true นี่จะห่วยตลอดกาลเลยหรอคะ?

สวัสดีค่ะ เริ่มนี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ที่ 16/08/64 และยาวมาจนถึงวันศุกร์ ที่ 20/08/64 ซึ่งเป็นวันที่เราเขียนกระทู้นี้อยู่ค่ะ การมาพูดเรื่องนี้เราไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากระบายความไม่พอใจค่ะ เพราะไม่ว่าจะโทรไปเบอร์ ccc เบอร์ไหนของ true ก็บอกไม่ใช่ฝ่ายจัดการของเขาค่ะแล้วเราก็เหนื่อยจะเล่าแล้ว
วันจันทร์ที่ 16/08/64
เราได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์เครื่องเปล่าผ่าน truebizshop ค่ะ ทำการสั่งซื้อเรียบร้อยและรอโทรศัพท์อย่างมีความหวังเพราะเว็บแจ้งว่า ระยะเวลาได้รับสินค้า กทม ปริมณฑล 3-5 วันทำการ 
วันอังคารที่ 17/08/64
เราก็ไปเลื่อนๆดูคำสั่งซื้อที่ส่งมาในเมล์ค่ะ พบว่าเราพิมพ์เบอร์ไปผิดเลยโทรไปแจ้งเบอร์ 1239 กดอะไรจำไม่ได้ค่ะเพราะฟังไปเรื่อยๆแล้วกดตามที่ได้ยิน เราก็ได้คุยกับพนงคนนึง เราแจ้งไปว่าเราสั่งซื้อทรศเข้ามาผ่าน truebizshop เมื่อวานแล้วเพิ่งรุ้ว่าเบอร์ผิด เลยอยากจะเปลี่ยนเบอร์ขอเราแจ้งไปเสร็จงพี่พนงบอกประมาณว่าเขาไม่ได้ดูแลส่วนนี้แล้วไม่ทราบแน่ชัดว่าใครดูแลส่วนนี้(ไม่ได้เสนอให้เราทำยังไงต่อ) เราก็ถามว่าแล้วเราต้องทำยังไงต้องโทรไปเบอร์ไหนหรือต่อสายให้ได้มั้ย พี่เขาก็ต่อสายให้เราแต่แจ้งว่าไม่แน่ใจว่าจะใช่ส่วนที่ดูแลรึเปล่า เราก็รอๆๆๆฟังเพลงงจนร้องได้ก็ไม่มีใครรับเลย พี่คนเดิมก็กลับมาพร้อมกับให้พี่อีกคนมาคุย พี่อีกคนแจ้งว่าเราว่า ลูกค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเบอร์ที่จัดส่งนะคะ เราแจ้งว่าใช่ค่ะแล้วก็แจ้งไปอีกว่าเราขอทราบสถานะการจัดส่งด้วยได้มั้ยเพราะเราใช้สิทธิ์พนงในการซื้อกลัวเอกสารจะมีปัญหารึเปล่า ทางพนงก็รับทราบแล้วแจ้งว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับค่ะ
วันพุธที่ 18/08/64
ช่วง 10 โมงเช้ามีพี่พนงโทรมาหาเราด้วยเบอร์ส่วนตัว ต่อจากนี้จะเรียกว่า พนง อ. เขาแจ้งว่าโทรมาจากทรูรับเรื่องเมื่อวานที่เราโทรไปสอบถาม พนง อ. บอกเราว่า การจัดส่งในกทม ปริมณฑลใช้เวลา 3-5 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดเสาร์อาทิตย์และนักขัตฤกษ์ (เราก็เข้าใจได้แต่มันไม่เกี่ยวอะไรเลยเพราะเราสั่งวันจันทร์ไม่ได้ติดวันหยุดอะไรทั้งนั้นและคนนี้ที่โทรมาน้ำเสียงมาแรงเลยค่ะ ไม่เหมือนพนง ccc ปกติที่เคยเจอ) เราก็ไม่ได้อะไรแล้วก็เพิ่มไปว่าเราแจ้งไปอีกเรื่องคือเรื่องเปลี่ยนเบอร์ด้วยนะ พนง อ. ก็บอกว่าโอเคค่ะ ถ้าได้เลข tracking แล้วจะแจ้งเรากลับมานะ จบการสนทนา
