เราซื้อเบอร์มาจากผู้ขายเบอร์ในเว็บ เป็นหมายเลขเบอร์มงคล (พิมพ์นิยม ลงท้าย56)0xx-xxxx356 เบอร์สวยที่มีราคาในวงการเบอร์มงคลนั่นเเหล่ะเอาให้เข้าใจง่ายๆ
เปลี่ยนชื่อถูกต้องมาจากค่ายสีฟ้า ทำเรื่องเปลี่ยนชื่อที่ค่ายสีฟ้าเสร็จเรียบร้อยในวันที่25/6/64 ปกติทุกคนในบ้านใช้ค่ายเขียว เลยเอาเบอร์ไปย้ายค่าย
ในวันเดียวกันเดินเข้าshop Seranade สาขาห้างเเฟชั่นไอชแลนด์ ขอรหัสย้ายค่ายทำตามขั้นตอนการย้ายค่ายตามปกติ โดยใช้บัตรประชาชนเราเอง ถ่ายภาพยืนยันตัวตนที่shop เรียบร้อยตามระเบียบ และได้เเจ้งพนักงานให้ทำเบอร์นี้เป็นโปรายเดือน เนื่องจากตอนเเรกเป็นเบอร์เติมเงิน พนักงานออกซิมให้ปกติ บอกรอประมาน4วัน จะย้ายค่ายสำเร็จ แล้วค่อยเอาซิมใหม่ใส่เครื่อง พอ4วันต่อมาเอาซิมใหม่ใส่เครื่องสำรองไว้ ขึ้นสัญญานะaisเรียบร้อย ก้คือย้ายผ่าน เราเอาซิมใส่เครื่องไว้ตลอด เช็คว่าเป็นรายเดือนเเล้วเรียบร้อย เพราะเบอร์ขึ้นในapp my aisแล้ว สัญญานขึ้นตลอดมา เน็ตขึ้นปกติ
จนกระทั้งวันที่24 บอกให้ลูกค้าโทรเข้าเบอร์ใหม่ ลูกค้าเราโทรเข้าไม่ได้ ส่งinboxมาทางเฟสบุ๊ค ว่าโทรติดต่อเราไม่ได้ ลองเอาเบอร์อีกเบอร์โทรเข้า ขึ้น หมายเลขนี้ระงับการโทรเข้าชั่วคราว อ่าว เช็คค่าบริการในapp my ais ไม่มียอดค้าง งั้นลองโทรออกดูสิ ขึ้นหมายเลขนี้ระงับการโทรออก อ้าว ไรว่ะ ยอดค้างไม่มี ระงับเฉย โทรเข้าSeranade call center เเจ้งเรื่องแก่พนักงาน พนักงานบอกขอตรวจสอบเดี๋ยวติดต่อกลับ ก่อนติดต่อกลับ มีmassage จากศูนย์ หมายเลขของท่านใช้บริการได้ตามปกติ อีกสักพัก พนักงานcall center ติดต่อกลับ เราถามว่าทำไมถึงระงับ พนักงานตอบเราว่า ถ้าไม่มีการ โทรเข้า โทรออก เปิดสัญญาน ภายใน30วัน จะทำการระงับสัญญานเป็นกฏของบริษัท (ฟังเเล้วเหมือนจะเจตนาดี) แต่ๆๆๆ เรางง เปิดเบอร์มายังไม่ถึงเดือนนึงเลย ถามต่อ แล้วเบอร์นี้ระงับสัญญานตั้งเเต่วันที่เท่าไหร่ พนักงานcall center แจ้งว่าเริ่มระงับวันที่18/7/64 เท่านั้นเเหล่ะ พิรุธเเล้วคือ หลังจากนั้นพนักงานขอตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น เจตนาเริ่มไม่ค่อยโปร่งใส คือ
1.ไม่มีการเเจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า ถึงกฎข้อนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดๆ
2.เราใส่ซิมไว้ตลอด เปิดเครื่อง สัญญานขึ้น4ขีด โทรสับที่เอาซิมใส่ก้เป็นรุ่นที่เล่นเน็ตได้ ขึ้นสัญญานขนาดนั้น จะรู้มั้ยว่าเบอร์ที่ใช้อยู่ระงับ นี่ถ้าลูกค้าไม่บอกก้คงไม่รู้ว่าโทรมาเเล้วติดต่อไม่ได้ โดนระงับ แถมอาจเสียยอดขายด้วย
(ตั้งเเต่สนทนาวันเเรกเราอัดเสียงไว้เลย)
วันรุ่งขึ้น พนักงานcall center ติดต่อกลับ คราวนี้เปลี่ยนกฏเฉยเลย แจ้งเราว่า ถ้าไม่มีการโทรเข้า โทรออก หรือใช้สัญญานภายใน20วันจะระงับสัญญาน
