เราซื้อipad pro ในโปรนักศึกษาแล้วเราก็ชำระเงินทางโมบายแบงกิ้งของธนาคารไทยพาณิชย์วันถัดมา สั่งวันที่20 จ่ายวันที่21(เราสอบถามทางคอลเซนเตอร์ตอนติดต่อถามเรื่องสถานะสินค้าแล้วว่าจ่ายทางโมบายแบงกิ้งได้)ตอนแรกผ่านไป1วันก็ยังไม่ส่งเมลมายืนยันการชำระเลยโทรไปทางคอลเซ็นเตอร์ของApple
โทร
ครั้งที่1 ถามว่าชำระเงินไป1วันแล้วยังไม่ขึ้นสถานะปกติไหม เต้าตอบว่าปกติ ดำเนินการตามคิว โครงการเพิ่งเริ่มประมาณว่าคิวแน่น
เรารอถึงวันที่23ซึ่งหมดเขตชำระ พอเข้าไปดูสถานะคำสั่งซื้อถูกยกเลิกเพราะหมดเขตชำระ เราเลยติดต่อทางคอลเซนเตอร์
ครั้งที่2 วันที่24 เค้าก็ถามรหัสสั่งซื้อถามที่อยู่ถามชื่อ แล้วบอกว่าเดี๋ยวฝ่ายการเงินจะตรวจสอบถ้ายังไงจะส่งมาในเมลเพื่อขอหลักฐานการชำระ ผ่านไป2วันไม่มีเมลเข้าเลยโทรไปถามอีก
ครั้งที่3 วันที่26 บอกเค้าว่าเคยโทรมาแล้ว เค้าก็ถามรหัสสั่งซื้อ เราถามว่าที่จะส่งเมลมาขอหลักฐานนี่จะส่งวันไหน เค้าบอกกำลังจะดำเนินการในวันนี้ เราก็โอเคค่ะเดี๋ยวจะรอเมล สรุปไม่มีเมลส่งมา เลยโทรอีกในวันถัดมา
ครั้งที่4 วันที่27 ถามเรื่องที่จะส่งเมลมาเค้าก็ถามรหัสคำสั่งซื้อ ถามที่อยู่ ถามชื่อ แล้วเค้าก็พักสายไปตรวจสอบ(ทุกครั้งที่โทรจะมีการส่งต่อไปทีมที่เกี่ยวข้อง ต้องรอสัก5-20นาที แต่ตัดเฉพาะส่วนที่สำคัญมาเล่านะคะ เดี๋ยวจะยาวไป) แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวฝ่ายการเงินจะตรวจสอบและขอรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อบัญชี หมายเลขบัญชี รหัสสาขาธนาคารที่เปิดบัญชี เพื่อโอนเงินคืน เราเลยถามว่าประมาณวันไหน เค้าตอบว่าภายในวันที่30 เราเลยถามว่าแล้วเวลาตรวจสอบนานไหมคะ เค้าตอบว่า ขึ้นอยู่กับฝ่ายการเงิน
เราเลยอยากรู้ว่ามีวิธีทำให้ได้เงินคืนเร็วก่านี้มั้ยคะ จำนวนเงินมันเยอะมากสำหรับเรา 30,390บ. แล้วเราต้องการนำเงินมาเพื่อซื้ออีกรอบ เพราะเราต้องนำมาใช้เรียน แล้วก็กลัวว่าเรื่องจะยืดเวลาไปอีก หรือสุดท้ายต้องไปตามกับธนาคารเอง จะต้องทำยังไงดีคะ
ปล.การสนทนาของเรากับพนักงานเป็นไปอย่างสุภาพทั้ง2ฝ่ายนะคะ
ซื้อไอแพดในโปรนักศึกษาจ่ายเงินแล้วแต่โดนยกเลิก
โทรครั้งที่1 ถามว่าชำระเงินไป1วันแล้วยังไม่ขึ้นสถานะปกติไหม เต้าตอบว่าปกติ ดำเนินการตามคิว โครงการเพิ่งเริ่มประมาณว่าคิวแน่น
เรารอถึงวันที่23ซึ่งหมดเขตชำระ พอเข้าไปดูสถานะคำสั่งซื้อถูกยกเลิกเพราะหมดเขตชำระ เราเลยติดต่อทางคอลเซนเตอร์
ครั้งที่2 วันที่24 เค้าก็ถามรหัสสั่งซื้อถามที่อยู่ถามชื่อ แล้วบอกว่าเดี๋ยวฝ่ายการเงินจะตรวจสอบถ้ายังไงจะส่งมาในเมลเพื่อขอหลักฐานการชำระ ผ่านไป2วันไม่มีเมลเข้าเลยโทรไปถามอีก
ครั้งที่3 วันที่26 บอกเค้าว่าเคยโทรมาแล้ว เค้าก็ถามรหัสสั่งซื้อ เราถามว่าที่จะส่งเมลมาขอหลักฐานนี่จะส่งวันไหน เค้าบอกกำลังจะดำเนินการในวันนี้ เราก็โอเคค่ะเดี๋ยวจะรอเมล สรุปไม่มีเมลส่งมา เลยโทรอีกในวันถัดมา
ครั้งที่4 วันที่27 ถามเรื่องที่จะส่งเมลมาเค้าก็ถามรหัสคำสั่งซื้อ ถามที่อยู่ ถามชื่อ แล้วเค้าก็พักสายไปตรวจสอบ(ทุกครั้งที่โทรจะมีการส่งต่อไปทีมที่เกี่ยวข้อง ต้องรอสัก5-20นาที แต่ตัดเฉพาะส่วนที่สำคัญมาเล่านะคะ เดี๋ยวจะยาวไป) แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวฝ่ายการเงินจะตรวจสอบและขอรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อบัญชี หมายเลขบัญชี รหัสสาขาธนาคารที่เปิดบัญชี เพื่อโอนเงินคืน เราเลยถามว่าประมาณวันไหน เค้าตอบว่าภายในวันที่30 เราเลยถามว่าแล้วเวลาตรวจสอบนานไหมคะ เค้าตอบว่า ขึ้นอยู่กับฝ่ายการเงิน
เราเลยอยากรู้ว่ามีวิธีทำให้ได้เงินคืนเร็วก่านี้มั้ยคะ จำนวนเงินมันเยอะมากสำหรับเรา 30,390บ. แล้วเราต้องการนำเงินมาเพื่อซื้ออีกรอบ เพราะเราต้องนำมาใช้เรียน แล้วก็กลัวว่าเรื่องจะยืดเวลาไปอีก หรือสุดท้ายต้องไปตามกับธนาคารเอง จะต้องทำยังไงดีคะ
ปล.การสนทนาของเรากับพนักงานเป็นไปอย่างสุภาพทั้ง2ฝ่ายนะคะ