ขอความเป็นธรรมและช่วยประสานงานเนื่องจากได้รับความเสียหาย TrueMove H
เนื่องจากได้รับจดหมายส่งมาที่บริษัทที่ทำงานของผมขอให้ชำระหนี้ค่าบริการโทรศัพท์ตามสัญญา
จากบริษัท อรรถกรณ์ ลอว์ เฟิร์มแอนด์คอลเลคชั่น จำกัด
ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจเรียกเก็บยอดหนี้
ของ บริษัท ทรูมูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ในจดหมายจ่าหน้าซองถึงผม (วชิระพล จินาผล) แจ้งว่า
ได้มียอดหนี้ค้างชำระค่าบริการหมายเลข 0863768264
เดิอน มิย 2013 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 509.35 บาท (ไม่รวมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี) และหากท่านยังเพิกเฉยยังไม่ยอมชำระหนี้ดังกล่าว
ทางบริษัท จะดำเนินคดีฟ้องร้องตามกฎหมายโดยฝ่ายสำนวนฟ้องภายใน 21 กค 64
และยังมีการข่มขู่ถึงผลเสียจากการถูกดำเนินคดี อาทิเช่น
- ค่าธรรมเนียมศาล จากทุนทรัพย์ฟ้อง
- ค่าทนายความฃ
- หมายศาละส่งไปภูมิลำเนาของลูกหนี้
และมีหมายเหตุว่า หากทางลูกหนี้ไม่ติดต่อเจรจา จะถือว่าลูกหนี้ไม่โต้แย้ง สิทธิทางกฎหมาย
"ยินยอมให้ฟ้องร้องบังคับคดีตามกฎหมาย"
ทำให้เกิดความกลัว และตกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหมายเลข 0863768264 ผมไม่เคยใช้บริการ และไม่รู้มาก่อน จนได้รับจดหมายฉบับนี้
จึงได้ทำการติดต่อ Call Center True 1242 เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ
ทางเจ้าหน้าที่ Call Center ของทรูแจ้งว่า หมายเลขบัตรประชาชนของวชิระพล จินาผล
1. ไม่มีการจดทะเบียนในเบอร์รายเดือน
2. ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเบอร์ 0863768264 เพราะผู้ที่จดทะเบียนเบอร์นี้เป็นผู้หญิง 2 ท่าน (แต่ True ไม่ได้เปิดเผยชื่อเนื่องจากเป็นกฎระเบียบ)
ทาง True แนะนำให้ส่งรูปภาพจดหมายที่ได้รับ ส่งไปยัง MMS เบอร์ 9481 หลังจากนั้นให้ติดต่อกลับมายัง Call Certer อีกครั้ง
หลังจากผมส่งรูปไปทาง MMS ผ่านไป 15 นาที ได้ติดต่อกลับไปยัง Call Center (รอบที่2) ได้มีการเล่ารายละเอียดใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง เพราะเป็นเจ้าหน้าที่คนละคน กับที่รับเรื่องในครั้งแรก และทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็ยังยืนยันว่า หมายเลขบัตรประชาชนของ วชิระพล จินาผล ไม่มีการนำไปจดทะเบียนเบอร์ดังกล่าว 0863768264 ซึ่งตรงกับ Call Center คนที่ 1 ที่ได้แจ้งว่า
และทางเจ้าหน้าที่ Call Center (คนที่2) ได้แนะนำให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ที่อยู่ในเอกสารที่ส่งมาหาผม
เพื่อขอให้ชี้แจงรายละเอียด ว่าเป็นค่าบริการจากอะไร (เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในระบบของ True ไม่พบยอดนี้ !!!)
