สาขา CDCราชพฤกษ์ครับ
ผมเข้าสาขาตั้งแต่ 13.34 มีจนท.รปภ.กดบัตรคิวให้ได้ที่ 196 เห็นว่ารอ14คิว เรยไปหาเก้าอี้นั่งรอ นั่งเล่นมือถือไปเรื่อยหูก็ฟังคิว
ก็นานอยู่ แต่คิวยังไม่ถึง ไม่เป็นไรรอต่อไป จนคนข้างๆได้เรียกและลุกไป สักพักมีคนมานั่งต่อ แน่นอนคนนี้มาหลังผมแน่นอน
จนท.เคาน์เตอร์ให้บริการคิวที่194เสร็จเรียบร้อย ก็ตะโกนเรียกคิว ที่195 (แต่ไฟยัง194เหมือนเดิม) ทันใดนั้น
จนท.ผู้ชายที่เดินไปเดินมาในสาขา ก็มาถามผู้หญิงข้างผมว่ามาทำอะไรครับ ญ.คนนั้นตอบมาแลกเงินค่ะ แล้วจนท.ชายก็อาสาเอาเงินไปแลกให้
ผมเห็นว่าจนท.ช เดินไปแลกเงินที่เคาน์เตอร์ช่องที่3 ซึ่งมีลูกค้าคิว195ยืนอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการบริการ จากจนท.ที่อยู่ในเคาน์เตอร์ช่องที่3
และจนท.ที่อยู่ในเคาน์เตอร์ก็รับเงินและไปแลกให้ จนท.ชาย ๆก็ถือเงินที่แลกแล้วมาให้ ลูกค้าญ.ที่อยู่ข้างผม แล้วก็เดินออกจากธนาคารไป
ผมก็คิดในใจ เฮ้ย นี่มันถือว่าแซงคิวนี่หว่า ผมมานั่งจะเข้าเช็ค45นาที อีกคนมาถึงแลกตังค์ที่เคาน์เตอร์ได้และออกไปเรย บริการแบบนี้ก็ได้หรอครับ
ผ่านไปสักพัก ให้บริการคิวที่195เสร็จเรียบร้อย ก็ไม่เรียกคิว196 ยกป้ายให้ไปใช้บริการช่องอื่น และผมสังเกตุว่าเคาน์เตอร์ช่องที่1 นั้นคิวเดินมาก ผมเห็นบางคนมีทั้งเงินสด ทั้งเช็คแต่ทำไมเดินคิวเร็ว แล้วคิวหลักร้อยกว่าทำไมหยุดไปเฉยเรย
สักพักจนท.ชาย ที่เดินไปเดินมานั้น ก็เดินมาหา มาถามผม(สงสัยคงจะสังเกตุเห็นความหงุดหงิดของผมได้) ว่ามาทำอะไรครับ ผมก็บอกว่ามาเข้าเช็คครับ และถามว่าทำไมคิว 19 20 21 นั้นขยับตลอด คิว194 หยุดไปตั้งนานแล้ว เค้าก็บอกว่าครับ เด๋วผมจัดการเข้าเช็คให้ครับก็เอาเช็คผมไป ผมก็มองตลอด
เห็นเค้าไปยื่นให้จนท.ที่เคาน์เตอร์ช่องที่3 คุยกันนิดนึง จนท.ชายก็เดินอ้อมเข้าไปด้านใน ซึ่งผมมองตามตลอดทุกขั้นตอน เพราะรู้อยู่แล้วว่าการเข้าเช็คแบบที่ผมมาทำวันนี้ ขั้นตอนไม่เยอะ ตรวจความเรียบร้อยของเช็คและใบฝาก ประทับตรา เซ็นต์ชื่อ ฉีกสำเนาให้ลูกค้า
ผมก็เห็นเค้าทำแบบที่ผมคิดไว้ แต่เค้าเดินออกมา ไม่ได้ถือสำเนาใบฝากมาด้วยและเดินผ่านผมไปเรย ซึ่งผมก็คิดในใจว่า คงจะให้จนท.ประจำเคาน์เตอร์เป็นคนเซ้นต์รับเช็ค มั๊ง
ก็นั่งรอต่อไป สักพักจนท.เคาน์เตอร์ช่องที่3 ก็กดไฟเรียกคิว195 (ผมก็งง คุณเรียกเค้าไปให้บริการเรียบร้อยแล้วนิ ทำไมมาเรียกอีก) แล้วก็กดเรียกคิว 196 ซึ่งเป็นคิวของผม ผมก็ลุกขึ้นไปบอกว่า จนท.ชายคนนั้นเอาเช็คผมไปทำตั้งนานแล้ว ผมก็นั่งรอสำเนามาตั้งนานแล้ว
แล้วจนท.หญิงก็เดินออกไปหาจนท.ชายที่โต๊ะด้านข้างๆ อีกฝั่ง จนท.ชายก็ติดสายกับลูกค้าอยู่ รอจนคุยเสร็จถึงได้คุยกันกับจนท.หญิง ผมดูก็เห็นว่าเค้างงไปสักพัก ก็เดินมาทั้งคู่และเดินเข้าไปหาเช็คของผมที่ตะกร้าด้านหลัง เห็นรื้อไปมากันอยู่ สรุปก็เจอเช็คผมวางอยู่ในตะกร้า แล้วจนท.ชายก็ฉีกสำเนาและคืนมาให้ผม ผมก็ถามว่าเอาเช็คผมไปตั้งนาน ทำไมทำงานกันแบบนี้ ให้ผมนั่งรออยู่ตั้งนานมันคืออะไรครับ เค้าก็ไม่พูดอะไรแค่พูดว่า ขอบคุณครับ
รบกวน จนท.กสิกร ช่วยตำหนิการทำงานของจนท.ชายคนนั้นด้วยครับ ทั้งแซงคิว ทั้งขั้นตอนการทำงานเหมือนไม่มีสมาธิเรยครับ ดูเหมือนขยันนะครับแต่ขยันแบบนี้ อยู่เฉยๆ ปล่อยไปตามคิว ให้จนท.ในเคาน์เตอร์จัดการยังจะเร็วซะกว่า
ธนาคารกสิกรฯ วันนี้ทำโมโหมาก
ผมเข้าสาขาตั้งแต่ 13.34 มีจนท.รปภ.กดบัตรคิวให้ได้ที่ 196 เห็นว่ารอ14คิว เรยไปหาเก้าอี้นั่งรอ นั่งเล่นมือถือไปเรื่อยหูก็ฟังคิว
ก็นานอยู่ แต่คิวยังไม่ถึง ไม่เป็นไรรอต่อไป จนคนข้างๆได้เรียกและลุกไป สักพักมีคนมานั่งต่อ แน่นอนคนนี้มาหลังผมแน่นอน
จนท.เคาน์เตอร์ให้บริการคิวที่194เสร็จเรียบร้อย ก็ตะโกนเรียกคิว ที่195 (แต่ไฟยัง194เหมือนเดิม) ทันใดนั้น
จนท.ผู้ชายที่เดินไปเดินมาในสาขา ก็มาถามผู้หญิงข้างผมว่ามาทำอะไรครับ ญ.คนนั้นตอบมาแลกเงินค่ะ แล้วจนท.ชายก็อาสาเอาเงินไปแลกให้
ผมเห็นว่าจนท.ช เดินไปแลกเงินที่เคาน์เตอร์ช่องที่3 ซึ่งมีลูกค้าคิว195ยืนอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการบริการ จากจนท.ที่อยู่ในเคาน์เตอร์ช่องที่3
และจนท.ที่อยู่ในเคาน์เตอร์ก็รับเงินและไปแลกให้ จนท.ชาย ๆก็ถือเงินที่แลกแล้วมาให้ ลูกค้าญ.ที่อยู่ข้างผม แล้วก็เดินออกจากธนาคารไป
ผมก็คิดในใจ เฮ้ย นี่มันถือว่าแซงคิวนี่หว่า ผมมานั่งจะเข้าเช็ค45นาที อีกคนมาถึงแลกตังค์ที่เคาน์เตอร์ได้และออกไปเรย บริการแบบนี้ก็ได้หรอครับ
