สวัสดีค่ะ
พอดี จขกท ได้ทำการโอนเงินผิดจากแอปธนาคารกรุงเทพไปบัญชีธนาคารธนชาตค่ะ (เข้าใจว่าตัวเองผิดที่ไม่ดูให้ดีก่อนโอนนะคะประเด็นนี้ไม่ขอพูดถึงแล้ว)
แต่สิ่งที่อยากจะรู้ก็คือ ระยะเวลาในการขอเงินคืนในกรณีที่ติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางไม่ได้ (เจ้าของบัญชีไม่ได้ใช้บัญชีนั้นแล้วค่ะ) ว่านานแค่ไหน?
เรื่องตั้งแต่เริ่มมีดังนี้นะคะ
1. 31 ธค 63 -โอนเงินผิด เรากดไป 11 ตัว ตัวที่ผิดคือหลักสุดท้าย งงกับข้อนี้เหมือนกันค่ะว่าทำไมแอปไม่เด้งว่าไม่มีเลขที่ บัญชีนี้นะ (สรุปคือแอปธนาคารกรุงเทพตัดหลักที่11ออกให้อัตโนมัติ) แต่สุดท้ายคนที่ผิดคือเราที่ไม่ดูให้ดีก่อนค่ะ วันนั้นเราทำการโทรหาธนาคารทันทีและทำตามขั้นตอนที่ธนาคารบอกทุกอย่าง คือ การไปแจ้งความ ที่ สน. แล้วเอาใบแจ้งความไปแจ้งที่ ธนาคารสาขาใกล้บ้านที่สุด แต่ด้วยวันนั้น ธ. ปิดแล้ว และวันที่ 1 มค 64 ธนาคารก็หยุดอีกเหมือนกัน เราจึงเอาใบแจ้งความไปยื่นที่ธนาคารกรุงเทพได้ในวันที่ 2 มค 64
2. 2มค64 - นำใบแจ้งคสามไปยื่นที่ ธ. กรุงเทพ และกรอกเอกสารเรียบร้อย และก็ได้ดำเนินการยื่นใบแจ้งความพร้อมใบคำร้องที่ ธ. ธนชาต ที่สาขาเจ้าของบัญชีได้ไปเปิดไว้เช่นเดียวกัน
3. รอ จนเวลาผ่านไป 2 เดือน ธ. กรุงเทพ มี จม.มาแจ้งอย่างเป็นทางการว่า ไม่สามารถติดตามเจ้าขอบัญชีปลายทางที่เราโอนผิดได้ ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอหนังสือตราครุฑ อ้างมาตรา 132 ในการขอทราบข้อมูลบัญชีผู้รับโอนเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบในการกำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และหลังจากที่ได้หนังสือจากตำรวจแล้ว ให้นำหนังสือไปยื่นที่ธนคาร ธนชาต เอง
3. 6 มีค 64 - นำหนังสือตราครุฑที่ไก้มาจาก จนท. ตำรวจไปยื่นที่ ธ. ธนชาต สาขาต้นทางด้วยตัวเอง
4. หลังจากนั้น ก็ได้แต่รอ ถามไปยัง จนท. สาขาก็ไม่ได้คำตอบ ให้ไปโทรถามที่ คอลเซนเตอร์ ธ. ธนชาตเอง เราก็โทร
- 26 เมย 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 1 จนท รับเรื่องบอกลงรายละเอียดในระบบแล้ว จะตามให้ด่วนที่สุด แต่ก็เงียบ
- 10 พค 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 2 จนท รับเรื่องบอก จะตามให้ด่วนที่สุด แต่ก็เงียบ
- 21 พค 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 3 จนท รับเรื่องบอก จะตามให้ด่วนที่สุด แต่ก็เงียบ
- 28 พค 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 4 จนท รับเรื่องบอก ไม่มีความคืบหน้าในตอนนี้ บอกให้เรารอและให้โทรมาถามอีก เรื่อยๆ
- 28 มิย 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 5 จนท รับเรื่องบอก เราโทรมาคอลเซนเตอร์ไม่ได้ ต้องตามที่ สาขาเท่านั้น ต่างกับ จนท. คนก่อนๆ ที่บอกว่าเอาเรื่องเราลงระบบแล้ว แค่คุณบอกเลขที่บัตรประชาชนมาเราก็จะตามเรื่องให้ต่อ แต่ จนท. คนนี้ไม่ฟัง เสียงแข็ง และเราเองก็เถียงไม่ถูกเพราะเรื่องนี้เราก็ไม่รู้จริงๆว่าต้องไปตามเรื่องที่ไหนกันแน่ สุดท้ายเราก็ไปตามที่สาขานะคะ แต่ก็เงียบไปเลย... จนท. โยนกันไปมา
**ถ้า จนท ของ ธ. ธนชาต ผ่านมาเห็นรบกวนบอกเราหน่อยถึงขั้นจอนการรอว่าต้องรอไปแค่ไหน ขั้นตอนต่อไปคืออะไร
***และเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเคสแบบเราช่วยแนะนำเราหน่อยได้มั้ยคะว่าต้องทำยังไงต่อ ขอเป็น ธ. ธนชาต นะคะ เพราะวิธีการจัดการปัญหาการติดตามของแต่ละ ธ. ไม่เหมือนกัน**
โอนเงินผิดจากธนาคารกรุงเทพไปธนาคารธนชาตกรณีที่ติดตามเจ้าของบัญชีไม่ได้
พอดี จขกท ได้ทำการโอนเงินผิดจากแอปธนาคารกรุงเทพไปบัญชีธนาคารธนชาตค่ะ (เข้าใจว่าตัวเองผิดที่ไม่ดูให้ดีก่อนโอนนะคะประเด็นนี้ไม่ขอพูดถึงแล้ว)
แต่สิ่งที่อยากจะรู้ก็คือ ระยะเวลาในการขอเงินคืนในกรณีที่ติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางไม่ได้ (เจ้าของบัญชีไม่ได้ใช้บัญชีนั้นแล้วค่ะ) ว่านานแค่ไหน?
