ขอระบายหน่อยเปิดร้านขายของกับ Shopee (เปลี่ยนขนส่งให้ลูกค้าอัตโนมัติ) เมื่อวาน การบริหารจัดการที่ ห่วยแตก นโยบาย

มีอย่างที่ไหนมาเปลี่ยนขนส่งลูกค้าที่ใช้งานอยู่ดีๆไม่มีปัญหา ใช้ของ Kerry มาเปลี่ยนเป็น shopee express ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง
ผมติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าไป 7-8 คนให้ข้อมูลคนล่ะอย่างแนะนำก็ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ส่ง map google ให้ผมก็ทำตาม หาสาขาที่ใกล้บ้าน
เรียงจากใกล้ไปไกล ผมโทรไป 5 ที่ โทรไปถาม สาขา shopee ว่าจะไปส่งของ ได้รับคำตอบของแต่ล่ะสาขาคือยังไม่พร้อมให้บริการ เพิ่งจะ อบรมมา
1 อาทิตย์ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบ บ้างก็บอกว่าร้านยังทำไม่เสร็จ ถามอะไรก็ไม่ชัดเจน และก็ยังไม่พร้อมให้บริการทั้งหมด (ยิ้มไม่พร้อมให้บริการแล้วยิ้มดันทะลึงเปิดให้บริการ) แล้วมาเปลี่ยนขนส่งเราเฉยเลยกรรมของคนเปิดร้านกับ shopee ที่มีปัญหาเดียวกับผม เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องว่าจะแจ้งเข้าไปในระบบให้เปลี่ยนให้ พอโทรเข้าไปอีกรอบเจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่ายังไม่มีการรับเรื่องเข้าระบบให้เวรกรรมจริงๆ

เปลี่ยนขนส่งแล้วไม่แจ้งลูกค้าทำให้เดือดร้อนมากๆ โทรไป 7-8 รอบ เพราะความเดือนร้อนเหตุผลดังนี้
1.ระยะทางไปส่งไกลกว่าเดิม และสาขา shopee ไม่พร้อมให้บริการยังไม่สามรถรับพัสดุเราได้ (drop off)
2. ผมไม่มีเครื่อง print ต้องขี่รถออกไป 7-8 km เพื่อปรินใบปะหน้าพัสดุ ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายมากขี้น (pick up)
3.บาร์โค้ดไม่สามารถไปใช้บริการกับ kerry ได้ไม่รู้จากบาร์โค้ด
4.ทำให้เพิ่มต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกิดขี้น ของราคาไม่กี่บาท หักค่าใช้จ่ายแล้วแถบไม่เหลือ เช่นของราคา 25 บาทคิดว่ามันคุ้มไหมล่ะคับ
5.ขนส่งที่จะมารับของยังไม่รู้ฉะตากรรมว่าจะมารับเมื่อไร(ถามเจ้าหน้าที่ shopee ผ่านโทรศัพท์แล้ว) และของส่งถึงลูกค้าช้ากว่าปกติ (pick up)
6.เปิดร้านกับ shopee ไว้และ lazada คนขายก็อยากส่งจุดเดียวกันเพื่อความประหยัดค่าขนส่ง

บอกให้ลองใช้ก่อนระบบอัตโนมัติตอบมา 30 วัน ขนส่ง Shopee express  ตายๆแน่ๆโครตลำบากไม่เป็นผมคงไม่รู้หลอก
ขายของกว่าจะขายได้แต่ละชิ้นก็โครตลำบากอยู่แล้วยิ้มมาเปลี่ยนขนส่งซะนิเวรกรรมจริงๆ
ตอนนี้ได้แต่ภาวนาว่าลูกค้าผมอย่าสั่งของร้านผมใน shopee เข้ามาเพราะลำบากเหลือเกินการจัดส่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่