เราแย้งทันที ว่าน้องเเจ้งของมูลแบบนี้กับลูกค้าได้หรอ กฎของทางบริษัทais อยู่ดีๆก้เปลี่ยนได้หรอภายในข้ามวัน เราเลยบอกพนักงานไปว่า ถ้ามีกฎแบบนั้นจริงๆ ให้ทางais ออกเป็นจดหมาย แจ้งรายละเอียดของกฎข้อนี้ มาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้งให้มีรายเซ็นต์ของผู้บริหารมาในจดหมายด้วย เพราะเราในฐานะผู้ใช้บริการ สามารถ ทราบถึงรายละเอียดข้อนี้ได้ เนื่องจากไม่ใช่ข้อมูลเป็นความลับอะไร และเราก็ควรรับรู้รับทราบ พนักงานแจ้งว่าขอไปปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่ (คิดในใจ ถ้ามีกฎแบบนี้จริงๆ จะเเจ้งออกมาเป็นลายลักษณ์อัดษรก้ต้องทำได้สิ เว้นเเต่มันจะแถไปเรื่อยเเล้วไม่มีกฎ) พนักงานเล่นมุขเดิมติดต่อกลับวันรุ่งขึ้น
วันที่3ที่ติดต่อกลับ พนักงานคนเดิม ติดต่อมา ว่าไม่สามารถออกจดหมายได้ เราถามถึงเหตุผล พนักงานเเจ้งเเค่ว่าหน่อยงานที่เกี่ยวข้องตอบมาว่าไม่สามารถออกจดหมายได้ แต่ais จะเยียวยาลูกค้าโดยการไม่คิดค่าบริการ(จะคิดได้ไงอ่าก้มันระงับสัญญาน โดยไม่มีเหตุอันควรอยู่แล้ว) ในช่วงที่ถูกระงับบริการ และเดือนถัดไปจะคิดค่าบริการเเค่50% (ไม่ได้เห็นเเก่เงินนะ เก็บเต็มได้ไม่ว่ามีจ่าย ถ้าได้ใช้สัญญาน ไม่งั้นคงไม่เปลี่ยนเป็นรายเดือนหรอก)
-เราตอบกลับทันที** ไม่รับเงื่อนไขที่aisเสนอมา และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยจะเเจ้งเรื่องนี้เข้า กสทช.หากไม่มีการออกจดหมายยืนยัน และให้พนักงานที่ตำแหน่งสูงกว่าcall center ชี้แจงเหตุผลในเรื่องนี้ด้วย พนักงานจึงแจ้งเรื่องไปยังหัวหน้างาน ติดต่อกลับวันรุ่งขึ้น (แล.อัดเสียงไว้หมดเหมือนเดิม)
วันที่4ของการติดต่อกลับ คราวนี้หัวหน้าแผนกcall center โทรกลับ ว่าทราบเรื่องการร้องเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ของเวลาอีก1วันในการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเเล้วจะติดต่อกลับในเวลาบ่ายสามโมง บ่ายสามโมงโทรมาเเจ้งว่าขอเลื่อนเป็น5โมง ก้ยังออกหนังสือไม่ได้ เนื่องจากแผนกงานที่เกี่ยวข้องต้องศึกษา รายละเอียดก่อน ขอติดต่อกลับพรุ่งนี้ โดยยังไม่เเจ้งเวาลาติดต่อกลับ คือประวิงเวลาไปเรื่อยๆ
วันรุ่งขึ้นวันที่5ของการติดต่อกลับ และตรงกับวันศุกร์ สรุปโทรมาแจ้งว่าไม่สามารถ ออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรให้ตามที่ลูกค้าร้องขอได้ แต่ดันกลับมาแจ้งเราว่า ทางaisมีการส่ง message แจ้งเเตือนลูกค้าเเล้วตั้งเเต่วันที่14/7/64 เราเเย้งกลับทันทีว่าเราไม่ได้รับmassageใดๆเพราะไม่ได้รับจริงๆ ในการเเจ้งเตือนก่อนหน้านี้ ถึงการงับสัญญาน คือaisไม่ได้ส่งข้อความใดๆเลย แต่เเจ้งข้อมูลแบบนี้ คือประวิงเวลาเพื่อแก้ไขระบบข้อมูลภายในใช่มั้ย? เราถามพนักงานกลับไปว่าถ้าเรารู้ช้ากว่านี้ ว่าเบอร์เราถูกระงับ ถ้าเวาลามันผ่านไปหลายๆเดือน จะทำยังไง aisก้ต้องมาดึงเบอร์เราเข้าระบบไปเป็นของaisใช่มั้ย พนักงานบอกว่าใช่ เเล้วจะให้เราคิดว่าaisมีเจตนาขโมยเบอร์จากผู้ใช้บริการมั้ย?