พอเย็นวันนั้น เราก็เกิดสงสัยว่า 3-5 วันคือส่งออกจากทรูหรือถึงบ้านเรา(อันนี้เราอ่านไม่ดีเองที่เขียนในเว็บ จำได้แค่ 3-5 วัน) แล้วก็คิดว่าเดี๋ยวพนจะโทรไปถาม พนง อ. อีกครั้งเพื่อความชัวร์และคิดว่าจะได้รับเลข tracking แล้วเพราะเข้าวันที่ 4 แล้วอ่ะ
วันพฤหัสที่ 19/08/64
เราโทรไปหา พนง อ. ตอน 15.48 น. เพราะคิดว่าเย็นพอที่จะได้ข้อมูลอะไรแล้ว เราแจ้งว่าเราคือคนที่ พนง อ. โทรมาเมื่อวาน พนง อ. ก็จำเราได้ค่ะ เราถามว่า เราสงสัยว่า 3-5 วัน คือ ส่งออกจากทรูหรือถึงบ้านเรา พนง อ. แจ้งกลับว่าถึงบ้านเราค่ะ แล้วก็ย้ำเรื่องวันหยุดเสาร์อาทิตย์และนักขัตฤกษ์ (เราก็เริ่มไม่พอใจแล้วเพราะถ้าเขาดูดีๆจะรุ้ว่าเราสั่งวันจันทร์ไม่ติดวันหยุดอะไรเลย) เราเลยแจ้งไปว่าเราสั่งตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16/08/64 แล้ววันนี้ก็วันพฤหัสที่ 19/08/64 แล้ว ตรงนี้เรายังพูดไม่ทันจบเลย พนง อ. แทรกขึ้นมาว่า "โอ๊ย ลูกค้าจะเอาเป๊ะอะไรขนาดนั้นคะ" เรางงเลยค่ะ (คือเราอ่ะ เข้าใจหมดและไม่ได้ติดใจอะไรที่ของมันจะมาส่งไม่ทัน 3-5 วันตามที่แจ้งเอาไว้ แต่เราไม่พอใจที่เขาพูดอย่างงั้นค่ะ) เราเลยแจ้งกลับไปว่า เราสั่งตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16/08/64 แล้ววันนี้ก็วันพฤหัสที่ 19/08/64 แล้ว ถ้าของมันมาทัน 3-5 วัน วันนี้เราต้องได้เลข tracking แล้ว แล้วก็แจ้งเพิ่มเรื่องเปลี่ยนเบอร์ว่า สรุปแล้วมันเปลี่ยนไปรึยังเพราะเราเห็นในเว็บมันยังเป็นเบอร์เก่าอยุ่เลย พนง อ. บอกว่า ถ้าเราอยุ่ในวันที่ของมาส่ง มันก็ไม่น่ามีปัญหาค่ะ แล้วของมันก็อาจจะ(โอเค ถึงตรงนี้เราโคตรไม่พอใจเลยค่ะ) เราก็เลยพอไม่พูดละ พนง อ. เลยบอกว่าของมันอาจจะ delay ไปจากที่แจ้งไว้ 1-2 วันด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ลูกค้าสะดวกให้โทรหาวันเสาร์มั้ยคะ เราแจ้งกลับไปว่า เราว่างตลอดเท่าที่ พนง อ. จะทำงาน แล้ว พนง อ. ก็บอกว่าจะโทรมาแจ้งเลข tracking กับเราภายในพรุ่งนี้ คือวันที่ 20/08/64 ค่ะ จบบทสทนา พอคุยจบอ่ะเราก็ยังโมโหมากกกกอยุ่เลย อยากจะ complain พนง อ. ค่ะ เลยโทรไปที่เบอร์ 1242 เพราะเข้าใจว่าจะรับเรื่องได้หมด