เนื่องจากเดือน กพ. เราไม่ได้ใช้ internet ของ true แล้ว ซึ่งของเราใช้อยู่ 2 package เป็น true online และ true vision เราเลยไปยกเลิกที่ศูนย์พร้อมอุปกรณ์ พอไปถึงทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากยังติดสัญญากล่อง true ID ที่ทางtrue แถมให้เราภายหลังที่ติดตั้งใช้บริการtrue online ทางศูนย์เลยทำเรื่องระงับสัญญาณให้แล้วแจ้งเราให้เอาอุปกรณ์มาคืนอีกทีช่วงมิ.ย. ซึ่งเราขอเอกสารเป็นหลักฐาน แต่ทางศูนย์ไม่ได้ให้เรามา บอกให้เรามาคืนอุปกรณ์เดือน มิ.ย. ทำเรื่องในระบบให้แล้ว
พอเดือนมิ.ย. เราไปศูนย์เพื่อคืนอุปกรณ์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งเราว่ายังไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากติดสัญญากล่อง true ID สัญญาจะหมดวันที่ 4 ธันวาคม เราก็เลยถามเจ้าหน้าที่ต้องทำไง เพราะเจ้าหน้าที่คนก่อนบอกให้มาคืนในเดือนมิ.ย. เพื่อยกเลิก แล้วช่วงนี้โควิดด้วย ทำไมคนรอบก่อนไม่แจ้งเราเลย เราเลยขอเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่คนใหม่เลยเขียนเอกสารให้เรา ว่าให้เราระงับสัญญาณอีกครั้งก่อนวันที่ 1 สิงหาคม โดยโทรแจ้ง 1242 เพื่อระงับสัญญาณต่อไปถึงวันที่ 4 ธันวาคม แล้วค่อยเอานำอุปกรณ์มาคืน
ซึ่งเรารู้สึกไม่พอใจ เพราะเราไม่ได้ใช้บริการเลย เราถอดพวกกล่อง อุปกรณ์ และสายต่างๆตั้งแต่ตอนเดือน กพ. แต่ยกเลิกสัญญาไม่ได้
พอวันที่ 1 สิงหาคม เราได้รับSMS ส่งมาแจ้งต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต เราเลยนึกขึ้นได้ เลยโทรไปแจ้งระงับสัญญาณกับ 1242 ทันที ทาง Call center แจ้งว่าเรามีการระงับสัญญาณไปแล้วในปีนี้ 180 วัน ทาง call center ไม่สามารถดำเนินการได้ เราเลยแจ้งว่าทางศูนย์มีเขียนเอกสารมา พร้อมมีการเซ็นกำกับเรียบร้อย ทาง call center เลยให้เราส่งเอกสารทาง E-mail แล้วจะดำเนินการแจ้งกลับ 48 ชม.
ทาง true เจ้าหน้าที่สื่อสารได้แย่มาก แต่ละคนพูดไม่เหมือนกัน แล้วการยกเลิกยุ่งยากมาก การตอบกลับก็ล่าช้า ใครที่จะมีปัญหาแบบเราบ้าง เราต้องทำยังไงต่อค่ะ คือเราไม่ควรจะได้ยกเลิกตั้งแต่มิ.ย.แล้ว และไม่ควรเสียค่าใช้จ่ายเพราะเราไม่ได้ใช้บริการ
มีใครเจอปัญหายกเลิก true online บ้าง
พอเดือนมิ.ย. เราไปศูนย์เพื่อคืนอุปกรณ์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งเราว่ายังไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากติดสัญญากล่อง true ID สัญญาจะหมดวันที่ 4 ธันวาคม เราก็เลยถามเจ้าหน้าที่ต้องทำไง เพราะเจ้าหน้าที่คนก่อนบอกให้มาคืนในเดือนมิ.ย. เพื่อยกเลิก แล้วช่วงนี้โควิดด้วย ทำไมคนรอบก่อนไม่แจ้งเราเลย เราเลยขอเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่คนใหม่เลยเขียนเอกสารให้เรา ว่าให้เราระงับสัญญาณอีกครั้งก่อนวันที่ 1 สิงหาคม โดยโทรแจ้ง 1242 เพื่อระงับสัญญาณต่อไปถึงวันที่ 4 ธันวาคม แล้วค่อยเอานำอุปกรณ์มาคืน
ซึ่งเรารู้สึกไม่พอใจ เพราะเราไม่ได้ใช้บริการเลย เราถอดพวกกล่อง อุปกรณ์ และสายต่างๆตั้งแต่ตอนเดือน กพ. แต่ยกเลิกสัญญาไม่ได้
พอวันที่ 1 สิงหาคม เราได้รับSMS ส่งมาแจ้งต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต เราเลยนึกขึ้นได้ เลยโทรไปแจ้งระงับสัญญาณกับ 1242 ทันที ทาง Call center แจ้งว่าเรามีการระงับสัญญาณไปแล้วในปีนี้ 180 วัน ทาง call center ไม่สามารถดำเนินการได้ เราเลยแจ้งว่าทางศูนย์มีเขียนเอกสารมา พร้อมมีการเซ็นกำกับเรียบร้อย ทาง call center เลยให้เราส่งเอกสารทาง E-mail แล้วจะดำเนินการแจ้งกลับ 48 ชม.
ทาง true เจ้าหน้าที่สื่อสารได้แย่มาก แต่ละคนพูดไม่เหมือนกัน แล้วการยกเลิกยุ่งยากมาก การตอบกลับก็ล่าช้า ใครที่จะมีปัญหาแบบเราบ้าง เราต้องทำยังไงต่อค่ะ คือเราไม่ควรจะได้ยกเลิกตั้งแต่มิ.ย.แล้ว และไม่ควรเสียค่าใช้จ่ายเพราะเราไม่ได้ใช้บริการ