ส่งของเก็บเงินปลายทาง คนสั่งไม่จ่าย คนจ่ายไม่ได้สั่ง

เรื่องมันมีอยู่ว่า ลุง เป็นคนที่ชอบสั่งของมาเก็บเงินปลายทาง แต่ตัวเขาทำงานอยู่ต่างจังหวัด นานๆจะกลับมาครั้งนึง  แต่จะสั่งของมาลงที่บ้านเราบ้าง บ้านป้าบ้าง ซึ่งเราเองก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง และเขาจะไม่รับโทรศัพท์คนส่งของที่เขาสั่งแต่เปลี่ยนใจไม่เอา ซึ่งบ่อยครั้งมาก มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ พนง.มาส่งของที่บ้าน แต่ก็ปฏิเสธไม่รับ แต่พนง.ก็ยังคงเอามาส่งอยู่ เราก็ปฏิเสธไปอีกครั้งนึง แล้วบอกกับพนง.ว่า โทรหาคนสั่งสิ พนง.ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ใส่อารมณ์ว่า ก็โทรหาเค้าหลายรอบแล้วค่ะ แต่เขาไม่รับ สรุปคือ พนง.หงุดหงิดใส่เรา แล้วก็มีมาอีก 200+ เราจ่ายให้โดยที่รู้ว่าก็คงไม่ได้เงินคืน (ช่วงนั้นเงินเดือนเพิ่งออก) ซึ่งบ้านป้าเองก็โดนแล้วก็บ่นเหมือนกัน ครั้งล่าสุดก็มีมาอีก 315฿ คราวนี้เราไม่จ่ายแต่ให้น้าเป็นคนจ่าย แล้วโทรไปบ่นกับแม่ว่า ลุงสั่งของมาลงอีกแล้ว แม่เอาเงินมาคืนให้ทั้งหมดแล้วบอกว่าจะได้หมดหนี้หมดสินกัน แล้วทีหลังถ้ามีของมาส่งอีก ให้เราเป็นคนปฏิเสธเลยว่าไม่รับ ถ้าโทรหาลุงแต่เขาไม่รับ แสดงว่าเขาไม่เอาของชิ้นนั้นแล้ว เราก็ไม่ต้องรับ เราจึงบอกไปว่า แล้วทำไมเขาไม่สั่งของให้ลงที่บ้านที่เขาไปอยู่ปัจจุบัน แม่บอก มันก็เรื่องของเขาไหม อย่าไปยุ่งเรื่องของเขา อย่าไปเครียดแทนเขา ปล่อยวางซะ อย่าเป็นอัตตา ยังไงเราก็ยังต้องพึ่งพาอาศัยเขาอยู่(ถ้าไปไหนไกลๆเขาจะขับรถไปให้) สรุปว่าเรื่องนี้เราเข้าไปยุ่งเรื่องของเขาเอง ไปจ่ายตังค์รับของเอง ปฏิเสธไปก็จบ  สรุปง่ายๆก็คือ ต้องแก้ปัญหาที่ปลายทาง คือเรา? ถ้ามีของมาส่งเก็บปลายทางอีก ให้เราปฏิเสธไปซะงี้หรอ เราผิดจริงๆหรอ มีใครเคยโดนแบบนี้ไหม แล้วแก้ไขวิธีนี้ยังไงกันคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่