ขอพื้นที่ระบายเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพฯ ค่ะ
เรามีบัตรธนาคารกรุงเทพ 2 ใบ แพลททินัมกับแอร์เอเชีย (บัตรแดง)
ทั้งสองใบใกล้ถึงวันหมดอายุทั้งคู่ ธนาคารส่ง SMS ว่ากำลังส่งบัตรใหม่มาให้ (ตามรูป)
แต่เราเพิ่งย้ายบ้าน เลยกังวลว่าถ้าบัตรส่งไปที่อยู่เก่า อาจจะหายได้
เลยพยายามโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อที่จะถามรหัสไปรษณีย์ของซองเอกสารที่ส่งบัตรมาให้
โทรไป 2 วัน รอสายนานกว่า 10 นาที ไม่มีใครรับสายเลย
เสิชหาในพันทิป ก็เจอว่าทุกคนล้วนมีประสบการณ์เดียวกันทั้งนั้น เหมือนจะทำอะไรไม่ได้ด้วย
เลยได้แต่รอบัตรมาส่ง
พยายามมองในแง่ดี เพราะธนาคารน่าจะส่งมาให้แบบลงทะเบียน
น่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์
รอไปสักพัก จนลืม...
มานึกขึ้นได้อีกทีตอนได้รับข้อความแจ้งว่า
“คุณใช้บัตรเครดิต (ใบใหม่, ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน)” ไป ยอด 3,000 บาท หากไม่ใช่คุณให้ติดต่อมาที่เบอร์นี้
(ตามรูป)
เราก็เลยรีบติดต่อไป เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องด้านนี้ให้บริการดีและรวดเร็ว
เหมือนโลกคู่ขนานกับคอลเซ็นเตอร์
เขาก็บอกว่าจะส่ง
ใบปฏิเสธรายการมาให้ ให้กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยและส่งกลับ เพื่อดำเนินการ และยอดนี้เราไม่จำเป็นต้องจ่าย
ก็โล่งใจไป
ตอนเข้าไปดูในแอพฯ วันที่แจ้งอายัติบัตร เหมือนรายการบัตรแดงหายไปแว้บนึง แต่ยอดเงินหายไปถึง 6,000 บาทจากวงเงินทั้งหมด
เปิดแอพดูอีกทีวันนี้ ว่ามันรูดหลังจากเราอายัติไปแล้วอีก 3,000 (หรือน่าจะเพิ่งเรียกเก็บทีหลัง) ไม่แน่ใจ
แต่สิ่งที่สงสัยมากๆ เลยคือ
การใช้จ่ายแบบนี้ ไม่ต้องเปิดบัตร ก็เอาไปใช้ได้เลยหรอ?
แล้วการชำระเงินออนไลน์ ปกติมีมาตรการให้ใส่เลข OTP ก่อน เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของบัตรตัวจริงใช้งาน
แล้วการที่ไม่มี OTP เรา มันเอาบัตรไปรูดได้ยังไง สงสัยมากๆ
แต่ในขณะเดียวกัน บัตรของธนาคารอื่นที่ใช้อยู่ ก็ไม่เคยเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น
เลยสงสัยมาตรการความปลอดภัย, การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของธนาคารกรุงเทพมากๆ
จะไม่ร้องขอให้ปรับปรุงเรื่องการให้บริการคอลเซ็นเตอร์เนอะ เพราะเห็นผ่านมาหลายปีแล้ว เคยถึงขั้นส่งเมล์ไปตำหนิแล้ว ก็ยังไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น
จากความเดือดร้อนในครั้งนี้ คิดว่าคงจะเลิกใช้บริการบัตรเครดิตกรุงเทพถาวรแล้วค่ะ
ในโลกที่การแข่งขันสูง มีคู่แข่งที่มีสินค้าเหมือนคุณเต็มตลาด แต่คุณยังคงที่จะอยู่กับระบบเดิมๆ แบบนี้ต่อไป ไม่คิดเปลี่ยนแปลง
ก็เท่ากับว่า คุณไม่เห็นค่าของลูกค้าเลย
ที่เหลือก็ลองพิจารณาเอาเองแล้วกันนะคะ ....