เหตุการณ์แบบนี้กสทช.จะจัดการอย่างไรให้เรา
1.เบอร์นี้ เป็นเบอร์ที่เปิดเบอร์เบอร์ที่ศูนย์บริการ ยืนยันตัวตนด้วยตนเอง พร้อมบัตรประชาชน ไม่ใช่การเปิดเบอร์ผ่านapp
การที่aisจะมาใช้เหตุผลกับเราที่ว่าที่ระงับสัญญานเพื่อป้องกันการที่คนอื่นมาเปิดเบอร์มันฟังไม่ขึ้น
2.เบอร์นี้ทำเป็นโปร ระบบรายเดือน ไม่ใช่เติมเงิน ไม่มียอดค้างชำระ ระงับสัญญานได้หรอ เปิดมายังไม่ถึง1เดือน
3.กฎระเบียบที่ais ตั้งขึ้นไม่มีความโปร่งใส เนื่องจาก ไม่ได้เเจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า ทั้งที่เป็นสาระสำคัญในการให้บริการแก่ลูกค้า ที่ไม่ควรปกปิดข้อมูลแก่ลูกค้า (เมื่อลูกค้าร้องขอให้ออกคำชี้แจงที่เป็นลายลักษณ์อักษรก้ไม่สามารถทำได้)
4.aisทำให้ลูกค้าได้ระผลกระทบในการติดต่อสื่อสารโดยการใช้สัญญานะโทรศัพท์ไม่ได้ และเป็นการละเมิดสิทธิ์ของลูกค้าในการนะงับสัญญานโดยไม่มีเหตุอันสมควร
5.การกระทำทั้งหมด เป็นเจตนาที่ไม่โปร่งใส่ เพราะลูกค้าไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงจากระบบภายในของaisได้
Aisไม่โปร่งใส กะริบเบอร์มงคลเข้าระบบ แม้จะเป็นรายเดือนไม่มียอดค้าง
เปลี่ยนชื่อถูกต้องมาจากค่ายสีฟ้า ทำเรื่องเปลี่ยนชื่อที่ค่ายสีฟ้าเสร็จเรียบร้อยในวันที่25/6/64 ปกติทุกคนในบ้านใช้ค่ายเขียว เลยเอาเบอร์ไปย้ายค่าย
ในวันเดียวกันเดินเข้าshop Seranade สาขาห้างเเฟชั่นไอชแลนด์ ขอรหัสย้ายค่ายทำตามขั้นตอนการย้ายค่ายตามปกติ โดยใช้บัตรประชาชนเราเอง ถ่ายภาพยืนยันตัวตนที่shop เรียบร้อยตามระเบียบ และได้เเจ้งพนักงานให้ทำเบอร์นี้เป็นโปรายเดือน เนื่องจากตอนเเรกเป็นเบอร์เติมเงิน พนักงานออกซิมให้ปกติ บอกรอประมาน4วัน จะย้ายค่ายสำเร็จ แล้วค่อยเอาซิมใหม่ใส่เครื่อง พอ4วันต่อมาเอาซิมใหม่ใส่เครื่องสำรองไว้ ขึ้นสัญญานะaisเรียบร้อย ก้คือย้ายผ่าน เราเอาซิมใส่เครื่องไว้ตลอด เช็คว่าเป็นรายเดือนเเล้วเรียบร้อย เพราะเบอร์ขึ้นในapp my aisแล้ว สัญญานขึ้นตลอดมา เน็ตขึ้นปกติ
จนกระทั้งวันที่24 บอกให้ลูกค้าโทรเข้าเบอร์ใหม่ ลูกค้าเราโทรเข้าไม่ได้ ส่งinboxมาทางเฟสบุ๊ค ว่าโทรติดต่อเราไม่ได้ ลองเอาเบอร์อีกเบอร์โทรเข้า ขึ้น หมายเลขนี้ระงับการโทรเข้าชั่วคราว อ่าว เช็คค่าบริการในapp my ais ไม่มียอดค้าง งั้นลองโทรออกดูสิ ขึ้นหมายเลขนี้ระงับการโทรออก อ้าว ไรว่ะ ยอดค้างไม่มี ระงับเฉย โทรเข้าSeranade call center เเจ้งเรื่องแก่พนักงาน พนักงานบอกขอตรวจสอบเดี๋ยวติดต่อกลับ ก่อนติดต่อกลับ มีmassage จากศูนย์ หมายเลขของท่านใช้บริการได้ตามปกติ อีกสักพัก พนักงานcall center ติดต่อกลับ เราถามว่าทำไมถึงระงับ พนักงานตอบเราว่า ถ้าไม่มีการ โทรเข้า โทรออก เปิดสัญญาน ภายใน30วัน จะทำการระงับสัญญานเป็นกฏของบริษัท (ฟังเเล้วเหมือนจะเจตนาดี) แต่ๆๆๆ เรางง เปิดเบอร์มายังไม่ถึงเดือนนึงเลย ถามต่อ แล้วเบอร์นี้ระงับสัญญานตั้งเเต่วันที่เท่าไหร่ พนักงานcall center แจ้งว่าเริ่มระงับวันที่18/7/64 เท่านั้นเเหล่ะ พิรุธเเล้วคือ หลังจากนั้นพนักงานขอตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น เจตนาเริ่มไม่ค่อยโปร่งใส คือ
1.ไม่มีการเเจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า ถึงกฎข้อนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดๆ
2.เราใส่ซิมไว้ตลอด เปิดเครื่อง สัญญานขึ้น4ขีด โทรสับที่เอาซิมใส่ก้เป็นรุ่นที่เล่นเน็ตได้ ขึ้นสัญญานขนาดนั้น จะรู้มั้ยว่าเบอร์ที่ใช้อยู่ระงับ นี่ถ้าลูกค้าไม่บอกก้คงไม่รู้ว่าโทรมาเเล้วติดต่อไม่ได้ โดนระงับ แถมอาจเสียยอดขายด้วย
(ตั้งเเต่สนทนาวันเเรกเราอัดเสียงไว้เลย)
วันรุ่งขึ้น พนักงานcall center ติดต่อกลับ คราวนี้เปลี่ยนกฏเฉยเลย แจ้งเราว่า ถ้าไม่มีการโทรเข้า โทรออก หรือใช้สัญญานภายใน20วันจะระงับสัญญาน
เราแย้งทันที ว่าน้องเเจ้งของมูลแบบนี้กับลูกค้าได้หรอ กฎของทางบริษัทais อยู่ดีๆก้เปลี่ยนได้หรอภายในข้ามวัน เราเลยบอกพนักงานไปว่า ถ้ามีกฎแบบนั้นจริงๆ ให้ทางais ออกเป็นจดหมาย แจ้งรายละเอียดของกฎข้อนี้ มาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้งให้มีรายเซ็นต์ของผู้บริหารมาในจดหมายด้วย เพราะเราในฐานะผู้ใช้บริการ สามารถ ทราบถึงรายละเอียดข้อนี้ได้ เนื่องจากไม่ใช่ข้อมูลเป็นความลับอะไร และเราก็ควรรับรู้รับทราบ พนักงานแจ้งว่าขอไปปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่ (คิดในใจ ถ้ามีกฎแบบนี้จริงๆ จะเเจ้งออกมาเป็นลายลักษณ์อัดษรก้ต้องทำได้สิ เว้นเเต่มันจะแถไปเรื่อยเเล้วไม่มีกฎ) พนักงานเล่นมุขเดิมติดต่อกลับวันรุ่งขึ้น
วันที่3ที่ติดต่อกลับ พนักงานคนเดิม ติดต่อมา ว่าไม่สามารถออกจดหมายได้ เราถามถึงเหตุผล พนักงานเเจ้งเเค่ว่าหน่อยงานที่เกี่ยวข้องตอบมาว่าไม่สามารถออกจดหมายได้ แต่ais จะเยียวยาลูกค้าโดยการไม่คิดค่าบริการ(จะคิดได้ไงอ่าก้มันระงับสัญญาน โดยไม่มีเหตุอันควรอยู่แล้ว) ในช่วงที่ถูกระงับบริการ และเดือนถัดไปจะคิดค่าบริการเเค่50% (ไม่ได้เห็นเเก่เงินนะ เก็บเต็มได้ไม่ว่ามีจ่าย ถ้าได้ใช้สัญญาน ไม่งั้นคงไม่เปลี่ยนเป็นรายเดือนหรอก)
-เราตอบกลับทันที** ไม่รับเงื่อนไขที่aisเสนอมา และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยจะเเจ้งเรื่องนี้เข้า กสทช.หากไม่มีการออกจดหมายยืนยัน และให้พนักงานที่ตำแหน่งสูงกว่าcall center ชี้แจงเหตุผลในเรื่องนี้ด้วย พนักงานจึงแจ้งเรื่องไปยังหัวหน้างาน ติดต่อกลับวันรุ่งขึ้น (แล.อัดเสียงไว้หมดเหมือนเดิม)
