เรื่องแรก ผมซื้อเครื่องโทรศัพท์ติดโปรมาคับ โปรราคา 1199 บาทมาครับ ต่อมาใช้มา 6 เดือนเห็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า Serenade Gold เลยปรึกษา Call Center ว่าต้องการรับสิทธิ์ต้องทำอย่างไร พนักงานแนะนำให้เปลี่ยนโปรที่แพงขึ้น หรือเปิดเบอร์ใหม่แล้วรวมสิทธิ์การใช้งานภายใต้บัตรประชาชนเดียวกันที่ยอดการใช้งานให้ครบที่ 1500 บาท ผมเลยถามพนักงานว่าถ้าเปิดเบอร์ใหม่โปร 399 บาท แล้วรับสิทธิ์ได้เลยไหม พนักงานแจ้งว่าทำได้มีผลทันที
เลยเปิดเบอร์เพิ่ม 1 เบอร์ที่โปร 399 บาท สองเบอร์รวมแล้วค่าใช้จ่ายเป็น 1598 บาท ผ่านไป 2 วันสิทธิ์ยังเป็นแค่ Emerald ใน App My AIS ผมเลยโทรเข้า
Call Center เพื่อถามสรุป เงื่อนไขต้องใช้งานมากกว่า 6 เดือนขึ้นไปถึงจะรวมสิทธิ์ได้ เงิบ... พร้อมปิดเบอร์ในวันที่ 3 ทันที
ครั้งที่สองหลังจากปิดเบอร์ไป เลยกลับมาปรับที่เบอร์เดิมโปร 1199 เป็น 1699 ได้รับสิทธ์ทันที สบายใจ พร้อมถามพนักงานว่ารบกวนตรวจสอบให้หน่อยครับว่าต้องการซื้อเครื่อง Iphone 12 pro 256 Gb.โดยใช้สิทธ์ Serenade Gold ในราคาพิเศษ 29700 บาท จะได้ไหม ในระบบ MY AIS แสดงระยะเวลาที่อยู่กับ AIS 1 ปี และ 1 เดือน พนักงานตรวจสอบสิทธิ์ในระบบแล้วบอกว่า เบอร์ตัดรอบวันที่ 19 ถ้าจะซื้อรบกวนรอสักวันที่ 20 สามารถซื้อได้คะ
ครั้งที่สาม เดินทางไปศูนย์ AIS เพื่อทำการซื้อเครื่องในราคาพิเศษ กดรหัส ไม่สามารถซื้อได้เนื่องจาก อยู่ในระบบ AIS ไม่ถึงหนึ่งปี เพิ่งเปลี่ยนจากระบบเติมเงินมาเป็นจดทะเบียนได้ 8 เดือนหน้าแหกแล้วเสียเวลามากเพราะพนักงานแต่ละคนตอบไม่เหมือนกันเลยสักคน
กลับมานั่งตรวจสอบในเวปที่มีกระทู้แนะนำว่าต้องจดทะเบียนและต้องเป็น AIS Serenade Gold มากกว่า 1 ปี ขึ้นไปถึงจะสามารถซื้อเครื่องราคาพิเศษได้
สรุป คนนอกมี Product Knowledge ที่มากกว่าพนักงาน ขอย้ำว่าเขาได้ตรวจสอบแล้วจากระบบเพื่อมาตอบคำถามผม ไม่ใช่ถามเฉยๆ
วันนี้คลิกมาดูโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ทรู โปรเครื่องราคา 29100 โปร 1699 ต่อเดือน ลดเพิ่ม 1000 บาทใส่รหัส WOW1000
รอย้ายค่ายเลยครับ เหตุผลไม่ต้องบอก
พนักงาน AIS การบริการเปลี่ยนไปอย่างมากจากสมัยก่อน มั่วมากตั้งแต่ผมจองเครื่อง Samsung Galaxy fold 2 แล้ว ครั้งนั้นผมคิดว่าเป็นอะไรที่ผมเริ่มคิดว่าพนักงานไม่มีความรู้เกี่ยวกับ Product Knowledge เอาซะเลย
มาตราฐานการบริการและคำตอบของพนักงาน AIS ที่ให้คำตอบไม่เหมือนกันสักคน
เลยเปิดเบอร์เพิ่ม 1 เบอร์ที่โปร 399 บาท สองเบอร์รวมแล้วค่าใช้จ่ายเป็น 1598 บาท ผ่านไป 2 วันสิทธิ์ยังเป็นแค่ Emerald ใน App My AIS ผมเลยโทรเข้า
Call Center เพื่อถามสรุป เงื่อนไขต้องใช้งานมากกว่า 6 เดือนขึ้นไปถึงจะรวมสิทธิ์ได้ เงิบ... พร้อมปิดเบอร์ในวันที่ 3 ทันที
ครั้งที่สองหลังจากปิดเบอร์ไป เลยกลับมาปรับที่เบอร์เดิมโปร 1199 เป็น 1699 ได้รับสิทธ์ทันที สบายใจ พร้อมถามพนักงานว่ารบกวนตรวจสอบให้หน่อยครับว่าต้องการซื้อเครื่อง Iphone 12 pro 256 Gb.โดยใช้สิทธ์ Serenade Gold ในราคาพิเศษ 29700 บาท จะได้ไหม ในระบบ MY AIS แสดงระยะเวลาที่อยู่กับ AIS 1 ปี และ 1 เดือน พนักงานตรวจสอบสิทธิ์ในระบบแล้วบอกว่า เบอร์ตัดรอบวันที่ 19 ถ้าจะซื้อรบกวนรอสักวันที่ 20 สามารถซื้อได้คะ
ครั้งที่สาม เดินทางไปศูนย์ AIS เพื่อทำการซื้อเครื่องในราคาพิเศษ กดรหัส ไม่สามารถซื้อได้เนื่องจาก อยู่ในระบบ AIS ไม่ถึงหนึ่งปี เพิ่งเปลี่ยนจากระบบเติมเงินมาเป็นจดทะเบียนได้ 8 เดือนหน้าแหกแล้วเสียเวลามากเพราะพนักงานแต่ละคนตอบไม่เหมือนกันเลยสักคน
กลับมานั่งตรวจสอบในเวปที่มีกระทู้แนะนำว่าต้องจดทะเบียนและต้องเป็น AIS Serenade Gold มากกว่า 1 ปี ขึ้นไปถึงจะสามารถซื้อเครื่องราคาพิเศษได้
สรุป คนนอกมี Product Knowledge ที่มากกว่าพนักงาน ขอย้ำว่าเขาได้ตรวจสอบแล้วจากระบบเพื่อมาตอบคำถามผม ไม่ใช่ถามเฉยๆ
วันนี้คลิกมาดูโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ทรู โปรเครื่องราคา 29100 โปร 1699 ต่อเดือน ลดเพิ่ม 1000 บาทใส่รหัส WOW1000
รอย้ายค่ายเลยครับ เหตุผลไม่ต้องบอก
พนักงาน AIS การบริการเปลี่ยนไปอย่างมากจากสมัยก่อน มั่วมากตั้งแต่ผมจองเครื่อง Samsung Galaxy fold 2 แล้ว ครั้งนั้นผมคิดว่าเป็นอะไรที่ผมเริ่มคิดว่าพนักงานไม่มีความรู้เกี่ยวกับ Product Knowledge เอาซะเลย