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้ระบายในพันทิปค่ะ
[CR] [รีวิวแบบดิบๆ] ประสบการณ์ใช้บริการบัตรเครดิตธนาคาร....
เรามีบัตรธนาคารกรุงเทพ 2 ใบ แพลททินัมกับแอร์เอเชีย (บัตรแดง)
ทั้งสองใบใกล้ถึงวันหมดอายุทั้งคู่ ธนาคารส่ง SMS ว่ากำลังส่งบัตรใหม่มาให้ (ตามรูป)
แต่เราเพิ่งย้ายบ้าน เลยกังวลว่าถ้าบัตรส่งไปที่อยู่เก่า อาจจะหายได้
เลยพยายามโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อที่จะถามรหัสไปรษณีย์ของซองเอกสารที่ส่งบัตรมาให้
โทรไป 2 วัน รอสายนานกว่า 10 นาที ไม่มีใครรับสายเลย
เสิชหาในพันทิป ก็เจอว่าทุกคนล้วนมีประสบการณ์เดียวกันทั้งนั้น เหมือนจะทำอะไรไม่ได้ด้วย
เลยได้แต่รอบัตรมาส่ง
พยายามมองในแง่ดี เพราะธนาคารน่าจะส่งมาให้แบบลงทะเบียน
น่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์
รอไปสักพัก จนลืม...
มานึกขึ้นได้อีกทีตอนได้รับข้อความแจ้งว่า
“คุณใช้บัตรเครดิต (ใบใหม่, ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน)” ไป ยอด 3,000 บาท หากไม่ใช่คุณให้ติดต่อมาที่เบอร์นี้
(ตามรูป)
เราก็เลยรีบติดต่อไป เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องด้านนี้ให้บริการดีและรวดเร็ว เหมือนโลกคู่ขนานกับคอลเซ็นเตอร์
เขาก็บอกว่าจะส่งใบปฏิเสธรายการมาให้ ให้กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยและส่งกลับ เพื่อดำเนินการ และยอดนี้เราไม่จำเป็นต้องจ่าย
ก็โล่งใจไป
ตอนเข้าไปดูในแอพฯ วันที่แจ้งอายัติบัตร เหมือนรายการบัตรแดงหายไปแว้บนึง แต่ยอดเงินหายไปถึง 6,000 บาทจากวงเงินทั้งหมด
เปิดแอพดูอีกทีวันนี้ ว่ามันรูดหลังจากเราอายัติไปแล้วอีก 3,000 (หรือน่าจะเพิ่งเรียกเก็บทีหลัง) ไม่แน่ใจ
แต่สิ่งที่สงสัยมากๆ เลยคือ
การใช้จ่ายแบบนี้ ไม่ต้องเปิดบัตร ก็เอาไปใช้ได้เลยหรอ?
แล้วการชำระเงินออนไลน์ ปกติมีมาตรการให้ใส่เลข OTP ก่อน เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของบัตรตัวจริงใช้งาน
แล้วการที่ไม่มี OTP เรา มันเอาบัตรไปรูดได้ยังไง สงสัยมากๆ
แต่ในขณะเดียวกัน บัตรของธนาคารอื่นที่ใช้อยู่ ก็ไม่เคยเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น
เลยสงสัยมาตรการความปลอดภัย, การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของธนาคารกรุงเทพมากๆ
จะไม่ร้องขอให้ปรับปรุงเรื่องการให้บริการคอลเซ็นเตอร์เนอะ เพราะเห็นผ่านมาหลายปีแล้ว เคยถึงขั้นส่งเมล์ไปตำหนิแล้ว ก็ยังไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น
จากความเดือดร้อนในครั้งนี้ คิดว่าคงจะเลิกใช้บริการบัตรเครดิตกรุงเทพถาวรแล้วค่ะ
ในโลกที่การแข่งขันสูง มีคู่แข่งที่มีสินค้าเหมือนคุณเต็มตลาด แต่คุณยังคงที่จะอยู่กับระบบเดิมๆ แบบนี้ต่อไป ไม่คิดเปลี่ยนแปลง
ก็เท่ากับว่า คุณไม่เห็นค่าของลูกค้าเลย
ที่เหลือก็ลองพิจารณาเอาเองแล้วกันนะคะ ....
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้ระบายในพันทิปค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้