ขอเตือนภัยร้านค้าที่ไม่ซื่อสัตย์ใน lazada ก่อนที่จะไป shopping หรือ ซื้อของในเทศกาล 7.7 8.8 .9. 10.10 11.11 12.12 ทั้งหลายครับ
เรื่องของเรื่องคือ ในช่วง campaign lazada 4.4 2564 ที่ผ่านมา ผมได้ทำการซื้อหูฟังของ sony จากร้านร้านหนึ่ง
ถ้า search ใน lazada จะพบว่าร้านนี้มี logo สีแดง หมวดหมู่เป็น audio อยู่กับ lazada มา 2 ปีแล้ว และขายสินค้าพวกหูฟัง ลำโพง เป็นหลัก นอกจากนั้นก็มี gaming gear เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก
โดยของทั้งหมดเป็นของหิ้ว
ร้านบอกว่ามีประกันศูนย์ แต่ไม่ใช่ศูนย์ไทย ถ้าถามเจาะไป ร้านจะตอบว่าเป็นศูนย์ต่างประเทศ
โดยตอนที่ผมซื้อนั้น ที่ร้านมีโปรที่น่าสนใจคือ ซื้อหูฟังตัวใหญ่ WH-1000MX แถมตัวเล็ก WF-H800
ซึ่งปกติ ผมเองได้มีประสบการณ์ซื้อหูฟังจากต่างประเทศมาพอสมควร และไม่เคยเจอปัญหาอะไร เพราะของพวกนี้อัตราการเสียค่อนข้างต่ำ
จึงได้ตัดสินใจซื้อกับร้านนี้ และนั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด
เพราะหูฟังแถมที่ร้านบอกว่าจะให้เป็นสีดำนั้น ที่ส่งนั้นมาเป็นสีชมพู
และที่เป็นปัญหากว่าคือหูฟังตัวเล็ก WF-H800 ที่ได้รับมานั้น เสียตั้งแต่แกะกล่อง ไม่สามารถ sync ได้ ตัวหูฟังซ้ายขึ้นไฟกระพริบสีแดงตลอด
ในตอนนั้นผมเอง จากที่ดูแล้ว ตัวหูฟังใหญ่ยังใช้ได้ ไม่มีปัญหา และรู้สึกว่าร้านค้าน่าเชื่อถือ จึงติดต่อทาง chat ใน lazada เพื่อให้เขา claim สินค้าให้
ตอนแรกก็ดูเหมือนดี
แต่กลายเป็นว่า ตั้งแต่ต้นเมษายน จนถึง ก.ค. นี้ ไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
ผมสอบถามไป ก็ได้คำตอบมาแค่ว่ากำลังดำเนินการอยู่
ผมเข้าใจว่าประกันศูนย์นอกต้องใช้เวลาในการส่งสินค้า แต่3 เดือนแล้ว มันนานเกินไปครับ
ผมจึงสรุปได้ว่า ทางร้านตีเนียนไม่รับผิดชอบแล้วครับ
ข้อความสนทนาระหว่างผมกับร้าน ดูได้ตามภาพท้ายกระทู้ครับ
หลังจากที่ผมส่งสินค้าให้ร้านแล้ว ลองมา search lazada ดู พบว่ามีผู้ซื้อท่านอื่นเจอปัญหาเดียวกันกับผม ซึ่งแบบนี้เข้าใจว่าน่าจะเป็นปัญหาทั้ง lot การผลิต ก็ไม่ทราบว่าผู้ซื้อท่านอื่นดำเนินการกันอย่างไร
แต่ขอแนะนำ สำหรับผู้ซื้อท่านอื่น ขอให้เลี่ยงร้านนี้
และถ้าเจอกรณีเดียวกับผม ขอให้ส่งคืนสินค้าทั้งชุดกลับผ่าน lazada ครับ อย่าเชื่อร้าน แม้ว่าจะมีประวัติดีแค่ไหนก็ตาม
ด้านล่างนี้เป็นข้อความสนทนาระหว่างผมกับร้าน ตั้งต้น เม.ย.จนถึงต้น ก.ค.
