วิธีไหนสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อใน LAZADA ที่อยู่ในสถานะเตรียมจัดส่งได้บ้างคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ บอกก่อนว่าเราเคยสั่งของจากlazadaแค่ 2 ครั้ง แต่มาครั้งนี้เราต้องการซื้อสินค้าชนิดหนึ่ง จึงหาและเจอร้านที่ถูกใจ ผู้ติดตาม 10k++ อัตรา​การตอบกลับหรือเรตติ้งร้าน 98-99%

เราก็โอเคเลือกร้านนี้แหละจึงตัดสินใจซื้อสินค้ากับร้านนี้ ของมูลค่าค่อนข้างสูงและทางร้านไม่มีปลายทาง

เราสั่งซื้อในวันที่ 27 ที่ผ่านมา
วันที่ 28 ตอนเที่ยงร้านกดว่าแพ็คสินค้าเรียบร้อยรอส่งให้กับขนส่ง แต่ตอนเย็นกลับโทรมาบอกว่าสินค้าหมดต้องรอเป็นอาทิตย์​ เราเลยถามว่ายกเลิกได้ไหม ร้านบอกไม่ได้ต้องรอระบบ (จริงๆมันน่าจะได้ถ้าร้านไม่กดว่าแพ็คของแล้ว)​

วันที่ 29-01 ของอีกเดือน ร้านก็ได้แค่พูดว่าขออภัย​ในความล่าช้า ซ้ำๆเดิมๆ

วันที่ 2 ช่วงเช้า เราเห็นเขาอัพเดทสต๊อก+อัพราคา เราจึงทักไปถามว่าของเข้าแล้วใช่ไหม เค้าบอกว่าเป็นพรีออเดอร์
ทีนี้มาช่วงค่ำๆ เราเห็นเค้าอัพรูปว่าของเข้าแล้วแต่เป็นอีกรุ่น เราถามเขาไปอีกว่ารุ่นเราเข้าแล้วใช่ไหม เขาบอกใช่ แล้วก็ถามอีกว่าส่งของทุกวันไหม ออเดอร์เราส่งเมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่า ส่งทุกวัน ออเดอร์​เราส่งพรุ่งนี้

วันที่ 3 เราถามว่าเราเช็คสถานะสินค้าได้เมื่อไหร่เพราะสถานะในแอพมันไม่ขึ้นมันเป็นแบบเติมกับวันที่ 28 เค้าบอกให้รออัพเดตตอน 4 ทุ่ม

วันนี้ วันที่ 4 เราทักไปถามเขาเพราะสถานะยังอยู่ที่เดิมร้านกลับบอกว่า น่าจะยังไม่ได้จัดส่ง อ้าว งงสิคะไหนบอกของเข้าไหนบอกส่งแล้ว? ร้านบอกว่าสินค้าหมด คนตอบแชทกะคนแพ็คของคนละคนกัน เราเลยถามว่าของเข้าวันไหน เค้าบอกว่าวันนี้สต๊อกปิด พรุ่งนี้จะเช็คให้ (ซึ่งพรุ่งนี้เป็นกำหนดวันสุดท้ายที่เราจะได้รับของ)​

เราเลยอยากรู้ว่าเราสามารถยกเลิกได้อย่างไรบ้างเพราะเราจ่ายเงินไปแล้ว 1×,××× บาทผ่าน True wallet แล้วทุกคนที่เคยเจอแบบนี้ทำไงบ้างคะ เราเครียดมากของก็ต้องใช้ เงินก็อยู่ในระบบ

ฝากบอกร้านนะคะถ้ารู้ว่าเป็นร้านของคุณ
✔️ เราเชื่อมั่นในร้านของคุณแต่ระบบการทำงานในร้านของคุณแย่ที่สุดค่ะ
✔️ ถ้าสินค้าไม่มีพร้อมส่งก็ควรระบุไว้ที่หน้าสินค้า ลูกค้าคนอื่นจะได้ไม่เสียโง่แบบเรา
✔️ หรือว่าจริงๆแล้วคุณอยากจะขายในราคาสูง ที่คุณเพิ่มมาถึง 900 บาทหลังจากที่เราสั่งไป เลยเลือกที่จะไม่ส่งให้ รอให้เรายกเลิกเอง
✔️ ถ้ารู้ว่าสินค้าไม่มีพร้อมส่งก็ไม่ต้องมากดว่าแพ็คสินค้าแล้วนะคะเพราะเรายกเลิกไม่ได้ หรือคุณต้องการล็อคออเดอร์?

กำหนดรับสินค้าเรา 29-05 พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้วร้านยังไม่ส่งของ ใครจัดการได้บ้างคะ

ใครมีวิธีอย่างไรมาแชร์ได้นะคะ ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่