เรื่องตั้งแต่เริ่มมีดังนี้นะคะ
1. 31 ธค 63 -โอนเงินผิด เรากดไป 11 ตัว ตัวที่ผิดคือหลักสุดท้าย งงกับข้อนี้เหมือนกันค่ะว่าทำไมแอปไม่เด้งว่าไม่มีเลขที่ บัญชีนี้นะ (สรุปคือแอปธนาคารกรุงเทพตัดหลักที่11ออกให้อัตโนมัติ) แต่สุดท้ายคนที่ผิดคือเราที่ไม่ดูให้ดีก่อนค่ะ วันนั้นเราทำการโทรหาธนาคารทันทีและทำตามขั้นตอนที่ธนาคารบอกทุกอย่าง คือ การไปแจ้งความ ที่ สน. แล้วเอาใบแจ้งความไปแจ้งที่ ธนาคารสาขาใกล้บ้านที่สุด แต่ด้วยวันนั้น ธ. ปิดแล้ว และวันที่ 1 มค 64 ธนาคารก็หยุดอีกเหมือนกัน เราจึงเอาใบแจ้งความไปยื่นที่ธนาคารกรุงเทพได้ในวันที่ 2 มค 64
2. 2มค64 - นำใบแจ้งคสามไปยื่นที่ ธ. กรุงเทพ และกรอกเอกสารเรียบร้อย และก็ได้ดำเนินการยื่นใบแจ้งความพร้อมใบคำร้องที่ ธ. ธนชาต ที่สาขาเจ้าของบัญชีได้ไปเปิดไว้เช่นเดียวกัน
3. รอ จนเวลาผ่านไป 2 เดือน ธ. กรุงเทพ มี จม.มาแจ้งอย่างเป็นทางการว่า ไม่สามารถติดตามเจ้าขอบัญชีปลายทางที่เราโอนผิดได้ ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอหนังสือตราครุฑ อ้างมาตรา 132 ในการขอทราบข้อมูลบัญชีผู้รับโอนเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบในการกำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และหลังจากที่ได้หนังสือจากตำรวจแล้ว ให้นำหนังสือไปยื่นที่ธนคาร ธนชาต เอง
3. 6 มีค 64 - นำหนังสือตราครุฑที่ไก้มาจาก จนท. ตำรวจไปยื่นที่ ธ. ธนชาต สาขาต้นทางด้วยตัวเอง
4. หลังจากนั้น ก็ได้แต่รอ ถามไปยัง จนท. สาขาก็ไม่ได้คำตอบ ให้ไปโทรถามที่ คอลเซนเตอร์ ธ. ธนชาตเอง เราก็โทร
- 26 เมย 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 1 จนท รับเรื่องบอกลงรายละเอียดในระบบแล้ว จะตามให้ด่วนที่สุด แต่ก็เงียบ
- 10 พค 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 2 จนท รับเรื่องบอก จะตามให้ด่วนที่สุด แต่ก็เงียบ
- 21 พค 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 3 จนท รับเรื่องบอก จะตามให้ด่วนที่สุด แต่ก็เงียบ
- 28 พค 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 4 จนท รับเรื่องบอก ไม่มีความคืบหน้าในตอนนี้ บอกให้เรารอและให้โทรมาถามอีก เรื่อยๆ
- 28 มิย 64 โทรไปคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 5 จนท รับเรื่องบอก เราโทรมาคอลเซนเตอร์ไม่ได้ ต้องตามที่ สาขาเท่านั้น ต่างกับ จนท. คนก่อนๆ ที่บอกว่าเอาเรื่องเราลงระบบแล้ว แค่คุณบอกเลขที่บัตรประชาชนมาเราก็จะตามเรื่องให้ต่อ แต่ จนท. คนนี้ไม่ฟัง เสียงแข็ง และเราเองก็เถียงไม่ถูกเพราะเรื่องนี้เราก็ไม่รู้จริงๆว่าต้องไปตามเรื่องที่ไหนกันแน่ สุดท้ายเราก็ไปตามที่สาขานะคะ แต่ก็เงียบไปเลย... จนท. โยนกันไปมา
**ถ้า จนท ของ ธ. ธนชาต ผ่านมาเห็นรบกวนบอกเราหน่อยถึงขั้นจอนการรอว่าต้องรอไปแค่ไหน ขั้นตอนต่อไปคืออะไร
***และเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเคสแบบเราช่วยแนะนำเราหน่อยได้มั้ยคะว่าต้องทำยังไงต่อ ขอเป็น ธ. ธนชาต นะคะ เพราะวิธีการจัดการปัญหาการติดตามของแต่ละ ธ. ไม่เหมือนกัน**