เตือนภัยร้านที่ไม่ซื่อสัตย์ใน lazada ก่อนจะ shopping ใน 7.7. 8.8 9.9 ทั้งหลาย
เรื่องของเรื่องคือ ในช่วง campaign lazada 4.4 2564 ที่ผ่านมา ผมได้ทำการซื้อหูฟังของ sony จากร้านร้านหนึ่ง
ถ้า search ใน lazada จะพบว่าร้านนี้มี logo สีแดง หมวดหมู่เป็น audio อยู่กับ lazada มา 2 ปีแล้ว และขายสินค้าพวกหูฟัง ลำโพง เป็นหลัก นอกจากนั้นก็มี gaming gear เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก
โดยของทั้งหมดเป็นของหิ้ว
ร้านบอกว่ามีประกันศูนย์ แต่ไม่ใช่ศูนย์ไทย ถ้าถามเจาะไป ร้านจะตอบว่าเป็นศูนย์ต่างประเทศ
โดยตอนที่ผมซื้อนั้น ที่ร้านมีโปรที่น่าสนใจคือ ซื้อหูฟังตัวใหญ่ WH-1000MX แถมตัวเล็ก WF-H800
ซึ่งปกติ ผมเองได้มีประสบการณ์ซื้อหูฟังจากต่างประเทศมาพอสมควร และไม่เคยเจอปัญหาอะไร เพราะของพวกนี้อัตราการเสียค่อนข้างต่ำ
จึงได้ตัดสินใจซื้อกับร้านนี้ และนั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด
เพราะหูฟังแถมที่ร้านบอกว่าจะให้เป็นสีดำนั้น ที่ส่งนั้นมาเป็นสีชมพู
และที่เป็นปัญหากว่าคือหูฟังตัวเล็ก WF-H800 ที่ได้รับมานั้น เสียตั้งแต่แกะกล่อง ไม่สามารถ sync ได้ ตัวหูฟังซ้ายขึ้นไฟกระพริบสีแดงตลอด
ในตอนนั้นผมเอง จากที่ดูแล้ว ตัวหูฟังใหญ่ยังใช้ได้ ไม่มีปัญหา และรู้สึกว่าร้านค้าน่าเชื่อถือ จึงติดต่อทาง chat ใน lazada เพื่อให้เขา claim สินค้าให้
ตอนแรกก็ดูเหมือนดี
แต่กลายเป็นว่า ตั้งแต่ต้นเมษายน จนถึง ก.ค. นี้ ไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
ผมสอบถามไป ก็ได้คำตอบมาแค่ว่ากำลังดำเนินการอยู่
ผมเข้าใจว่าประกันศูนย์นอกต้องใช้เวลาในการส่งสินค้า แต่3 เดือนแล้ว มันนานเกินไปครับ
ผมจึงสรุปได้ว่า ทางร้านตีเนียนไม่รับผิดชอบแล้วครับ
ข้อความสนทนาระหว่างผมกับร้าน ดูได้ตามภาพท้ายกระทู้ครับ
หลังจากที่ผมส่งสินค้าให้ร้านแล้ว ลองมา search lazada ดู พบว่ามีผู้ซื้อท่านอื่นเจอปัญหาเดียวกันกับผม ซึ่งแบบนี้เข้าใจว่าน่าจะเป็นปัญหาทั้ง lot การผลิต ก็ไม่ทราบว่าผู้ซื้อท่านอื่นดำเนินการกันอย่างไร
แต่ขอแนะนำ สำหรับผู้ซื้อท่านอื่น ขอให้เลี่ยงร้านนี้
และถ้าเจอกรณีเดียวกับผม ขอให้ส่งคืนสินค้าทั้งชุดกลับผ่าน lazada ครับ อย่าเชื่อร้าน แม้ว่าจะมีประวัติดีแค่ไหนก็ตาม
ด้านล่างนี้เป็นข้อความสนทนาระหว่างผมกับร้าน ตั้งต้น เม.ย.จนถึงต้น ก.ค.