หลังจากวางสายผมก็ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย ชื่อคุณสุริยา เบอร์โทร 080-4308828 เพื่อขอรายละเอียด
คุณสุริยา ให้ทางผม @Line แล้วส่งรูปเอกสารมา และทางคุณสุริยาจะตรวจสอบให้ในวันถัดไปช่วงเช้า
ผมได้ส่งรูปภาพไปยังไลน์ของคุณสุริยา วันที่ 29 กค 64 เวลา17.38 น.หลังจากนั้นก็รอคุณสุริยาตรวจสอบ
วันที่ 30 กค 64 คุณสุริยาไม่ได้แจ้งรายละเอียดใดๆมา ผมจึงทักไลน์ไปอีกครั้งเพื่อขอรายละเอียด เวลา 10.23 น
ทางคุณสุริยาแจ้งว่า ให้ติดต่อทาง Shop True ซึ่งผมได้แจ้งไปว่า ติดต่อแล้ว ทาง true ให้มาคุยกับคุณสุริยา
ทางคุณสุริยา ให้รายละเอียดว่า เป็นค่าบริการรายเดือน เปิดใช้วันที่ 22 เดือน 5 ปี 2013 และรอบบิลเดือน 6 ปี 2013 (8 ปีที่แล้ว)
และมีการแจ้งเลขบัตรประชาชนของผมมา (ซึ่งเป็นเลขบัตรของผมจริงๆ) แต่ผมเช็คกับ Call Center แล้วไม่มีเลขบัตรนี้ไปเกี่ยวข้องกับเบอร์นั้น
ทำให้ 2 ฝ่าย ให้ข้อมุลไม่ตรงกัน ซึ่งผมได้ถามคุณสุริยาไปว่า เป็นโปรแบบไหน รายละเอียดยังไง คุณสุริยาแจ้งว่า ไม่มีแจ้งครับ
ผมเลยแจ้งคุณสุริยาไปว่า อันนี้ผมต้องชำระไหม เพราะมีการระบุในจดหมายว่าถ้าไม่ชำระ จะเกิดอะไรขึ้น ทางคุณสุริยาบอกให้ติดช็อปทรู หรือถ้าไม่จ่าย ก็ไปแจ้งความแล้วไปยื่นช็อปทรู ว่าเราโดนปลอมแปลงเอกสาร
หลังจากที่คุยกับคุณสุริยาเสร็จผมได้โทรไปหา Call Center ของ True (รอบที่3) เพื่อจะแจ้งรายละเอียดหลังจกที่ได้ทำตามคำแนะนำของทรู
เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนกับท่านที่ 1และ 2 คือ
จากการตรวจไม่พบเลขบัตรประชาชนของผม
กับเบอร์ดังกล่าว ให้ทำการนำเอกสารเข้าไปยื่นที่สาขา CP Tower หรือ ไปที่สาขา Makro ลาดพร้าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องไปยังฝ่ายกฎหมายของบริษัท
หลังจากนั้นก่อนที่ผมจะเข้าไป Shop True ที่ Makro ลาดพร้าว ผมไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง เวลา 12.37 น. วันที่ 30 กค 64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเจอแบบนี้บ่อย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงบันทึกประจำวันให้
เมื่อเดินทางมาถึง Shop True Makro ลาดพร้าว พนักงานของทรูแจ้งว่า ที่นี่เป็น Shop เล็ก ไม่สามารถทำให้ได้ ต้องไปติดต่อที่ CP Tower
ทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจ เพราะคนที่ให้ข้อมูลผมคือ Call Center True (คนที่3) หลังจากนั้นผมก็ได้ติดต่อไปยัง Call Center ของทรู (รอบที่ 4) เพื่อจะถามว่า ทำไมเจ้าหน้าที่คนที่ 3 แจ้งว่าให้ผมมาสาขานี้ และพอมาถึงกลับไม่สามารถดำเนินการให้ผมได้ ทำให้ผมเสียเวลา และ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทรู ก็ได้นำเบอร์ ไปเช็คเหมือนคนที่ 1-3 ก็แจ้งมาเช่นเดียวกัน และแนะนำให้ผมลองไปติดต่อที่สาขา CP Tower
สิ่งที่ผมต้องการขอความช่วยเหลือ คือ
1. เบอร์ดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผม แต่ทำไมทาง บริษํทตัวแทนกฎหมายของทรู ถึง แจ้งไม่ตรงกับทาง True
2. ผมได้รับความเสียหาย เนื่องจากเอกสารดังกล่าว ส่งมายังที่ทำงาน
