เสียความรู้สึก ขาดทุน เพราะไว้ใจ Shopee Express จากใจร้านค้าใน Shopee

ตามหัวข้อเลยครับ เป็นร้านค้าใน Shopee ปีนี้ก็น่าจะปีที่ 2ปีกว่าๆ
ช่วงที่เข้ามาขายแรกๆก็จัดส่งตามลูกค้าจะเลือก ทั้ง Kerry  J&T อะไรก็ว่ากันไปตามแต่ลูกค้าจะเลือก...ไอ้เราก็วิ่งส่งให้ทุกเจ้าไม่มีอิดออด...
พอช่วงปีที่แล้ว ลูกค้าเลือกไม่ได้ shopee เลือกให้ ก็ยังโอเค เราก็วิ่งส่งให้เหมือนเดิม จะที่ไหนยังงัยก็ส่งทำตามนโนบายเป็นผู้ค้าที่ดี เรทเวลาจัดเตรียมสินค้าเพื่อนำส่ง 0.5-0.6 วัน ส่งด่วนทุกออเดอร์ เรทร้านค้า 4.8XX ไม่เคยตกจากร้านค้าแนะนำ...
พอมาล่าสุด ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา...จากที่เราเคยวิ่งส่ง Kerry  J&T  จู่ๆทุกขนส่งหายไป (shopee ไม่เลือกให้) กลายเป็นทุกออเดอร์ ต้องส่ง Shopee Express ... ความบันเทิงเริ่มจากตรงนี้...
จากที่เคยได้รับรีวิวดีๆ เรื่องส่งเร็ว ได้ของเร็ว เริ่มค่อยๆหายไป...
โดนทวงของจากลูกค้าบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่เราก็ส่งด่วนเหมือนเดิม (ตัดรอบเที่ยง ใครสั่งก่อนเที่ยงส่งเลยบ่ายวันเดียวกัน ถ้าสั่งหลังเที่ยง ส่งบ่ายวันถัดไป)
ก็เข้าใจลูกค้านะครับ เค้าไม่มาใส่ใจว่าร้านจะส่งของถึงมือขนส่งเร็วแค่ไหน เค้าสนแค่ " เค้าได้รับของเร็วแค่ไหน" ซึ่งถึงเวลาเขียนรีวิว เค้าก็ไม่มานั่งดูรายละเอียดว่า อ๋อ ร้านส่งเร็วนี้นะ ไปช้าที่ขนส่งนี้เอง ว้า แย่จัง หรือ ของถึงศูนย์การจายเร็วมาก แต่ไปดองอยู่ DC 4-5 วัน แบบนี้ ร้านไม่ผิด ให้ 5 ดาวร้านค้าแล้วกัน ... แบบนี้ก็ไม่น่าจะเกิดใช่มั๊ยครับ
...จะดีจะชั่วร้านรับกรรม...ขนส่งลอยตัวเหนือปัญหา...
ยัง...ความเจ็บช้ำระกำใจยังไม่จบแค่นั้น...
ร้านผมจะขายสินค้าตั้งแค่ราคา 10กว่าบาทขึ้นไป จนถึง 5000-6000 บาท...ตั้งแต่ขายมา มีแค่ครั้งเดียวที่ของหายระหว่างนำส่ง (ส่งไปทางใต้ตอนน้ำท่วมพอดี เข้าใจได้ ขนส่งสีแดง) ล่าสุดลูกค้าสั่งสินค้า2ชิ้น วันเดียวกันเวลาเดียวกัน (ลูกค้ากดรวมรายการใส่ตะกร้าไม่เป็น เลยกดมาเป็น2ออเดอร์) ส่งไปที่เดียวกัน รายการแรก 4ร้อยกว่าบาท รายการที่2 ประมาณ5000บาท แพ็คพร้อมกัน ส่งพร้อมกัน เข้าคลังพร้อมกัน แต่...กล่อง 5พัน หาย...หายครับ หายไปเฉยๆอย่างงั้นแหละ (เป็นปั๊มแรงดันสูงตัวแพง ผมแค่แร๊ฟพลาสติกใส แล้วรัดด้วยสายรัด เห็นของภายในชัดเจน เพราะกล่องเป็นกล่องจากบริษัท) ทั้งที่ของหนักราวๆ 12-13 กิโล ขนาด อย่างน้อยๆก็ 40*40*50 เซนติเมตร (ใหญ่ และหนัก ไม่ใช่ของเล็กๆใส่ซองหรือกล่องจิ๋วๆ)
ลูกค้าก็บี้ ติดต่อไปศูนย์ก็ได้คำตอบแค่ เร่งติดตามให้ค่ะ (ทั้งที่ตอนตามของนี้ส่งของไปแล้วเป็นอาทิตย์) ตามอยู่จนน่าจะราวๆ2อาทิตย์แจ้งมาว่า...ของหาย จะคืนยอดให้ในระบบ...
แต่...จะคืนสูงสุดแค่ 2000 บาท (ของผมเกือบ5000 คืนแค่ 2000) โดยผิดที่ร้านค้าไม่ทำประกัน...โอ้ววววว เรานี้มันชั่งแย่จริงๆ...
รอยอด 7-15 วัน จะคืนให้...
ทั้งที่ของเหล่านี้ผมส่งมาเป็น100ตัว ทั้งที่ขายใน Shopee / Lazada / หรือขายแบบส่งเอง ในFB
ไม่เคยเจอปัญหาแม้แต่ครั้งเดียว
ตอนนี้ก็มีอยู่อีกออเดอร์นึง...ค่าอยู่ในระบบ ส่งของไป 2 อาทิตย์แล้ว ลูกค้ายังไม่ได้รับ สถานะไม่อัพเดท ตั้งแต่ 3 วันแรก...
ยอด 4XXX เป็นปั๊มเหมือนเดิม...(ห่อเหมือนเดิม)
คงต้องพอแล้วครับกับขนส่งเจ้านี้...
ตอนนี้ทำเรื่องขอยกเลิกขนส่งไปแล้ว ไม่รู้จะได้ความอย่างไรบ้าง...
ยังไม่มีเมล หรือ พนักงานติดต่อมา...
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่