สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ Pantip
ขอรบกวนสอบถามหน่อยค่ะ เนื่องจากจนปัญญาแล้วจริงๆ
และขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านและช่วยตอบนะคะ _/\_
เราได้สั่งซื้อ พัดลม Xiaomi microhoo รุ่น mini 3 in 1 cooling จาก Application Central Online
ใบเสร็จ ลงวันที่ 31/1/2021 ในกล่องสินค้าตอนที่ได้รับมีเพียงใบเสร็จ B2S ชิดลม
**ไม่มีคู่มือใช้งาน** ** ไม่มีใบรับประกัน**
ลักษณะพัดลมเป็นกล่องสี่เหลี่ยม และมีกระบอกให้เติมน้ำและน้ำแข็ง เพื่อเพิ่มความเย็น หรือจะเปิดพัดลมแบบไม่เติมน้ำก็ได้
ปัจจุบันสินค้าชำรุดคือ กระบอกเติมน้ำรั่วด้านล่าง (ตามรูปคือที่มีสปริงยื่นออกมา) ใส่น้ำลงไปในกระบอก น้ำก็จะรั่วออกมาเป็นทางเลยค่ะ
จึงต้องการเคลมสินค้า แต่หลังจากติดต่อหลายช่องทาง ไม่มีที่ไหนเคลมได้เลยค่ะ
ขอเล่าเหตุการณ์ที่ตัวเองพยายามติดต่อการเคลม ดังนี้นะคะ
- วันจันทร์ที่ 14/6/2021 ได้ติดต่อ call center central online 1425 (หลังจากพยายามใช้ช่องทาง chat ใน application Central Online แล้ว แต่ระบบไม่ ok ไม่มีการตอบกลับ) พนักงานแจ้งว่าสินค้ารับประกัน 1 ปี และหน้า website Central Online ก็ระบุชัดเจนว่ารับประกัน 1 ปี แต่ต้องมีใบรับประกัน ถ้าในกล่องไม่มีใบรับประกันมาด้วยตั้งแต่แรก มีเพียงใบเสร็จ B2S ชิดลม ดังนั้น ให้รอใบรับประกัน 3-4 วัน รอ 1 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้รับใบรับประกัน แต่คิดว่าการรอใบรับประกันมันแปลกๆ เลยพยายามติดต่อช่องทางอื่นไปพร้อมกัน
- วันอังคาร ที่ 15/6/2021 ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง B2S ชิดลม ผู้รับเรื่องชื่อคุณแตน บอกว่าจะตรวจสอบจากใบเสร็จให้ และจะติดต่อกลับ ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
- วันพฤฯ ที่ 17/6/2021 ได้ลองสอบถามจากพนักงานที่หน้าร้าน B2S Central ลาดพร้าว เพื่อขอความข่วยเหลือการส่งเคลมสินค้า พนักงานรับเรื่องไว้ และจะสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าออนไลน์ที่ B2S ชิดลมให้ (คุณแจแปน) ปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อกลับ
- จันทร์ที่ 21/6/2021 (ผ่านมา 1สัปดาห์) ได้ติดต่อเข้า call center 1425 อีกครั้ง เช่นเดิม รับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับ
- จันทร์ที่ 28/6/2021 (ผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์ เงียบมาก) ได้รับ auto e-mail จาก central หัวข้อว่า หากปัญหาของท่านยังไม่ได้รับการแก้ไข ให้แจ้งกลับตาม link (แบบนี้ค่อยยังชั่ว มีการติดตามกันอยู่) ก็แจ้งชื่อ หมายเลขสั่งซื้อ และเบอร์ติดต่อกลับ จน 6 โมงเย็น มีเจ้าหน้าที่คุณสุภัทรติดต่อกลับมา ให้ติดต่อเคลมที่ศูนย์ Xiaomi ประเทศไทย และให้เบอร์ติดต่อมา
- อังคารที่ 29/6/2564 (วันนี้) ได้โทรไป ทางศูนย์ Xiaomi แจ้งว่าสินค้านี้ไม่ใช่ยี่ห้อที่ Xiaomi ประเทศไทยนำเข้า ดังนั้น ไม่สามารถเคลมได้ ให้กลับไปหา Central Online