3. ผมรู้สึกว่าโดนข่มขู่ เพราะรายละเอียดในเอกสาร ระบุมาเช่นนั้น
4. ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงว่าทำไมข้อมูลผมถึงหลุดไป และทำไมผมถึงโดนติดตามทวงหนี้ ในครั้งนี้
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการช่วยเหลือจาก True
ขอบคุณครับ
ขอความเป็นธรรมและช่วยประสานงานเนื่องจากได้รับความเสียหาย จากบริษัท อรรถกรณ์ ลอว์ เฟิร์มแอนด์คอลเลคชั่น จำกัด
เนื่องจากได้รับจดหมายส่งมาที่บริษัทที่ทำงานของผมขอให้ชำระหนี้ค่าบริการโทรศัพท์ตามสัญญา
จากบริษัท อรรถกรณ์ ลอว์ เฟิร์มแอนด์คอลเลคชั่น จำกัด
ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจเรียกเก็บยอดหนี้
ของ บริษัท ทรูมูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ในจดหมายจ่าหน้าซองถึงผม (วชิระพล จินาผล) แจ้งว่า
ได้มียอดหนี้ค้างชำระค่าบริการหมายเลข 0863768264
เดิอน มิย 2013 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 509.35 บาท (ไม่รวมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี) และหากท่านยังเพิกเฉยยังไม่ยอมชำระหนี้ดังกล่าว
ทางบริษัท จะดำเนินคดีฟ้องร้องตามกฎหมายโดยฝ่ายสำนวนฟ้องภายใน 21 กค 64
และยังมีการข่มขู่ถึงผลเสียจากการถูกดำเนินคดี อาทิเช่น
- ค่าธรรมเนียมศาล จากทุนทรัพย์ฟ้อง
- ค่าทนายความฃ
- หมายศาละส่งไปภูมิลำเนาของลูกหนี้
และมีหมายเหตุว่า หากทางลูกหนี้ไม่ติดต่อเจรจา จะถือว่าลูกหนี้ไม่โต้แย้ง สิทธิทางกฎหมาย
"ยินยอมให้ฟ้องร้องบังคับคดีตามกฎหมาย"
ทำให้เกิดความกลัว และตกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหมายเลข 0863768264 ผมไม่เคยใช้บริการ และไม่รู้มาก่อน จนได้รับจดหมายฉบับนี้
จึงได้ทำการติดต่อ Call Center True 1242 เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ
ทางเจ้าหน้าที่ Call Center ของทรูแจ้งว่า หมายเลขบัตรประชาชนของวชิระพล จินาผล
1. ไม่มีการจดทะเบียนในเบอร์รายเดือน
2. ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเบอร์ 0863768264 เพราะผู้ที่จดทะเบียนเบอร์นี้เป็นผู้หญิง 2 ท่าน (แต่ True ไม่ได้เปิดเผยชื่อเนื่องจากเป็นกฎระเบียบ)
ทาง True แนะนำให้ส่งรูปภาพจดหมายที่ได้รับ ส่งไปยัง MMS เบอร์ 9481 หลังจากนั้นให้ติดต่อกลับมายัง Call Certer อีกครั้ง
หลังจากผมส่งรูปไปทาง MMS ผ่านไป 15 นาที ได้ติดต่อกลับไปยัง Call Center (รอบที่2) ได้มีการเล่ารายละเอียดใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง เพราะเป็นเจ้าหน้าที่คนละคน กับที่รับเรื่องในครั้งแรก และทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็ยังยืนยันว่า หมายเลขบัตรประชาชนของ วชิระพล จินาผล ไม่มีการนำไปจดทะเบียนเบอร์ดังกล่าว 0863768264 ซึ่งตรงกับ Call Center คนที่ 1 ที่ได้แจ้งว่า
และทางเจ้าหน้าที่ Call Center (คนที่2) ได้แนะนำให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ที่อยู่ในเอกสารที่ส่งมาหาผม
เพื่อขอให้ชี้แจงรายละเอียด ว่าเป็นค่าบริการจากอะไร (เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในระบบของ True ไม่พบยอดนี้ !!!)
