซุงก็บอกว่าจะประสานงานการยกเลิกการสั่งซื้อให้

หลังจากนั้นผมได้เข้าไปดูในระบบการสั่งซื้อและพบว่าสถานะการสั่งซื้อยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

วันพุธที่ 18 สิงหาคม ผมได้โทรเข้าไปที่ 1282 เพื่อสอบถามความคืบหน้าและสถานะการสั่งซื้อที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่าต้องรอให้สิน้คาถูกส่งกลับมาที่คลังของซัมซุงก่อนจึงจะสามารถทำการยกเลิกได้ (จริงๆผมรีบแจ้งยกเลิกเพื่อช่วยให้พวกคุณไม่ต้องเสียเวลาในการจัดส่ง และในวันอังคารที่นัดว่าจัดส่งสินค้ามา ก็ไม่มีใครมาส่งนะครับ) และหลังจากรับสินค้าเข้าคลังแล้วจะมีเมล์ส่งมาแจ้งการยกเลิกและจึงจะทำการคืนเงินได้ ซึ่งผมก็เข้าใจและรออีเมล์ต่อไป

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม ผมได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ 1282 เพื่อสอบถามสถานะเนื่องจากยังไม่มีอีเมล์ตอบกลับมาและสถานะการสั่งซื้อได้เปลี่ยนเป็น "จัดส่งแล้ว" โดยที่ผมยังไม่ได้รับสินค้าเลย โดยเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งกลับมาว่ายังไม่ได้รับสินค้าเข้าคลังจึงยังไม่มีการยกเลิกการสั่งซื้อและยังไม่สามารถเริ่มกระบวนการคืนเงินได้ ให้ผมรอสิน้คาเข้าคลังก่อน

ข้อสังเกตุแรก: ผมสงสัยว่าในเมื่อไม่มีสินค้ามาส่งให้ผมในวันอังคารก็แสดงว่าสินค้าไม่ได้ถูกจัดส่งมา แม้ว่าสินค้าจะอยู่ที่คนกลางก็น่าจะมีการแจ้งการยกเลิกจัดส่งแล้วเพราะไม่มีการมาส่งสินค้า แต่ทำไมสินค้าถึงส่งคืนคลังช้ามาก เพราะถ้าสั่งค้าถูกตีกลับตั้งแต่วันอังคาร วันศุกร์ทางคลังก็ควรจะได้รับคืนแล้ว ผมร้อนใจเพราะว่ามีหลายครั้งที่ได้ยินว่าสินค้าที่ถูกส่งมายังลูกค้าได้สูญหายระหว่างทาง ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นผมจะเป็นผู้เสียหายทันทีเพราะจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นผมจึงต้องติดตามสถานะอย่างใกล้ชิด

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม เวลา 13.00 น. ยังไม่มีอะรเปลี่ยนแปลง ไม่มีอีเมล์ สถานะในเวป samsung.com ยังคงเป็น "จัดส่งแล้ว" ผมได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์เพื่อติดตามความคืบหน้า แต่ก็ยังได้รับคำตอบว่า ต้องรอสินค้าเข้าคลัง และ "จะรีบประสานงานให้" เช่นเดิม

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม เวลา 13.32 น. มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาเพื่อแจ้งข้อมูล (เป็นครั้งแรก) โดยแจ้งว่าทางคลังได้รับสินค้าแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม แต่ยังไม่ได้คีย์ในระบบเพื่อทำการยกเลิก!!! ขอรับเรื่องและจะรีบดำเนินการให้!!! เมื่อยกเลิกการสั่งซื้อแล้วจะมีอีเมล์ตอบกลับส่งให้ผม!!!

ผมสงสัยว่าทำอะไรกันอยู่ครับ??????????????????????
- รับสินค้าคืนตั้งแต่วันเสาร์
- วันจันทร์ทั้งวันไม่ดำเนินการทั้งๆที่ผมโทรติดตามตลอด เจ้าหน้าที่ว่าจะประสานงานและเ่รงให้ทุกครั้ง
- ผู้บริหารซัมซุงเรียกสิ่งนี้ว่าการดูแลและเอาใจใส่ลูกค้าเหรอครับ?
- ถ้าผมไม่คอยโทรตามตลอด ผมจะได้รับคำตอบเมื่อไหร่?

วันนี้ วันพุธที่ 25 สิงหาคม เวลา 18.00 น. หลังจากที่ผมโทรตามมาตลอด เมื่อวานก็รับเรื่องว่าจะเร่งดำเนินการให้
####ผมก็ยังไม่ได้รับอีเมล์แจ้งการยกเลิกการสั่งซื้อ####

ผมขอความเห็นใจจากทางผู้บริหารของซัมซุงประเทศไทยหน่อยนะครับ โปรดเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าบ้าง เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย รับเรื่องเพื่อส่งต่อแค่นั้น ลูกค้าก็ต้องรอไปเรื่อยๆ ถ้าลูกค้าไม่ตามก็คงลำบากในการได้เงินคืน นี้แค่กระบวนการภายในของซัมซุงเองนะครับ ยังใช้เวลาเกือบ 2 สัปดาห์ ยังไม่รวมขั้นตอนการขอคืนเงินจากธนาคารอีก ซึ่งตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งคือ 30 วัน!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่