เรากดเลขอะไรจำไม่ได้แล้วค่ะ พอได้คุยกับพี่พนง เราก็เล่าเรื่องแบบที่เราเล่าให้ฟังเราเล่าไปประมาณ 10 นาที พอจบพี่พนงถามเราว่า เราต้องการ complain เรื่องอะไร เราบอกเราไม่รุ้ว่าเราต้องการ complain เรื่องอะไรรบกวนเขียนไปตามเราแจ้งเลย พี่พนงบอกว่าตรงนี้ไม่สามารถที่จะแจ้ง complain ในส่วนพนงได้เพราะอยุ่คนละส่วนกัน เราก็แบบพูดไปเป็น 10 นาทีจนคอแห้งแต่ไม่ได้อะไรเลย เราเลยแจ้งไปว่างั้นเรา complain เรื่องที่เราไม่สามารถ complain เรื่องนี้ที่นี่ได้ ในเมื่อเบอร์นี้คือเบอร์ ccc ของ true ก็น่าจะต้องรับเรื่องได้หมดรึเปล่า เพราะลูกค้าไม่รุ้หรอกว่าเขาต้องโทรไปเบอร์ไหน มันควรมี center ในการแจ้งเรื่องอะไรแบบนี้นะ เพราะเราเสียเวลา พี่พนงก็ขอโทษเราต่างๆ เราไม่ติดใจอะไร แล้วเราก็ไปหาว่าเราต้องโทรหาใครถ้าต้องการ complain เรื่องนี้ ได้เรื่องมาว่าต้องโทรหา 1239 แล้วเราก็จำไม่ได้ว่ากดเลขอะไรค่ะ แต่คิดว่ากดตามคำที่เขาพูดแล้วคิดว่าเราควรกดเลขนี้ พอติดแล้วเราก็คุยกับพี่พนงค่ะ เล่าเรื่องคร่าวๆให้ฟังว่าเราสั่งซื้อของบลาๆๆแล้วไม่พอพนงที่โทรมาหาค่ะ พี่พนงแจ้งว่าตรงนี้เขาไม่ได้ดูแลเดี๋ยวขอหาข้อมูลแปปนึง (เอาอีกแล้วววว) เราก็รอ พี่พนงก็แจ้งว่าเขาจะต่อสายไปที่ตรงนั้นโดยตรงให้เรานะ อ่ะเราก็รอๆๆฟังเพลงรอ นานมากก็ได้กลับมาคุยกับพี่พนงคนเดิม เขาบอกว่า จริงๆเราต้องโทรไปที่ 1239 กด 1 (ตอนนั้นเราเซงมากกกเพราะเราคุยมา 3 สายเกือบชมนึงแล้วค่ะ) เราก็นอยด์แล้วบอกเขาไปว่าเราไม่โทรแล้ว เราคุยมานานมากกก่อนหน้านี้เราโทรไปอีกที่แล้วไม่ใช่ โทรมาที่นี่ก็ไม่ใช่อีกเราไม่โทรแล้วเสียเวลา พี่พนงเขาดูเกรงๆค่ะตรงนี้เราสัมผัสได้เลยแล้วเขาก็บอกว่ายังไงก็โทรไปที่ 1239 กด 1 ตรงนั้นเป็นการโทรตรงเลย แล้วเราก็พูดกับพี่พนงเหมือนกับที่คุยกับสายก่อนหน้านี้ ว่าเราเป็นลุกค้าไม่รุ้หรอกว่าต้องโทรไปที่ไหนยังไง ตอนนั้นเราเหนื่อยสุดๆเลยไม่พยายามแล้วค่ะ เลิกโทรจบวัน พฤหัสที่ 19/08/64
วันศุกร์ ที่ 20/08/64
เวลา 16.28 น. พนง อ. โทรมาค่ะ ตอนนั้นเรางัวเงียเพราะเพิ่งตื่น พนง อ. แจ้งว่าเขาได้ทำการตามเรื่องแล้วพบว่ามีความผิดพลาดที่ระบบ (พอพูดแบบนั้นเราก็ อ๋า เอาละ) พนง อ. บอกต่อว่าด้วยระบบผิดพลาดจึงทำให้ออเดอร์เราตกหล่นแล้วตอนนี้ของหมดแล้ว ทางทีมคลังกำลังหาให้เราอยู่แต่ถ้าไม่ได้ ทางทรูจะรับผิดชอบคืนเงินให้เรา 100% เราสงสัยกับสิ่งที่เขาว่าบอกคืนเงินให้เรา 100% พูดแบบนี้แปลว่าเคยมีเคสไม่คืน 100% หรอ เราก็ถาม พนง อ. บอกกลับมาเขาหมายถึงในส่วนของค่าธรรมเนียมตั่งๆๆๆ (ส่วนนีเราคิดว่าบอกทำไมวะ คือก็ต้องคืนเรา 100% อยุ่แล้วมั้ยเพราะเราไม่ได้ของแล้วไม่ใช่คนผิด) แล้วก็แจ้งเราว่าให้เราแอดไลน์พนง อ. ไปเพื่อที่ พนง อ.