หลังจากวางสายผมก็ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย ชื่อคุณสุริยา เบอร์โทร 080-4308828 เพื่อขอรายละเอียด
คุณสุริยา ให้ทางผม @Line แล้วส่งรูปเอกสารมา และทางคุณสุริยาจะตรวจสอบให้ในวันถัดไปช่วงเช้า
ผมได้ส่งรูปภาพไปยังไลน์ของคุณสุริยา วันที่ 29 กค 64 เวลา17.38 น.หลังจากนั้นก็รอคุณสุริยาตรวจสอบ
วันที่ 30 กค 64 คุณสุริยาไม่ได้แจ้งรายละเอียดใดๆมา ผมจึงทักไลน์ไปอีกครั้งเพื่อขอรายละเอียด เวลา 10.23 น
ทางคุณสุริยาแจ้งว่า ให้ติดต่อทาง Shop True ซึ่งผมได้แจ้งไปว่า ติดต่อแล้ว ทาง true ให้มาคุยกับคุณสุริยา
ทางคุณสุริยา ให้รายละเอียดว่า เป็นค่าบริการรายเดือน เปิดใช้วันที่ 22 เดือน 5 ปี 2013 และรอบบิลเดือน 6 ปี 2013 (8 ปีที่แล้ว)
และมีการแจ้งเลขบัตรประชาชนของผมมา (ซึ่งเป็นเลขบัตรของผมจริงๆ) แต่ผมเช็คกับ Call Center แล้วไม่มีเลขบัตรนี้ไปเกี่ยวข้องกับเบอร์นั้น
ทำให้ 2 ฝ่าย ให้ข้อมุลไม่ตรงกัน ซึ่งผมได้ถามคุณสุริยาไปว่า เป็นโปรแบบไหน รายละเอียดยังไง คุณสุริยาแจ้งว่า ไม่มีแจ้งครับ
ผมเลยแจ้งคุณสุริยาไปว่า อันนี้ผมต้องชำระไหม เพราะมีการระบุในจดหมายว่าถ้าไม่ชำระ จะเกิดอะไรขึ้น ทางคุณสุริยาบอกให้ติดช็อปทรู หรือถ้าไม่จ่าย ก็ไปแจ้งความแล้วไปยื่นช็อปทรู ว่าเราโดนปลอมแปลงเอกสาร
หลังจากที่คุยกับคุณสุริยาเสร็จผมได้โทรไปหา Call Center ของ True (รอบที่3) เพื่อจะแจ้งรายละเอียดหลังจกที่ได้ทำตามคำแนะนำของทรู
เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนกับท่านที่ 1และ 2 คือ
จากการตรวจไม่พบเลขบัตรประชาชนของผม
กับเบอร์ดังกล่าว ให้ทำการนำเอกสารเข้าไปยื่นที่สาขา CP Tower หรือ ไปที่สาขา Makro ลาดพร้าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องไปยังฝ่ายกฎหมายของบริษัท
หลังจากนั้นก่อนที่ผมจะเข้าไป Shop True ที่ Makro ลาดพร้าว ผมไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง เวลา 12.37 น. วันที่ 30 กค 64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเจอแบบนี้บ่อย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงบันทึกประจำวันให้
เมื่อเดินทางมาถึง Shop True Makro ลาดพร้าว พนักงานของทรูแจ้งว่า ที่นี่เป็น Shop เล็ก ไม่สามารถทำให้ได้ ต้องไปติดต่อที่ CP Tower
ทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจ เพราะคนที่ให้ข้อมูลผมคือ Call Center True (คนที่3) หลังจากนั้นผมก็ได้ติดต่อไปยัง Call Center ของทรู (รอบที่ 4) เพื่อจะถามว่า ทำไมเจ้าหน้าที่คนที่ 3 แจ้งว่าให้ผมมาสาขานี้ และพอมาถึงกลับไม่สามารถดำเนินการให้ผมได้ ทำให้ผมเสียเวลา และ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทรู ก็ได้นำเบอร์ ไปเช็คเหมือนคนที่ 1-3 ก็แจ้งมาเช่นเดียวกัน และแนะนำให้ผมลองไปติดต่อที่สาขา CP Tower
สิ่งที่ผมต้องการขอความช่วยเหลือ คือ
1. เบอร์ดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผม แต่ทำไมทาง บริษํทตัวแทนกฎหมายของทรู ถึง แจ้งไม่ตรงกับทาง True
2. ผมได้รับความเสียหาย เนื่องจากเอกสารดังกล่าว ส่งมายังที่ทำงาน
3. ผมรู้สึกว่าโดนข่มขู่ เพราะรายละเอียดในเอกสาร ระบุมาเช่นนั้น
4. ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงว่าทำไมข้อมูลผมถึงหลุดไป และทำไมผมถึงโดนติดตามทวงหนี้ ในครั้งนี้
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการช่วยเหลือจาก True
ขอบคุณครับ