คือ ตั้งแต่ที่ผมติดตั้ง AIS Fier มา โดยย้ายมาจาก TRUE Online เพราะเหตุผลที่ AIS โทรมาเสนอราคาอินเตอร์เน็ตบ้านในราคาที่ถูกกว่ากันมากและให้ความเร็วมากกว่ากันแบบครึ่งต่อครึ่ง (ในขณะนั้น อีกทั้งเพราะใช้ AIS กันมานานเลยไว้ใจในคุณภาพการให้บริการ เพราะเมื่อก่อนบริเวณที่บ้านผมยังไม่มี AIS Fiber เข้ามาบริการในพื้นที่)
ที่บ้านผมก็ใช้ AIS กันทั้งบ้านอยู่แล้ว ก็เลยยอมเปลี่ยนจาก True มา AIS ซึ่งจริง ๆ ใช้ True ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากครับ เวลามีปัญหา โทรไป Call Center เค้าดูแลให้แป้ปเดียวก็ได้รับการแก้ไขแล้ว หรือ ทีมช่างเข้ามาดูหน้างาน ก็ใช้เวลาแก้ไขไม่นานมาก ก็กลับเป็นปกติ
แต่พอมาใช้บริการ AIS Fiber ได้สักระยะหนึ่ง ก็เจอปัญหาตลอด เช่น ใช้บริการบนเว็บไซต์บางเว็บไม่ได้ เมื่อเชื่อมต่อผ่าน Wi-fi เช่น Pantip หรือ Netflix หรือเว็บ Tradingview เป็นต้น ให้เหตุผลว่าสัญญานอะไรสักอย่าง ต้องล็อคค่าไว้ (แต่ปรับให้แล้ว เมื่อโทรไปบอก)
หรือปัญหาที่ต้องใช้เวลาแก้ไขมากกว่า 1 วัน เช่น สาย Fiber ที่เดินมาจาก Node ถูกกระรอกกัดสายขัด เป็นต้น ซึ่งกับ True ผมไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย
และคราวนี้ ก็คราวล่าสุดอีก คือ สายมีปัญหาในระยะ 400 เมตร เมื่อช่างเข้ามาเช็คแล้ว กำลังจัดการให้อยู่ไม่รู้จะใช้งานได้เมื่อไหร่
แต่ประเด็นคือ ผมโทรฯไปสอบถามกับทาง 1175 ว่า ถ้าเกิดยกเลิกใช้บริการ AIS Fiber ผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง จะมีค่าปรับไหม ?
***เอาจริง ๆ ผมมาคิดว่า ถ้าปัญหามันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ใช้งาน ที่ต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการ เพราะ อีกยี่ห้อให้ราคาดีกว่า เป็นต้น อันนี้ผมยอมจ่ายค่าปรับ เพราะผมยกเลิกเอง แต่ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้ ปัญหามาจากผู้ให้บริการเอง คือ AIS Fiber แล้วทำไมยังต้องมาเก็บค่าปรับผมอีกครับ ?
ที่บ้านผมก็ใช้ AIS กันทั้งบ้าน เบอร์แม่ผมเป็น AIS Serenade Gold และใช้งานมาประมาณ 20 ปีแล้ว เพราะความไว้ใจในบริการถึงได้เลือก AIS นะครับ
แต่การที่ถ้าผมยกเลิก หรือ ผมไม่พอใจจากผู้ให้บริการ คุณก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าด้วยสิครับ AIS
เบอร์ติดตั้งอินเตอร์เน็ต 8802601960
หวังว่า AIS จะเข้าใจลูกค้าที่ใช้งานกันมานานนะครับ ขอบคุณครับ
ติดตั้ง AIS Fiber แล้วมีปัญหาใหญ่ ๆ ตลอดเลยครับ คิดผิดครับที่ย้ายมาจาก True Online
ที่บ้านผมก็ใช้ AIS กันทั้งบ้านอยู่แล้ว ก็เลยยอมเปลี่ยนจาก True มา AIS ซึ่งจริง ๆ ใช้ True ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากครับ เวลามีปัญหา โทรไป Call Center เค้าดูแลให้แป้ปเดียวก็ได้รับการแก้ไขแล้ว หรือ ทีมช่างเข้ามาดูหน้างาน ก็ใช้เวลาแก้ไขไม่นานมาก ก็กลับเป็นปกติ
แต่พอมาใช้บริการ AIS Fiber ได้สักระยะหนึ่ง ก็เจอปัญหาตลอด เช่น ใช้บริการบนเว็บไซต์บางเว็บไม่ได้ เมื่อเชื่อมต่อผ่าน Wi-fi เช่น Pantip หรือ Netflix หรือเว็บ Tradingview เป็นต้น ให้เหตุผลว่าสัญญานอะไรสักอย่าง ต้องล็อคค่าไว้ (แต่ปรับให้แล้ว เมื่อโทรไปบอก)
หรือปัญหาที่ต้องใช้เวลาแก้ไขมากกว่า 1 วัน เช่น สาย Fiber ที่เดินมาจาก Node ถูกกระรอกกัดสายขัด เป็นต้น ซึ่งกับ True ผมไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย
และคราวนี้ ก็คราวล่าสุดอีก คือ สายมีปัญหาในระยะ 400 เมตร เมื่อช่างเข้ามาเช็คแล้ว กำลังจัดการให้อยู่ไม่รู้จะใช้งานได้เมื่อไหร่
แต่ประเด็นคือ ผมโทรฯไปสอบถามกับทาง 1175 ว่า ถ้าเกิดยกเลิกใช้บริการ AIS Fiber ผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง จะมีค่าปรับไหม ?
***เอาจริง ๆ ผมมาคิดว่า ถ้าปัญหามันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ใช้งาน ที่ต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการ เพราะ อีกยี่ห้อให้ราคาดีกว่า เป็นต้น อันนี้ผมยอมจ่ายค่าปรับ เพราะผมยกเลิกเอง แต่ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้ ปัญหามาจากผู้ให้บริการเอง คือ AIS Fiber แล้วทำไมยังต้องมาเก็บค่าปรับผมอีกครับ ?
ที่บ้านผมก็ใช้ AIS กันทั้งบ้าน เบอร์แม่ผมเป็น AIS Serenade Gold และใช้งานมาประมาณ 20 ปีแล้ว เพราะความไว้ใจในบริการถึงได้เลือก AIS นะครับ
แต่การที่ถ้าผมยกเลิก หรือ ผมไม่พอใจจากผู้ให้บริการ คุณก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าด้วยสิครับ AIS
เบอร์ติดตั้งอินเตอร์เน็ต 8802601960
หวังว่า AIS จะเข้าใจลูกค้าที่ใช้งานกันมานานนะครับ ขอบคุณครับ