จะส่งสถานะมาให้เราว่ามีของหรือไม่ (เราก็เอ๊ะ อะไรวะ คือเราเป็นลูกค้านะแล้วทำไมเขาแอดไลนืเราไปแต่ตอนนี้เราก็ไม่ได้พูดอะไร)แล้วเราก็แจ้งต่อไปว่า นี่ถ้าเราไม่โทรไปหาเพื่อเปลี่ยนเบอร์จัดส่งจะทราบเรื่องนี้มั้ยเนี่ย พนง อ. แทรกขึ้นมาอีกแล้วเรายังพูดไม่ทันจบเลยว่า ทางทีมไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่บอก แต่เพิ่งรุ้วันนี้ตอนเช้าค่า ถ้ารุ้ตั้งนานแล้วก็คงบอกไปนานแล้ว(เอาอีกแล้ว พูดกับเราเหมือนพูดกับเพื่อนเลยอ่ะซึ่งเราไม่ชอบโคตรๆ) แล้วเขาก็พูดประโยคเดิมๆๆกลับมาเราก็บอกพนง อ. ว่าใจเย็นๆก่อนนะ พนง อ. มาจากส่วนงานไหน ลูกค้าสัมพันธ์รึเปล่า พนง อ. บอกว่า ใช่ค่า เราเลยบอกว่า ไม่น่าเลย วิธีที่คุณพูดไม่ควรมาเป็นฝ่ายนี้เลยนะ แล้วแอดไลน์อ่ะ แอดผ่านเบอร์เรามาได้เลยนะ(เพราะเราไม่พอใจมากๆที่เขาพุดไม่หยุดและถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับคำขอโทษเลยค่ะ) ตรงนี้มีปะทะฝีปากกันนิดนึงแต่เราจำไม่ได้ละเอียดค่ะ หลังจากนั้น พนง อ. ก็บอกว่าเรา "ขอโทษละกันนะคะ" (แกกกก คือมันแบบเหมือนตบหน้าเราเลยคือเราเป็นลูกค้านะเว้ย ตรงนี้โกดมากกก ขอโทษแบบขอไปทีอ่ะ) แล้วเขาบอกอีกว่า ทางทีมฝากขอโทษมาด้วยค่ะ แล้วเขาเองก็ขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ จบสายสนทนาค่ะ พอวางสายไปพนง อ. ยังส่งข้อมความมาให้เราแอดไลน์อีกนะ เราแบบบเห้ยยยยยยได้หรอวะะ เราเลยบอกให้ส่งมาทางข้อความนี้เลย แล้วอีกแปปพนง อ. ก็ข้อความมาบอกว่าทีมคลังหาสินค้าให้เราไม่ได้ จะคืนเงินบลาๆๆ ค่ะ
จบเรื่องแล้วค่ะ
เรารู้สึกเฟลมากในทุกๆส่วนของทรูค่ะ ทั้งเรื่องการอบรมพนักงานที่จะมาคุยกับลูกค้าและการที่ไม่รวมศูนย์การรับเรื่องไว้ที่เดียวค่ะ หลังจากนี้เราจะไม่ใช่ทรูอีกตลอดไปจะไปถอนทุกสิ่งที่มีทิ้งให้เลยค่ะ เราเสียทั้งเวลา เสียอารมณ์ แล้วเราไม่ได้อะไรกลับมาสักอย่างเลยค่ะ เราแทบืมเรื่องที่ไม่ได้ของไปแล้วเพราะมีอย่างอื่นน่าโมโหกว่าค่ะ ปล.ไปซื้อ AIS ดีกว่า
จบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่