วันนี้จะมารีวิวขั้นตอนการยกเลิกอินเทอร์เน็ต ทรู ไฟเบอร์ gigatex ขณะยังติดสัญญา
เนื่องจากจขกท.เขียนบทความไม่ค่อยเก่ง จึงจะขอสรุปขั้นตอนสั้นๆ โดยไม่ลงลึกถึงอุปสรรคระหว่างทางการขอยกเลิก ซึ่งถ้าหากใครอยากทราบเพิ่มเติมสามารถ ถามมาได้ จุดประสงค์ของกระทู้นี้คือตรงๆเลยคือ จขกท.หงุดหงิด และ รู้สึกโดนเอาเปรียบ และไม่อยากให้คนอื่นต้องมาประสบปัญหา จนสุดท้ายเลือกที่จะใช้การระงับสัญญาณ 3 เดือนของทรู จนครบสัญญา 1 ปี
เงื่อนไขการยกเลิกอินเทอร์เน็ตของค่ายนี้ คือ
1. ผู้ใช้บริการจำเป็นจะต้องมีปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ต (ปัญหาเพียงเล็กน้อยก็ได้)
ขอเล่าการดำเนินการที่ผ่านมาคร่าวๆก็คือ จริงๆแล้ว ขอแค่เพียงเล็กน้อยก็ได้ โดยส่วนตัวของจขกท.นั้นมีปัญหาคือเกิด packet loss แต่ไม่บ่อยมากนัก มักเป็นบ่อยในช่วงหัวค่ำซึ่งคิดว่าเพราะมีคนใช้บริการเยอะ จขกท.จึงได้ติดต่อไปที่ call center 1242 โดยจะได้รับความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็น ทางนั้นจะจูนสัญญาณให้ใหม่ หรืออะไรก็ตาม จนสุดท้ายอาการไม่ดีขึ้น จึงเรียกช่างมาดูหน้างาน แต่หลังจากดูเสร็จก็ยังเป็นเหมือนเดิม จึงได้ดำเนินการแบบเดิม โทรไปหา call center -> จูนสัญญาณ -> ช่างมาดู และอาการก็ยังคงเหมือนเดิม จึงทำให้จขกท. ตัดสินใจจะยกเลิกอินเทอร์เน็ต แต่ไม่ว่าจะโทรคุยกับ call center
ยังไงก็ได้รับคำยืนยันคำเดิมว่า ถ้ายกเลิกจะเสียค่าปรับในกรณีไม่ครบสัญญา ถึงแม้จขกท.จะมีปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตก็ตาม
หลังจากนั้นจขกท. จึงได้ติดต่อและสอบถามทาง กสทช.ที่เบอร์ 0 2670 8888 และได้รับข้อมูลว่า
ผู้ใช้สามารถยกเลิกบริการได้ โดยทางผู้ให้บริการไม่มีสิทธิเรียกเก็บค่าปรับ ในกรณีที่อินเทอร์เน็ตมีปัญหา โดยจำเป็นที่จะต้อง
2. เขียนหนังสือแสดงความประสงค์ พร้อมแนบบัตรประชาชน(ไม่แน่ใจต้องแนบหรือเปล่า แต่จขกท.แนบไป) ส่งไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู
หลายคนอาจจะเคยได้ยิน ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู(ขอเรียกสั้นๆว่า VOC) ครั้งแรก ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะเท่าที่พูดคุยกับ call center มาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จขกท.ไม่เคยได้รับคำแนะนำว่าให้ติดต่อกับทาง VOC มาก่อน พึ่งได้ยินจากทาง กสทช.ครั้งแรก เพราะVOCนั้น เป็นบริการที่ทาง กสทช.บังคับให้ทุกค่ายมีไว้เพื่อให้ร้องเรียน ขออนุญาตแปะลิงค์ (
http://www.trueinternet.co.th/THA/contact-voc.html) ทีนี้มาเข้าเรื่องกันต่อ อย่างที่บอกคือต้องเขียนเป็นหนังสือส่งไป ซึ่งอันนี้เป็นตัวอย่างหนังสือที่จขกท.เขียนส่งไปทางอีเมล ซึ่งคือ voc@truecorp.co.th
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่ จขกท เขียนส่งไปทาง VOC ซึ่ง
ตรงมีผลสิ้นสุดการเป็นสมาชิกอาจต้องเขียนให้ห่างจากวันที่ยื่นหนังสือประมาณ 3-5 วันทำการ (จำไม่ได้ว่าต้องกี่วันกันแน่ ซึ่งเป็นข้อมูลจาก กสทช.)
