สวัสดีครับ เพื่อนๆสมาชิกPantip
พอดีผมมีเคสมาสอบถาม เผื่อเพื่อนๆเจอเคสที่คล้ายๆกัน ผมอยากปรึกษาครับ
โดยเคสนี้จะเป็นกรณีของการจ่ายบิลทรูอินเตอร์เน็ต ผ่านApp True Money Wallet โดยตัดยอดเงินโดยตรงจาก บัตรเดบิต ธ.กสิกรไทย
[Timeline]
1.ผมได้รับsmsแจ้งเตือนถึงยอดที่ต้องชำระของอินเทอร์เน็ตที่บ้าน ช่วงสายของวันที่ 1/07/2564
2.ภายหลังจากที่ได้รับการแจ้งเตือน ผมจึงเข้าแอพพลิเคชั่น True Money Wallet เพื่อทำการชำระบิล โดยผมเลือกออพชั่น(Payment Method)ให้ตัดยอด จากบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรฯ
3.ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการครั้งแรก ระบบมีปัญหา ไม่สามารถทำรายการได้(1) จึงได้พยายามดำเนินการชำระอีกครั้ง(2)โดยระยะเวลาของทั้งสองครั้ง ห่างกันไม่เกิน5นาที
4. จากความล้มเหลวทั้งสองครั้ง ผมจึงล้มเลิกและตั้งใจว่าจะรอจนกว่าจะระบบเสถียรจึงดำเนินการอีกครั้ง
5. ผ่านไปไม่ถึงสิบนาที ผมได้รับการแจ้งเตือนจากแอพ KPlus ว่ามีการตัดยอดออกไปจากบัตรถึงสองครั้งด้วยกัน ทันทีที่เห็นผมจึงได้เข้าแอพTrue Money Wallet เพื่อตรวจสอบว่าบิลได้ถูกจ่ายไปแล้วหรือไม่
5.1 จากการตรวจสอบ พบว่าบิลหลักยังไม่ถูกชำระไปแต่อย่างใด
6.ภายหลังจากปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น ผมได้เข้าไปสอบถามทางทรู และได้คำตอบกลับมาว่ายอดที่ตัดจากK Bank ไม่ได้ถูกจ่ายบิลเข้าไปที่ทรูตามที่ควรจะเป็น โดยให้ผมสอบถามไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบว่ายอดเงินจะถูกโอนกลับเมื่อไหร่
7.ภายหลังที่ได้ทำการตรวจสอบในKBank live ระบบมีการแจ้งว่าลูกค้าบางรายทำรายการชำระไม่สำเร็จ และจะได้รับเงินคืนภายในวันที่ 2/07/2021 เวลาไม่เกิน 19:00
8. วันนี้ (2/07/2021) ผมได้ทำการเข้ามาตรวจสอบที่แอพ True Money Wallet ก็พบว่าบิลยังไม่ถูกตัดไปแต่อย่างใด และยังมียอดคงค้างอยู่
------------------------------------------------------------------------------------
จากไทม์ไลน์คร่าวๆด้านบน ผมอยากปรึกษาเพื่อนๆในPantipครับว่า ควรจะดำเนินการอย่างไรต่อดีครับ เนื่องจากส่วนตัวยังไม่อยากไปธนาคารที่สาขาใดใด เพราะสถานการณ์โควิดยังรุนแรงอยู่ครับ
ปัญหาtransactionล้มเหลว ระหว่าง True Money Wallet กับ K Bank
พอดีผมมีเคสมาสอบถาม เผื่อเพื่อนๆเจอเคสที่คล้ายๆกัน ผมอยากปรึกษาครับ
โดยเคสนี้จะเป็นกรณีของการจ่ายบิลทรูอินเตอร์เน็ต ผ่านApp True Money Wallet โดยตัดยอดเงินโดยตรงจาก บัตรเดบิต ธ.กสิกรไทย
[Timeline]
1.ผมได้รับsmsแจ้งเตือนถึงยอดที่ต้องชำระของอินเทอร์เน็ตที่บ้าน ช่วงสายของวันที่ 1/07/2564
2.ภายหลังจากที่ได้รับการแจ้งเตือน ผมจึงเข้าแอพพลิเคชั่น True Money Wallet เพื่อทำการชำระบิล โดยผมเลือกออพชั่น(Payment Method)ให้ตัดยอด จากบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรฯ
3.ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการครั้งแรก ระบบมีปัญหา ไม่สามารถทำรายการได้(1) จึงได้พยายามดำเนินการชำระอีกครั้ง(2)โดยระยะเวลาของทั้งสองครั้ง ห่างกันไม่เกิน5นาที
4. จากความล้มเหลวทั้งสองครั้ง ผมจึงล้มเลิกและตั้งใจว่าจะรอจนกว่าจะระบบเสถียรจึงดำเนินการอีกครั้ง
5. ผ่านไปไม่ถึงสิบนาที ผมได้รับการแจ้งเตือนจากแอพ KPlus ว่ามีการตัดยอดออกไปจากบัตรถึงสองครั้งด้วยกัน ทันทีที่เห็นผมจึงได้เข้าแอพTrue Money Wallet เพื่อตรวจสอบว่าบิลได้ถูกจ่ายไปแล้วหรือไม่
5.1 จากการตรวจสอบ พบว่าบิลหลักยังไม่ถูกชำระไปแต่อย่างใด
6.ภายหลังจากปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น ผมได้เข้าไปสอบถามทางทรู และได้คำตอบกลับมาว่ายอดที่ตัดจากK Bank ไม่ได้ถูกจ่ายบิลเข้าไปที่ทรูตามที่ควรจะเป็น โดยให้ผมสอบถามไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบว่ายอดเงินจะถูกโอนกลับเมื่อไหร่
7.ภายหลังที่ได้ทำการตรวจสอบในKBank live ระบบมีการแจ้งว่าลูกค้าบางรายทำรายการชำระไม่สำเร็จ และจะได้รับเงินคืนภายในวันที่ 2/07/2021 เวลาไม่เกิน 19:00
8. วันนี้ (2/07/2021) ผมได้ทำการเข้ามาตรวจสอบที่แอพ True Money Wallet ก็พบว่าบิลยังไม่ถูกตัดไปแต่อย่างใด และยังมียอดคงค้างอยู่
------------------------------------------------------------------------------------
จากไทม์ไลน์คร่าวๆด้านบน ผมอยากปรึกษาเพื่อนๆในPantipครับว่า ควรจะดำเนินการอย่างไรต่อดีครับ เนื่องจากส่วนตัวยังไม่อยากไปธนาคารที่สาขาใดใด เพราะสถานการณ์โควิดยังรุนแรงอยู่ครับ