ออกตัวก่อนเลยนะครับ ว่าผมไม่เคยคิดจะใช้ lazada wallet เพราะได้ยินชื่อเสียมาเยอะ เวลาจะเติมเงิน เติมได้สารพัดช่องทาง แต่เวลาลูกค้าถอนเงินกลับสารพัดเงื่อนไข
เวลาซื้อของผมจะใช้เก็บปลายทางหรือโอนผ่าน บช.ธนาคารตลอด
ล่าสุดร้านส่งของผิดมาให้ เป็นชิ้นที่มีราคาต่ำกว่าที่ผมสั่งเป็นหลักพัน ผมเลยติดต่อร้าน ร้านแจ้งให้ทำเรื่องคืนสินค้าในระบบ
ตอนนั้นผมขอร้านว่าขอส่งตรงไปที่ร้านเลยได้มั๊ย แล้วค่อยให้ร้านส่งกลับมาให้ใหม่ เพราะผมไม่อยากยุ่งกับระบบคืนสินค้าของ lazada เพราะอย่างที่บอก ชื่อเสียเยอะมาก แต่ร้านก็ยืนยันให้ทำในระบบ โดยยืนยันว่าเป็นการเปลี่ยนสินค้า ร้านจะส่งชิ้นที่ถูกต้องกลับมาให้หลังจากได้รับของจากผม ไม่ได้เป็นการคืนสินค้า
และแล้วผมก็โดนต้ม เพราะมันเป็นการคืนสินค้า คืนเงินเข้า wallet
ผมติดต่อหาร้านทันที ได้รับคำตอบว่าให้ผมกดสั่งใหม่ จ่ายผ่าน wallet ได้เลย แต่ผมไม่ได้ราคาเดิมแล้วครับ
จากที่ผมสั่งชิ้นนั้นในช่วงโปร 5,1xx.- กลายเป็น 6,4xx.- เท่ากับผมต้องสมัคร wallet เติมเงินส่วนต่างเข้าไปอีกพันกว่าบาททั้งที่ไม่ใช่ความผิดของผม
ผมเลยตัดสินใจขอเงินคืน ผมก็ต้องเอาบัตรประชาชนมาสมัคร ถ่ายรูปหน้าตัวเองยืนยันตัวตนให้วุ่นวายไปอีกเพื่อเปิด wallet แล้วทำเรื่องถอนเงิน โดยได้แต่หวังว่า lazada คงปรับปรุงแล้ว เพราะคู่แข่งเจ้าอื่นถอนเงินง่ายมาก ไม่เคยเกิน 2 ชม.ก็เข้าบัญชีแล้ว
แต่ไม่เลย นี่ก็ผ่านมาหลายวันยังไม่ข้ามขั้นตอนตรวจสอบเลย และเท่าที่รู้พอผ่านตรวจสอบจนอนุมัติแล้วก็ต้องรอต่อไปอีกหลายวัน
คือ... มันต้องนานขนาดนั้นเลยเหรอครับ ตอนจ่ายผมโอนเงินสด มีช่องทางให้จ่ายเยอะแยะ แต่ตอนคืนเงินกลับคืนแค่ช่องทางเดียว ผมไม่อยากใช้ lazada wallet ก็กลายเป็นผมโดนบังคับยัดเยียดให้ทำ แถมผ่านไปหลายวันก็เงียบกริบ
สอบถาม Lazada wallet ครับ ว่าคุณจะดองเงินผมไปอีกนานแค่ไหน
เวลาซื้อของผมจะใช้เก็บปลายทางหรือโอนผ่าน บช.ธนาคารตลอด
ล่าสุดร้านส่งของผิดมาให้ เป็นชิ้นที่มีราคาต่ำกว่าที่ผมสั่งเป็นหลักพัน ผมเลยติดต่อร้าน ร้านแจ้งให้ทำเรื่องคืนสินค้าในระบบ
ตอนนั้นผมขอร้านว่าขอส่งตรงไปที่ร้านเลยได้มั๊ย แล้วค่อยให้ร้านส่งกลับมาให้ใหม่ เพราะผมไม่อยากยุ่งกับระบบคืนสินค้าของ lazada เพราะอย่างที่บอก ชื่อเสียเยอะมาก แต่ร้านก็ยืนยันให้ทำในระบบ โดยยืนยันว่าเป็นการเปลี่ยนสินค้า ร้านจะส่งชิ้นที่ถูกต้องกลับมาให้หลังจากได้รับของจากผม ไม่ได้เป็นการคืนสินค้า
และแล้วผมก็โดนต้ม เพราะมันเป็นการคืนสินค้า คืนเงินเข้า wallet
ผมติดต่อหาร้านทันที ได้รับคำตอบว่าให้ผมกดสั่งใหม่ จ่ายผ่าน wallet ได้เลย แต่ผมไม่ได้ราคาเดิมแล้วครับ
จากที่ผมสั่งชิ้นนั้นในช่วงโปร 5,1xx.- กลายเป็น 6,4xx.- เท่ากับผมต้องสมัคร wallet เติมเงินส่วนต่างเข้าไปอีกพันกว่าบาททั้งที่ไม่ใช่ความผิดของผม
ผมเลยตัดสินใจขอเงินคืน ผมก็ต้องเอาบัตรประชาชนมาสมัคร ถ่ายรูปหน้าตัวเองยืนยันตัวตนให้วุ่นวายไปอีกเพื่อเปิด wallet แล้วทำเรื่องถอนเงิน โดยได้แต่หวังว่า lazada คงปรับปรุงแล้ว เพราะคู่แข่งเจ้าอื่นถอนเงินง่ายมาก ไม่เคยเกิน 2 ชม.ก็เข้าบัญชีแล้ว
แต่ไม่เลย นี่ก็ผ่านมาหลายวันยังไม่ข้ามขั้นตอนตรวจสอบเลย และเท่าที่รู้พอผ่านตรวจสอบจนอนุมัติแล้วก็ต้องรอต่อไปอีกหลายวัน
คือ... มันต้องนานขนาดนั้นเลยเหรอครับ ตอนจ่ายผมโอนเงินสด มีช่องทางให้จ่ายเยอะแยะ แต่ตอนคืนเงินกลับคืนแค่ช่องทางเดียว ผมไม่อยากใช้ lazada wallet ก็กลายเป็นผมโดนบังคับยัดเยียดให้ทำ แถมผ่านไปหลายวันก็เงียบกริบ