จองเที่ยวบินของ Malaysia Airlines จากกรุงเทพ ไป กัวลาลัมเปอร์ ในแอพ Expedia โดนเลื่อนวันเดินทางมา 2 ครั้งแล้ว สุดท้ายครั้งที่ 3 สายการบินส่งอีเมลมายกเลิกตั๋วเรา เราเลยติดต่อ Expedia ว่าเขาจะต้องคืนเงินเรา ทางพนักงานติดต่อสายการบินให้แล้วบอกว่าคืนได้ แต่ได้ไม่เต็มจำนวน เพราะต้องมีเสียค่าภาษี ซึ่งไม่เข้าใจว่าเราไม่ได้ต้องการจะยกเลิกตั๋ว เรายืนยันจะเดินทางปกติ แต่สายการบินเป็นคนยกเลิกเราเอง ทำไมเราในฐานะผู้บริโภค ต้องเป็นฝ่ายโดน charge ครับ
คือเราเป็นคนจองให้เพื่อนร่วมงานชาวมาเลเซียที่จะกลับบ้าน และเราต้องหาตั๋วใหม่ให้เขา ส่วนตั๋วเก่าเราก็ต้องการเงินคืนเต็มจำนวนครับ
ถ้ามันไม่ได้จริง ๆ เราอยากได้คำตอบที่ฟังแล้วให้พอเข้าใจได้อะครับ ว่าทำไมผู้บริโภคต้องเป็นคนโดน charge ทั้ง ๆ ที่เราไม่ใช่ฝ่ายผิด ไม่ใช่ฝ่ายที่ไปยกเลิกเขา
โดนสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน แต่ขอเงินคืนเต็มจำนวนไม่ได้
คือเราเป็นคนจองให้เพื่อนร่วมงานชาวมาเลเซียที่จะกลับบ้าน และเราต้องหาตั๋วใหม่ให้เขา ส่วนตั๋วเก่าเราก็ต้องการเงินคืนเต็มจำนวนครับ
ถ้ามันไม่ได้จริง ๆ เราอยากได้คำตอบที่ฟังแล้วให้พอเข้าใจได้อะครับ ว่าทำไมผู้บริโภคต้องเป็นคนโดน charge ทั้ง ๆ ที่เราไม่ใช่ฝ่ายผิด ไม่ใช่ฝ่ายที่ไปยกเลิกเขา