- โทรกลับไปค่ะ 1425 (พนักงานที่คุยด้วยเปลี่ยนทุกรอบ เหนื่อยเล่าเรื่องเดิมมาก) สิ่งที่ Call Center Central พยายามบอกเราคือ ลูกค้าต้องไปติดต่อเคลมเอง พูดวนแบบเทปตกร่อง เราบอกว่าอันนี้เข้าใจ แต่….. ติดต่อไปแล้วค่ะ ศูนย์ Xiaomi ไม่รับเคลม Barcode สินค้าไม่ใช่ของเขา คุยกันนานมาก น้อง Call Center ตอบแบบหุ่นยนต์ถูกป้อนโปรแกรมเลย ให้ไปเคลมเอง และหลุดมาว่า เบอร์ศูนย์ซ่อมที่ให้มาก็หาจาก google นี่แระค่ะ ….เอ้าแบบนี้พี่ก็ทำได้ พี่จะรอทาง Central Online มา 2 วีคทำไม น้อง Call Center เลยบอกว่าถ้างั้นจะตรวจสอบกับ Xiaomi ให้ ว่าเป็นสินค้า Xiaomi มั้ย และจะส่งเมล์มา เพื่อให้เราถ่ายรูป Barcode กลับไป
** ณ เวลานี้ผ่านมา 4 ชั่วโมงแล้ว e-mail ยังไม่มาเลยจ้า** แต่เราจัดการตรวจสอบกับ Xiaomi ประเทศไทยแล้วเรียบร้อยว่าไม่ใช่จริงๆ
- เหลืออีก 1 ทาง ข้างกล่องมีชื่อบริษัทนำเข้าอยู่ จึงได้ติดต่อไปที่บริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด แต่ทางบริษัทแจ้งว่าไม่ได้ซื้อจากหน้าร้านของบริษัทฯ เคลมตรงไม่ได้ ให้ติดต่อกลับที่ B2S เพื่อส่งเคลมผ่านหน้าร้านจึงได้ติดต่อไปที่ B2S ชิดลม และทาง B2S ชิดลม ก็ส่งต่อให้ไปติดต่อ Call Center B2Sonline ต่ออีก
- ติดต่อ B2Sonline เล่าเรื่องเดิม ส่งรายละเอียดทาง e-mail เหมือนเดิม และรอ....อออออออ ค่ะ
สรุปคือ
1. ไม่มีใครตอบได้เลยว่าเคลมที่ไหน ยังไง
2. Central online จบการขายตั้งแต่ 14 วันนับจากวันที่ซื้อ อันนี้ก็เข้าใจ แต่ระบุชัดเจนว่ารับประกัน 1 ปีแต่ไม่มีใบรับประกันมาให้ และบอกว่าใบเสร็จใช้เคลมได้ แต่ไม่มีที่ให่ส่งเคลม เคลมยังไงล่ะน้อ
3. รอเรื่อง มา 2 สัปดาห์ ถ้าใกล้หมดอายุเคลมทำยังไงใครรับผิดชอบ
📣📣 จึงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พอจะมีใครทราบมั้ยคะ ว่ากรณีแบบนี้เคลมที่ไหน ยังไง ได้บ้าง หรือทำใจไป
** แต่คงไม่สั่งสินค้ากับ Central Online ที่เป็น Brand ฝากขายแบบนี้อีกแล้ว เข็ดจริงๆ **
❌
พัดลม mini 3 in 1 Xiaomi microhoo เคลมที่ไหน ยังไง ใครทราบโปรดบอกที
ขอรบกวนสอบถามหน่อยค่ะ เนื่องจากจนปัญญาแล้วจริงๆ
และขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านและช่วยตอบนะคะ _/\_
เราได้สั่งซื้อ พัดลม Xiaomi microhoo รุ่น mini 3 in 1 cooling จาก Application Central Online
ใบเสร็จ ลงวันที่ 31/1/2021 ในกล่องสินค้าตอนที่ได้รับมีเพียงใบเสร็จ B2S ชิดลม **ไม่มีคู่มือใช้งาน** ** ไม่มีใบรับประกัน**
ลักษณะพัดลมเป็นกล่องสี่เหลี่ยม และมีกระบอกให้เติมน้ำและน้ำแข็ง เพื่อเพิ่มความเย็น หรือจะเปิดพัดลมแบบไม่เติมน้ำก็ได้
ปัจจุบันสินค้าชำรุดคือ กระบอกเติมน้ำรั่วด้านล่าง (ตามรูปคือที่มีสปริงยื่นออกมา) ใส่น้ำลงไปในกระบอก น้ำก็จะรั่วออกมาเป็นทางเลยค่ะ
จึงต้องการเคลมสินค้า แต่หลังจากติดต่อหลายช่องทาง ไม่มีที่ไหนเคลมได้เลยค่ะ
ขอเล่าเหตุการณ์ที่ตัวเองพยายามติดต่อการเคลม ดังนี้นะคะ
- วันจันทร์ที่ 14/6/2021 ได้ติดต่อ call center central online 1425 (หลังจากพยายามใช้ช่องทาง chat ใน application Central Online แล้ว แต่ระบบไม่ ok ไม่มีการตอบกลับ) พนักงานแจ้งว่าสินค้ารับประกัน 1 ปี และหน้า website Central Online ก็ระบุชัดเจนว่ารับประกัน 1 ปี แต่ต้องมีใบรับประกัน ถ้าในกล่องไม่มีใบรับประกันมาด้วยตั้งแต่แรก มีเพียงใบเสร็จ B2S ชิดลม ดังนั้น ให้รอใบรับประกัน 3-4 วัน รอ 1 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้รับใบรับประกัน แต่คิดว่าการรอใบรับประกันมันแปลกๆ เลยพยายามติดต่อช่องทางอื่นไปพร้อมกัน