ผ่านไปสักพัก ให้บริการคิวที่195เสร็จเรียบร้อย ก็ไม่เรียกคิว196 ยกป้ายให้ไปใช้บริการช่องอื่น และผมสังเกตุว่าเคาน์เตอร์ช่องที่1 นั้นคิวเดินมาก ผมเห็นบางคนมีทั้งเงินสด ทั้งเช็คแต่ทำไมเดินคิวเร็ว แล้วคิวหลักร้อยกว่าทำไมหยุดไปเฉยเรย
สักพักจนท.ชาย ที่เดินไปเดินมานั้น ก็เดินมาหา มาถามผม(สงสัยคงจะสังเกตุเห็นความหงุดหงิดของผมได้) ว่ามาทำอะไรครับ ผมก็บอกว่ามาเข้าเช็คครับ และถามว่าทำไมคิว 19 20 21 นั้นขยับตลอด คิว194 หยุดไปตั้งนานแล้ว เค้าก็บอกว่าครับ เด๋วผมจัดการเข้าเช็คให้ครับก็เอาเช็คผมไป ผมก็มองตลอด
เห็นเค้าไปยื่นให้จนท.ที่เคาน์เตอร์ช่องที่3 คุยกันนิดนึง จนท.ชายก็เดินอ้อมเข้าไปด้านใน ซึ่งผมมองตามตลอดทุกขั้นตอน เพราะรู้อยู่แล้วว่าการเข้าเช็คแบบที่ผมมาทำวันนี้ ขั้นตอนไม่เยอะ ตรวจความเรียบร้อยของเช็คและใบฝาก ประทับตรา เซ็นต์ชื่อ ฉีกสำเนาให้ลูกค้า
ผมก็เห็นเค้าทำแบบที่ผมคิดไว้ แต่เค้าเดินออกมา ไม่ได้ถือสำเนาใบฝากมาด้วยและเดินผ่านผมไปเรย ซึ่งผมก็คิดในใจว่า คงจะให้จนท.ประจำเคาน์เตอร์เป็นคนเซ้นต์รับเช็ค มั๊ง
ก็นั่งรอต่อไป สักพักจนท.เคาน์เตอร์ช่องที่3 ก็กดไฟเรียกคิว195 (ผมก็งง คุณเรียกเค้าไปให้บริการเรียบร้อยแล้วนิ ทำไมมาเรียกอีก) แล้วก็กดเรียกคิว 196 ซึ่งเป็นคิวของผม ผมก็ลุกขึ้นไปบอกว่า จนท.ชายคนนั้นเอาเช็คผมไปทำตั้งนานแล้ว ผมก็นั่งรอสำเนามาตั้งนานแล้ว
แล้วจนท.หญิงก็เดินออกไปหาจนท.ชายที่โต๊ะด้านข้างๆ อีกฝั่ง จนท.ชายก็ติดสายกับลูกค้าอยู่ รอจนคุยเสร็จถึงได้คุยกันกับจนท.หญิง ผมดูก็เห็นว่าเค้างงไปสักพัก ก็เดินมาทั้งคู่และเดินเข้าไปหาเช็คของผมที่ตะกร้าด้านหลัง เห็นรื้อไปมากันอยู่ สรุปก็เจอเช็คผมวางอยู่ในตะกร้า แล้วจนท.ชายก็ฉีกสำเนาและคืนมาให้ผม ผมก็ถามว่าเอาเช็คผมไปตั้งนาน ทำไมทำงานกันแบบนี้ ให้ผมนั่งรออยู่ตั้งนานมันคืออะไรครับ เค้าก็ไม่พูดอะไรแค่พูดว่า ขอบคุณครับ
รบกวน จนท.กสิกร ช่วยตำหนิการทำงานของจนท.ชายคนนั้นด้วยครับ ทั้งแซงคิว ทั้งขั้นตอนการทำงานเหมือนไม่มีสมาธิเรยครับ ดูเหมือนขยันนะครับแต่ขยันแบบนี้ อยู่เฉยๆ ปล่อยไปตามคิว ให้จนท.ในเคาน์เตอร์จัดการยังจะเร็วซะกว่า