บางทีมิจฉาชีพก็อาจจะมาในนามเครื่อข่ายสัญญาณโทรศัพท์ก็เป็นไปได้ คือ SMS เสียค่าบริการข้อความละ 3 บาท สมัครให้เองโดยไม่ถามสักคำ รอบบิลแรกคิดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาโทรเกินเอง แต่พอลองเช็คย้อนกลับไปจะพบว่าเริ่มมี SMS เสียค่าบริการรวมอยู่ด้วย รอบบิลแรกก็สมัครให้เองเป็น GoodHealth ทางเราไม่ได้ทวงติงเพราะคิดว่าใช้เอง เริ่มมาเอ๊ะใจรอบบิลที่สองยอดพุ่งมาก สมัครเพิ่มให้อีกคือ SMS 4242015 และ SMS 4802225 รอบบิลที่ 2 หลังจากจ่ายค่าบริการมีการเช็คย้อนหลังและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการระงับSMS ดังกล่าว เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งระงับให้แต่ผ่านไป 1 ชั่วโมง ยังมีSMS เข้ามาเหมือนเดิมค่าบริการเพิ่มขึ้น เห็นว่าผู้ใช้งานดูมีอายุไม่รู้เรื่องหรือถึงยัดเยียดค่าใช้จ่ายเพิ่มให้อีก ตอนนี้ค่า SMS ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆๆ ควรทำอย่างไรดี
SMS สมัครบริการเองโดยเครื่อข่าย แต่ดันเก็บค่าบริการผู้ใช้บริการ ควรทำอย่างไรดี????