ซื้อของออนไล์จาก FB แบบเก็บเงินปลายทางแล้วได้ของไม่ตรงกับที่โฆษณา ต้องการอายัดเงินที่จ่ายไปแล้วต้องทำอย่างไร

ผมได้สั่งของออนไลน์ผ่านทางการคุยกันทาง facebook กับผู้ขายรายหนึ่ง โดยเลือกเก็บเงินปลายทาง พอของมาส่งพนักงานไม่ให้เปิดพัสดุเพื่อตรวจสอบสินค้าต้องรับไว้เท่านั้น จึงต้องจ่ายเงินกับพนักงาน ที่นี้พอเปิดพัสดุของที่ได้มาไม่ตรงกับสิ่งที่โฆษณาไว้เลย ติดต่อกลับไปที่ kerry ก็บอกเพียงว่าถ้าจะทำเรื่องเคลมเงินคืนต้องได้รับใบมอบอำนาจยินยอมกับทางผู้ขาย ซึ่งผู้ขายติดต่อไม่ได้เลย ทั้ง facebook และ เบอร์ที่ติดไว้ที่กล่องพัสดุ แบบนี้ผมต้องทำอย่างไร และสิ่งที่งงมากคือ call center ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลย ทั้งที่ตอนสมัคร kerry COD เข้าใจว่าต้องมีบัตรประชาชน กับหน้า bookbank แต่ตอนนี้เหมือนกับ kerry ยอมให้มีการส่งของโดยผู้ส่งไม่ต้องระบุตัวตนเปิดช่องว่าให้มิจฉาชีพมากๆ บวกกับนโยบายที่ไม่ยอมให้ผู้รับตรวจสอบพัสดุก่อนรับสินค้าอีกยิ่งทำให้คนพวกนี้ใช้เรื่องพวกนี้เป็นช่องทางหากิน ตอนนี้ call center บอกเพียงว่าจะรับเรื่องไว้ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเรื่องจะเงียบไปแน่นอน ส่วน kerry นั้นติดต่อยากมาก ทั้งทาง kerry call center โทรไปเกิน 30 นาทียังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เลย line ก็เพียงให้ฝากข้อมูลติดต่อกลับ facebook ก็ไม่มีคนอ่าน

คำถาม
ผมต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะให้ kerry อายัดการโอนเงินไปให้คนขาย

ปล. สำหรับใครที่กำลังจะสั่งของออนไลน์แบบเก็บเงินปลายทางให้ระวังไว้คุณอาจได้ก้อนหินโง่ๆมาก้อนหนึ่งก็ได้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
kerry ก็เหมือนกับธนาคารอ่ะครับ เหมือนเวลาคุณโดนหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี มันไม่ใช่หน้าที่ธนาคารที่จะตรวจสอบว่าใครโกงใคร
เขาเป็นแค่สื่อกลาง ทำได้แค่ให้ข้อมูลเมื่อเจ้าหน้าที่ร้องขอ.

ถ้าคุณโดนหลอก คุณก็ไปแจ้งความกับตำรวจครับ ขอเอกสารจากตำรวจ ไปยื่นที่เคอรี่ เพื่อตรวจสอบดูว่า COD นี้ไปที่ใคร.
พอรู้แล้วว่าเป็นใคร ก็แจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่