สวัสดีครับ
ผมได้ติดตั้งแอร์ Daikin Smile Lite 12300 btu จาก ร้าน Mod__ Air แถวๆ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 11 สค
งานติดตั้งเรียบร้อยดี เปิดเช็คตอนแรก แอร์ทำงานปกติ มีไอเย็นเล็กน้อย ผมเลยไม่เอะใจ คิดว่าเดี๋ยวก็เย็น เลยปล่อยช่างกลับบ้านไป
พอผ่านไปแอร์ดับ แล้วขึ้นไฟกระพริบที่ตัวเครื่อง error code ผมเลยได้แจ้งให้ช่างติดตั้ง วนกลับมาแก้ไขงาน
น้องช่างที่ติดตั้งได้แจ้งว่า ตัวเครื่องแอร์น่าจะเสียมาจากโรงงาน ขึ้น code error ไม่สามารถแก้งานได้ แล้วจะแจ้งเคลมกับทางร้านให้
สรุปร้านเดินเรื่องให้ช้ามากๆ ตอนแรกจะแจ้งให้ช่างทาง daikin มาเช็ควันที่ 16 สค (วันจันทร์) แต่ผมโทรไปโวยวาย ว่าทำไมผมต้องรอ ในเมื่อสินค้าใช้งานไม่ได้ แล้วผมไม่มีแอร์ใช้ ทางร้านเลยแจ้งเร่งด่วนให้ ได้ช่างทาง daikin มาดูให้วันที่ 14 สค ช่างให้ทำการเช็คแล้ว ตัวเครื่องน่าจะทำงานผิดปกติมาจาก โรงงานจริง และเขียนใบเคลมสีฟ้าให้ ผมแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเครื่องเท่านั้น เพราะผมซื้อของใหม่มาไม่ได้ใช้ ไม่ต้องการซ่อม
มาวันนี้วันจันทร์ที่ 16 สค. ผมตามเรื่องกับร้าน ร้านก็แจ้งอีก ร้านไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้สินค้า ต้องเปลี่ยนจาก daikin เท่านั้น ซึ่งไม่รู้ว่า daikin จะเปลี่ยนให้เมื่อไหร่ รอช่างทาง daikin โทรมาวันนี้ ซึ่งณ ตอนนี้ก็ยังไม่โทรมา
ในกรณีแบบนี้ผม สามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ ผมซื้อแอร์มาไม่สามารถใช้งานได้ แล้วร้านโยนความรับผิดชอบไปมาระหว่าง ร้านกับทาง Daikin
ซื้อของใหม่มาแต่ใช้ไม่ได้นี้คือความซวยของผู้บริโภค ต้องจำยอมอย่างเดียวเหรอครับ
อ่อ เซลล์ที่ขายแอร์ให้จากร้าน โทรหาไม่รับ ไลน์ไปไม่ตอบ โยนเรื่องให้บริการหลังการขายอย่างเดียว ไม่ยอมตามเรื่องให้ ที่มีช่าง daikin มาเกิดจากการที่ผมโทรตามเอง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
ติดตั้งแอร์ แล้วใช้งานไม่ได้ ร้านตัวแทนไม่รับผิดชอบ ทำอย่างไรได้บ้าง
ผมได้ติดตั้งแอร์ Daikin Smile Lite 12300 btu จาก ร้าน Mod__ Air แถวๆ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 11 สค
งานติดตั้งเรียบร้อยดี เปิดเช็คตอนแรก แอร์ทำงานปกติ มีไอเย็นเล็กน้อย ผมเลยไม่เอะใจ คิดว่าเดี๋ยวก็เย็น เลยปล่อยช่างกลับบ้านไป
พอผ่านไปแอร์ดับ แล้วขึ้นไฟกระพริบที่ตัวเครื่อง error code ผมเลยได้แจ้งให้ช่างติดตั้ง วนกลับมาแก้ไขงาน
น้องช่างที่ติดตั้งได้แจ้งว่า ตัวเครื่องแอร์น่าจะเสียมาจากโรงงาน ขึ้น code error ไม่สามารถแก้งานได้ แล้วจะแจ้งเคลมกับทางร้านให้
สรุปร้านเดินเรื่องให้ช้ามากๆ ตอนแรกจะแจ้งให้ช่างทาง daikin มาเช็ควันที่ 16 สค (วันจันทร์) แต่ผมโทรไปโวยวาย ว่าทำไมผมต้องรอ ในเมื่อสินค้าใช้งานไม่ได้ แล้วผมไม่มีแอร์ใช้ ทางร้านเลยแจ้งเร่งด่วนให้ ได้ช่างทาง daikin มาดูให้วันที่ 14 สค ช่างให้ทำการเช็คแล้ว ตัวเครื่องน่าจะทำงานผิดปกติมาจาก โรงงานจริง และเขียนใบเคลมสีฟ้าให้ ผมแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเครื่องเท่านั้น เพราะผมซื้อของใหม่มาไม่ได้ใช้ ไม่ต้องการซ่อม
มาวันนี้วันจันทร์ที่ 16 สค. ผมตามเรื่องกับร้าน ร้านก็แจ้งอีก ร้านไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้สินค้า ต้องเปลี่ยนจาก daikin เท่านั้น ซึ่งไม่รู้ว่า daikin จะเปลี่ยนให้เมื่อไหร่ รอช่างทาง daikin โทรมาวันนี้ ซึ่งณ ตอนนี้ก็ยังไม่โทรมา
ในกรณีแบบนี้ผม สามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ ผมซื้อแอร์มาไม่สามารถใช้งานได้ แล้วร้านโยนความรับผิดชอบไปมาระหว่าง ร้านกับทาง Daikin
ซื้อของใหม่มาแต่ใช้ไม่ได้นี้คือความซวยของผู้บริโภค ต้องจำยอมอย่างเดียวเหรอครับ
อ่อ เซลล์ที่ขายแอร์ให้จากร้าน โทรหาไม่รับ ไลน์ไปไม่ตอบ โยนเรื่องให้บริการหลังการขายอย่างเดียว ไม่ยอมตามเรื่องให้ ที่มีช่าง daikin มาเกิดจากการที่ผมโทรตามเอง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