3. หลังจาก 5 วันทำการ ถ้าไม่มีการตอบกลับจากทาง VOC ให้ดำเนินการผ่านทางกสทช.ทันที ซึ่งอาจจะเป็นการโทรไปทาง 0 2670 8888 และแจ้งว่าทาง VOC ไม่ตอบกลับหนังสือ และทาง กสทช. จะรับหนังสือฉบับนี้ของเราไว้ และดำเนินการยกเลิกให้
ซึ่งในกรณีของจขกท.นั้นทาง VOC ได้ติดต่อกลับมาภายใน 5 วันทำการว่า จะดำเนินเรื่องให้และให้นัดวันเอาอุปกรณ์ไปคืน รวมถึงให้ระบุสาขา true ที่จะเอาไปคืนด้วย ซึ่งในใบยกเลิกเขาจะระบุว่าเราดำเนินการผ่านทาง VOC มา และไม่เสียค่าปรับใดๆนั่นเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับการยกเลิกบริการ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และขอให้ทุกคนไม่โดนเอาเปรียบนะ ถ้าใครมีวิธี หรือขั้นตอนที่ง่ายกว่านี้ ก็มาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะ
[CR] ยกเลิกอินเทอร์เน็ตทรู ขณะติดสัญญา ( ใช้ไม่ครบ 1 ปี ) โดยไม่เสียค่าปรับ
เนื่องจากจขกท.เขียนบทความไม่ค่อยเก่ง จึงจะขอสรุปขั้นตอนสั้นๆ โดยไม่ลงลึกถึงอุปสรรคระหว่างทางการขอยกเลิก ซึ่งถ้าหากใครอยากทราบเพิ่มเติมสามารถ ถามมาได้ จุดประสงค์ของกระทู้นี้คือตรงๆเลยคือ จขกท.หงุดหงิด และ รู้สึกโดนเอาเปรียบ และไม่อยากให้คนอื่นต้องมาประสบปัญหา จนสุดท้ายเลือกที่จะใช้การระงับสัญญาณ 3 เดือนของทรู จนครบสัญญา 1 ปี
เงื่อนไขการยกเลิกอินเทอร์เน็ตของค่ายนี้ คือ
1. ผู้ใช้บริการจำเป็นจะต้องมีปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ต (ปัญหาเพียงเล็กน้อยก็ได้)
ขอเล่าการดำเนินการที่ผ่านมาคร่าวๆก็คือ จริงๆแล้ว ขอแค่เพียงเล็กน้อยก็ได้ โดยส่วนตัวของจขกท.นั้นมีปัญหาคือเกิด packet loss แต่ไม่บ่อยมากนัก มักเป็นบ่อยในช่วงหัวค่ำซึ่งคิดว่าเพราะมีคนใช้บริการเยอะ จขกท.จึงได้ติดต่อไปที่ call center 1242 โดยจะได้รับความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็น ทางนั้นจะจูนสัญญาณให้ใหม่ หรืออะไรก็ตาม จนสุดท้ายอาการไม่ดีขึ้น จึงเรียกช่างมาดูหน้างาน แต่หลังจากดูเสร็จก็ยังเป็นเหมือนเดิม จึงได้ดำเนินการแบบเดิม โทรไปหา call center -> จูนสัญญาณ -> ช่างมาดู และอาการก็ยังคงเหมือนเดิม จึงทำให้จขกท. ตัดสินใจจะยกเลิกอินเทอร์เน็ต แต่ไม่ว่าจะโทรคุยกับ call center ยังไงก็ได้รับคำยืนยันคำเดิมว่า ถ้ายกเลิกจะเสียค่าปรับในกรณีไม่ครบสัญญา ถึงแม้จขกท.จะมีปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตก็ตาม
หลังจากนั้นจขกท. จึงได้ติดต่อและสอบถามทาง กสทช.ที่เบอร์ 0 2670 8888 และได้รับข้อมูลว่า ผู้ใช้สามารถยกเลิกบริการได้ โดยทางผู้ให้บริการไม่มีสิทธิเรียกเก็บค่าปรับ ในกรณีที่อินเทอร์เน็ตมีปัญหา โดยจำเป็นที่จะต้อง
2. เขียนหนังสือแสดงความประสงค์ พร้อมแนบบัตรประชาชน(ไม่แน่ใจต้องแนบหรือเปล่า แต่จขกท.แนบไป) ส่งไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู
หลายคนอาจจะเคยได้ยิน ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู(ขอเรียกสั้นๆว่า VOC) ครั้งแรก ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะเท่าที่พูดคุยกับ call center มาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จขกท.ไม่เคยได้รับคำแนะนำว่าให้ติดต่อกับทาง VOC มาก่อน พึ่งได้ยินจากทาง กสทช.ครั้งแรก เพราะVOCนั้น เป็นบริการที่ทาง กสทช.บังคับให้ทุกค่ายมีไว้เพื่อให้ร้องเรียน ขออนุญาตแปะลิงค์ (http://www.trueinternet.co.th/THA/contact-voc.html) ทีนี้มาเข้าเรื่องกันต่อ อย่างที่บอกคือต้องเขียนเป็นหนังสือส่งไป ซึ่งอันนี้เป็นตัวอย่างหนังสือที่จขกท.เขียนส่งไปทางอีเมล ซึ่งคือ voc@truecorp.co.th
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่ จขกท เขียนส่งไปทาง VOC ซึ่งตรงมีผลสิ้นสุดการเป็นสมาชิกอาจต้องเขียนให้ห่างจากวันที่ยื่นหนังสือประมาณ 3-5 วันทำการ (จำไม่ได้ว่าต้องกี่วันกันแน่ ซึ่งเป็นข้อมูลจาก กสทช.)
3. หลังจาก 5 วันทำการ ถ้าไม่มีการตอบกลับจากทาง VOC ให้ดำเนินการผ่านทางกสทช.ทันที ซึ่งอาจจะเป็นการโทรไปทาง 0 2670 8888 และแจ้งว่าทาง VOC ไม่ตอบกลับหนังสือ และทาง กสทช. จะรับหนังสือฉบับนี้ของเราไว้ และดำเนินการยกเลิกให้
ซึ่งในกรณีของจขกท.นั้นทาง VOC ได้ติดต่อกลับมาภายใน 5 วันทำการว่า จะดำเนินเรื่องให้และให้นัดวันเอาอุปกรณ์ไปคืน รวมถึงให้ระบุสาขา true ที่จะเอาไปคืนด้วย ซึ่งในใบยกเลิกเขาจะระบุว่าเราดำเนินการผ่านทาง VOC มา และไม่เสียค่าปรับใดๆนั่นเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับการยกเลิกบริการ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และขอให้ทุกคนไม่โดนเอาเปรียบนะ ถ้าใครมีวิธี หรือขั้นตอนที่ง่ายกว่านี้ ก็มาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้