เงินร่วม 3 หมื่นกว่าบาท ยังไม่ได้คืนจากบัตร wecard ของ true wallet เกือบ 1 เดือนกับเงินไปไหนไม่รู้ 11 วันกับรอดำเนินการ

สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับ
https://ppantip.com/topic/40893414
คือเงินร่วม 3 หมื่นกว่าบาท ผมไม่รู้ผมจะได้คืนไหมติดต่อทุกช่องทางทั้งทรูและapple store ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่คืบหน้าอะไรเลย ใครที่กำลังจะใช้บัตร Wecard ของ truemoney ซื้อของจาก apple store หรือใช้ไปแล้วให้ดูเรื่องของผมไว้ช่วยในการตัดสินใจนะครับ

ไล่ Timeline ตั้งแต่แรกเลยนะครับ

วันที่ 23/07/2564     ผมกดสั่งซื้อ Macbook air + apple care (แถม airpods จากโปร Back to school) เป็นจำนวนเงิน 34,320 บาท โดยเลือกช่องทางการชำระเงินผ่านบัตร Wecard ของ truemoney wallet //ซึ่งตอนแรกผมแอบเอะใจแล้วแหละว่าเดี๋ยวต้องเกิดปัญหาชัว แต่พึ่งยกเลิกบัตรของธนาคารไปรวมกับเคยเชื่อมั่นใน true มาก่อนตั้งแต่ตอน intelligent มาตอบใน pantip ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

วันที่ 27/07/2564     ทาง truemoney wallet ได้ทำการหักเงิน เป็นจำนวน 4 ยอด ตอน 5 ทุ่ม แบ่งเป็น ค่า Macbook air + applecare ที่หักค่า airpods ที่เป็นส่วนลดแล้ว 1) 23,916 บาท 2) 4,720 บาท 
ยอดต่อมา ค่า airpods 3) 4,720 บาท 4) 964 บาท

วันที่ 28/08/2564     ทาง apple store แจ้งว่ามีปัญหาการชำระเงิน ผมเลยติดต่อตั้งแต่วันนั้นเลย Apple Store บอกหักได้แค่ค่า airpods แต่หักค่า Macbook air กับ apple care ไม่ได้ผมเลยติดต่อทางทรู ทางทรูก็ให้ติดต่อทาง apple เพื่อขอหลักฐาน (ผมขอข้ามไทม์ไลน์การติดต่อทั้ง 2 ฝั่งนะครับติดต่อไปเยอะมาก รวมๆก็ ติดต่อทาง apple เกือบ 10 ครั้งได้ ติดต่อทาง true ทั้ง pantip ทั้ง livechat ทั้ง 1240 เกือบ 10 ครั้งเช่นกัน)
// Apple store หักได้แค่ค่า airpods เลยจะทำการจัดส่ง airpods มาถ้าจะคืนเงินต้องปฏิเสธการรับสินค้า ผมจึงทำการปฏิเสธการรับสินค้าไป สินค้าส่งคืนถึง apple เสร็จสิ้นในวันที่ 05/08/2564  ซึ่ง apple จะคืนเงินภายใน 3 วัน เงินเข้า wecard แต่ไม่เข้า true wallet ในวันที่ 08/08/2564 น่าจะวันนี้เพราะติดต่อสอบถามจากทางทรู

วันที่ 05/08/2564     ทาง apple store แจ้งว่าทำการยกเลิกการกันวงเงินให้แล้วตั้งแต่วันที่ 27/07/2564 ใช้เวลา 9-10 วัน ซึ่งผมติดต่อทางทรูแจ้งให้รอจะดำเนินการให้

วันที่ 08/082564     ติดต่อทาง true ไปทางทรูให้กรอกแบบฟอร์มการคืนเงินส่งไป ณ วันนั้นเลย พร้อมกับติดตามยอดเงินคืนของ airpods ด้วย

สรุปนะครับ คือ เงินจำนวน 34,320 บาท  มันไม่ใช่น้อยๆกับขั้นตอนที่ลูกค้าต้องติดต่อต้องทำทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย จะผิดก็คือมาใช้บัตร wecard เนี่ยแหละครับ แล้วผมตั้งใจนำมาเพื่อซื้อสินค้าที่ผมอยากได้ แต่ไม่ได้ตามต้องการซึ่งติดปัญหา แล้วเงินจำนวนนี้ก็ต้องใช้ ผมที่เป็นลูกค้าของทรูพยายามทำตามนโยบายของทรูบวกกับตอนแรกเชื่อมั่นกับทรูมาก ซึ่งทรูทำลายความเชื่อมั่นมากครับ และอีกอย่างที่ผมสงสัยคือ ยอด airpods ที่เข้ามาแล้วทำไมถึงไม่โอนเข้า truemoney wallet ครับ คือคุณจะให้ลูกค้ารอไปถึงไหนครับ ลูกค้าปฏิบัติตามนโยบายให้แล้ว แต่เหมือนทรูไม่เร่งดำเนินการให้เลย ยอดเงิน 3 หมื่นนะครับไม่ใช่ 3 ร้อย ผิดหวังกับทรูมากจริงๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่