สวัสดีคะ มีใครเคยเจอแคสเหมือนเราไหม เราซื้อเบอร์True แบบเติมเงินจาก 7-11มา แล้วจากนั้นก็เอามาผูกพร้อมเพย์กับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เราผูกพร้อมเพย์ไว้กับเบอร์เก่า ซึ่งเป็นเบอร์ของ AIS ในระบบรายเดือน แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้ ยกเลิกแล้ว
ตอนแรกก็คิดว่าเรียบร้อยปกติดี แต่ปัญหาคือเจ้าเบอร์ใหม่นี้พอผูกพร้อมเพย์ มันเป็นชื่อคนอื่นที่เคยใช้เบอร์นี้ และเคยผูกไว้กับธนาคารCIMB ด้วย เราใช้เบอร์ใหม่นี้มาเกือบเดือน จนกระทั่ง มีลูกค้าจะโอนเงินผ่านพร้อมเพย์มาให้เรา เขาบอกว่าทำไมชื่อที่จะโอนเงิน ไม่เหมือนชื่อเรา เราเชคดู เออชื่อใครอะ แถมผูกไว้กับธนาคารอีก ขั้นตอนการติดต่อของเราเพื่อแจ้งเรื่องนี้
1.เราโทรหากสิกร ธนาคารบอกว่า จะดำเนินการตรวจสอบให้ 3 วันทำการ เราก็รอ
2.เราโทรหา True ให้รอ นี่ก็ 2 วันแล้ว
3.เราโทรหากสิกร ธนาคารบอกว่า เราต้องมีเอกสารหรือสำเนายืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์ คุณคะ มันเป็นระบบเติมเงินคะ เขาบอกว่าต้องใช้ใบแจ้งยอดค่าบริการที่มีชื่อและเบอร์ในใบแจ้งยอด จึงจะแจ้งไปยังธนาคาร CIMB ที่เบอร์นี้เคยผูกพร้อมเพย์ไว้ เพื่อขอยกเลิกการผูกพรอมเพย์ เวลาดำเนินการ 5 วัน
4.รอจนตอนนี้ ทาง True ก็ไม่ติดต่อมาหาเรา
เราอยากได้เอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์อะ ทำไมมันยุ่งยาก วุ่นวายขนาดนี้ ตอนซื้อเบอร์ ทำไมมันง่ายจัง ถ่ายรูปยืนยันตัวตนใน7-11 ก็ง่าย แต่ ที่ไม่เข้าใจเลยคือ ธนาคารแจ้งว่า อาจเป็นเพราะTrue นำเบอร์ เก่า มา Reuse ขาย ???? แต่คุณ True คะ มันทำได้เหรอ ทีนี้เราก็รออย่างเดียว อีกในนึง เรางงว่า ทำไมคนเก่าที่เคยใช้เบอร์นี้ ในเมื่อคุณไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว ทำไมถึงไม่ยกเลิกการผูกพรอมเพย์ คะ
ผูกพร้อมเพย์ด้วยเบอร์มือถือเบอร์เราแต่ดันกลายเป็นชื่อคนอื่น
ตอนแรกก็คิดว่าเรียบร้อยปกติดี แต่ปัญหาคือเจ้าเบอร์ใหม่นี้พอผูกพร้อมเพย์ มันเป็นชื่อคนอื่นที่เคยใช้เบอร์นี้ และเคยผูกไว้กับธนาคารCIMB ด้วย เราใช้เบอร์ใหม่นี้มาเกือบเดือน จนกระทั่ง มีลูกค้าจะโอนเงินผ่านพร้อมเพย์มาให้เรา เขาบอกว่าทำไมชื่อที่จะโอนเงิน ไม่เหมือนชื่อเรา เราเชคดู เออชื่อใครอะ แถมผูกไว้กับธนาคารอีก ขั้นตอนการติดต่อของเราเพื่อแจ้งเรื่องนี้
1.เราโทรหากสิกร ธนาคารบอกว่า จะดำเนินการตรวจสอบให้ 3 วันทำการ เราก็รอ
2.เราโทรหา True ให้รอ นี่ก็ 2 วันแล้ว
3.เราโทรหากสิกร ธนาคารบอกว่า เราต้องมีเอกสารหรือสำเนายืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์ คุณคะ มันเป็นระบบเติมเงินคะ เขาบอกว่าต้องใช้ใบแจ้งยอดค่าบริการที่มีชื่อและเบอร์ในใบแจ้งยอด จึงจะแจ้งไปยังธนาคาร CIMB ที่เบอร์นี้เคยผูกพร้อมเพย์ไว้ เพื่อขอยกเลิกการผูกพรอมเพย์ เวลาดำเนินการ 5 วัน
4.รอจนตอนนี้ ทาง True ก็ไม่ติดต่อมาหาเรา
เราอยากได้เอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์อะ ทำไมมันยุ่งยาก วุ่นวายขนาดนี้ ตอนซื้อเบอร์ ทำไมมันง่ายจัง ถ่ายรูปยืนยันตัวตนใน7-11 ก็ง่าย แต่ ที่ไม่เข้าใจเลยคือ ธนาคารแจ้งว่า อาจเป็นเพราะTrue นำเบอร์ เก่า มา Reuse ขาย ???? แต่คุณ True คะ มันทำได้เหรอ ทีนี้เราก็รออย่างเดียว อีกในนึง เรางงว่า ทำไมคนเก่าที่เคยใช้เบอร์นี้ ในเมื่อคุณไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว ทำไมถึงไม่ยกเลิกการผูกพรอมเพย์ คะ