ช่วยด้วย! เปลี่ยนหัวฉีดแก๊สมาแล้วมีปัญหา

ผมเอารถไปเช็คระบบแก๊สมาเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเพิ่งซื้อรถคันนี้มา เป็นรถ BMW E30 320i เครื่อง M20

ร้านแก๊สให้เปลี่ยนหัวฉีดแก๊สใหม่ ผมก็ตกลง และ เปลี่ยนท่อน้ำ ท่อยางต่างๆ ราคาทั้งหมด 12,000 บาท (เครื่อง 6 สูบ) ระบบของผมเป็น กล่องของ Versus หัวฉีดเดิม Energy Reform หัวฉีดใหม่เป็น Valtek สีน้ำเงิน ก่อนเข้ารถวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่พอทำเสร็จแล้ว แก๊สขับไม่ได้ครับ ร้านบอกว่าเป็นที่เครื่องผมไม่ดี ให้ไปเปลี่ยนจานจ่ายใหม่  แล้วกลับมาจูนใหม่ คุยไปคุยมาบอกวาล์วรั่วด้วย แต่ผมไม่เชื่อทั้งหมด ผมรับรถกลับมาโดยวิ่งได้แต่น้ำมัน อยากสอบถามดังนี้ครับ

1. เปลี่ยนหัวฉีดแก๊สใหม่ต้องจูนแก๊สใหม่ด้วยไหมครับ
2. เป็นจริงอย่างที่เขาพูดไหมว่าจานจ่ายผมเสียเลยใช้แก๊สไม่ได้ แต่มันก็ขับน้ำมันได้ปกติ
3. หัวฉีด Valtek มีสีน้ำเงินด้วยหรอครับ ผมเสิร์จกูเกิ้ลดูมีแต่สีแดง
4. กล่องแก๊สเสียอาการจะเป็นยังไงครับ เห็นเขาเอากล่องมาสลับด้วย กลัวเขาสลับของผม เลยทำให้วิ่งแก๊สไม่ได้
5. ราคาที่ผมทำมาแพงเกินไปมากไหมครับ (แต่คิดว่าแพงแน่นอน เพราะเห็นในเน็ตหัวฉีดมันอันละพันกว่าบาท(3 สูบ) แต่ของผมคิดอันละ 3,200 บาท)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่