- วันอังคาร ที่ 15/6/2021 ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง B2S ชิดลม ผู้รับเรื่องชื่อคุณแตน บอกว่าจะตรวจสอบจากใบเสร็จให้ และจะติดต่อกลับ ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
- วันพฤฯ ที่ 17/6/2021 ได้ลองสอบถามจากพนักงานที่หน้าร้าน B2S Central ลาดพร้าว เพื่อขอความข่วยเหลือการส่งเคลมสินค้า พนักงานรับเรื่องไว้ และจะสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าออนไลน์ที่ B2S ชิดลมให้ (คุณแจแปน) ปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อกลับ
- จันทร์ที่ 21/6/2021 (ผ่านมา 1สัปดาห์) ได้ติดต่อเข้า call center 1425 อีกครั้ง เช่นเดิม รับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับ
- จันทร์ที่ 28/6/2021 (ผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์ เงียบมาก) ได้รับ auto e-mail จาก central หัวข้อว่า หากปัญหาของท่านยังไม่ได้รับการแก้ไข ให้แจ้งกลับตาม link (แบบนี้ค่อยยังชั่ว มีการติดตามกันอยู่) ก็แจ้งชื่อ หมายเลขสั่งซื้อ และเบอร์ติดต่อกลับ จน 6 โมงเย็น มีเจ้าหน้าที่คุณสุภัทรติดต่อกลับมา ให้ติดต่อเคลมที่ศูนย์ Xiaomi ประเทศไทย และให้เบอร์ติดต่อมา
- อังคารที่ 29/6/2564 (วันนี้) ได้โทรไป ทางศูนย์ Xiaomi แจ้งว่าสินค้านี้ไม่ใช่ยี่ห้อที่ Xiaomi ประเทศไทยนำเข้า ดังนั้น ไม่สามารถเคลมได้ ให้กลับไปหา Central Online
- โทรกลับไปค่ะ 1425 (พนักงานที่คุยด้วยเปลี่ยนทุกรอบ เหนื่อยเล่าเรื่องเดิมมาก) สิ่งที่ Call Center Central พยายามบอกเราคือ ลูกค้าต้องไปติดต่อเคลมเอง พูดวนแบบเทปตกร่อง เราบอกว่าอันนี้เข้าใจ แต่….. ติดต่อไปแล้วค่ะ ศูนย์ Xiaomi ไม่รับเคลม Barcode สินค้าไม่ใช่ของเขา คุยกันนานมาก น้อง Call Center ตอบแบบหุ่นยนต์ถูกป้อนโปรแกรมเลย ให้ไปเคลมเอง และหลุดมาว่า เบอร์ศูนย์ซ่อมที่ให้มาก็หาจาก google นี่แระค่ะ ….เอ้าแบบนี้พี่ก็ทำได้ พี่จะรอทาง Central Online มา 2 วีคทำไม น้อง Call Center เลยบอกว่าถ้างั้นจะตรวจสอบกับ Xiaomi ให้ ว่าเป็นสินค้า Xiaomi มั้ย และจะส่งเมล์มา เพื่อให้เราถ่ายรูป Barcode กลับไป
** ณ เวลานี้ผ่านมา 4 ชั่วโมงแล้ว e-mail ยังไม่มาเลยจ้า** แต่เราจัดการตรวจสอบกับ Xiaomi ประเทศไทยแล้วเรียบร้อยว่าไม่ใช่จริงๆ
- เหลืออีก 1 ทาง ข้างกล่องมีชื่อบริษัทนำเข้าอยู่ จึงได้ติดต่อไปที่บริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด แต่ทางบริษัทแจ้งว่าไม่ได้ซื้อจากหน้าร้านของบริษัทฯ เคลมตรงไม่ได้ ให้ติดต่อกลับที่ B2S เพื่อส่งเคลมผ่านหน้าร้านจึงได้ติดต่อไปที่ B2S ชิดลม และทาง B2S ชิดลม ก็ส่งต่อให้ไปติดต่อ Call Center B2Sonline ต่ออีก
- ติดต่อ B2Sonline เล่าเรื่องเดิม ส่งรายละเอียดทาง e-mail เหมือนเดิม และรอ....อออออออ ค่ะ
สรุปคือ
1. ไม่มีใครตอบได้เลยว่าเคลมที่ไหน ยังไง
2. Central online จบการขายตั้งแต่ 14 วันนับจากวันที่ซื้อ อันนี้ก็เข้าใจ แต่ระบุชัดเจนว่ารับประกัน 1 ปีแต่ไม่มีใบรับประกันมาให้ และบอกว่าใบเสร็จใช้เคลมได้ แต่ไม่มีที่ให่ส่งเคลม เคลมยังไงล่ะน้อ
3. รอเรื่อง มา 2 สัปดาห์ ถ้าใกล้หมดอายุเคลมทำยังไงใครรับผิดชอบ
📣📣 จึงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พอจะมีใครทราบมั้ยคะ ว่ากรณีแบบนี้เคลมที่ไหน ยังไง ได้บ้าง หรือทำใจไป
** แต่คงไม่สั่งสินค้ากับ Central Online ที่เป็น Brand ฝากขายแบบนี้อีกแล้ว เข็ดจริงๆ **
❌