วันที่4ของการติดต่อกลับ คราวนี้หัวหน้าแผนกcall center โทรกลับ ว่าทราบเรื่องการร้องเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ของเวลาอีก1วันในการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเเล้วจะติดต่อกลับในเวลาบ่ายสามโมง บ่ายสามโมงโทรมาเเจ้งว่าขอเลื่อนเป็น5โมง ก้ยังออกหนังสือไม่ได้ เนื่องจากแผนกงานที่เกี่ยวข้องต้องศึกษา รายละเอียดก่อน ขอติดต่อกลับพรุ่งนี้ โดยยังไม่เเจ้งเวาลาติดต่อกลับ คือประวิงเวลาไปเรื่อยๆ
วันรุ่งขึ้นวันที่5ของการติดต่อกลับ และตรงกับวันศุกร์ สรุปโทรมาแจ้งว่าไม่สามารถ ออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรให้ตามที่ลูกค้าร้องขอได้ แต่ดันกลับมาแจ้งเราว่า ทางaisมีการส่ง message แจ้งเเตือนลูกค้าเเล้วตั้งเเต่วันที่14/7/64 เราเเย้งกลับทันทีว่าเราไม่ได้รับmassageใดๆเพราะไม่ได้รับจริงๆ ในการเเจ้งเตือนก่อนหน้านี้ ถึงการงับสัญญาน คือaisไม่ได้ส่งข้อความใดๆเลย แต่เเจ้งข้อมูลแบบนี้ คือประวิงเวลาเพื่อแก้ไขระบบข้อมูลภายในใช่มั้ย? เราถามพนักงานกลับไปว่าถ้าเรารู้ช้ากว่านี้ ว่าเบอร์เราถูกระงับ ถ้าเวาลามันผ่านไปหลายๆเดือน จะทำยังไง aisก้ต้องมาดึงเบอร์เราเข้าระบบไปเป็นของaisใช่มั้ย พนักงานบอกว่าใช่ เเล้วจะให้เราคิดว่าaisมีเจตนาขโมยเบอร์จากผู้ใช้บริการมั้ย?
เหตุการณ์แบบนี้กสทช.จะจัดการอย่างไรให้เรา
1.เบอร์นี้ เป็นเบอร์ที่เปิดเบอร์เบอร์ที่ศูนย์บริการ ยืนยันตัวตนด้วยตนเอง พร้อมบัตรประชาชน ไม่ใช่การเปิดเบอร์ผ่านapp
การที่aisจะมาใช้เหตุผลกับเราที่ว่าที่ระงับสัญญานเพื่อป้องกันการที่คนอื่นมาเปิดเบอร์มันฟังไม่ขึ้น
2.เบอร์นี้ทำเป็นโปร ระบบรายเดือน ไม่ใช่เติมเงิน ไม่มียอดค้างชำระ ระงับสัญญานได้หรอ เปิดมายังไม่ถึง1เดือน
3.กฎระเบียบที่ais ตั้งขึ้นไม่มีความโปร่งใส เนื่องจาก ไม่ได้เเจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า ทั้งที่เป็นสาระสำคัญในการให้บริการแก่ลูกค้า ที่ไม่ควรปกปิดข้อมูลแก่ลูกค้า (เมื่อลูกค้าร้องขอให้ออกคำชี้แจงที่เป็นลายลักษณ์อักษรก้ไม่สามารถทำได้)
4.aisทำให้ลูกค้าได้ระผลกระทบในการติดต่อสื่อสารโดยการใช้สัญญานะโทรศัพท์ไม่ได้ และเป็นการละเมิดสิทธิ์ของลูกค้าในการนะงับสัญญานโดยไม่มีเหตุอันสมควร
5.การกระทำทั้งหมด เป็นเจตนาที่ไม่โปร่งใส่ เพราะลูกค้าไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงจากระบบภายในของaisได้