แบบนี้โกงไหมค่ะ และ ถ้าเราโพสต์ประจานเราจะผิดไหม

สวัสดีค่ะ คือเราสั่งโทรศัพท์ออนไลน์
เราเคยซื้อกับแม่ค้าคนนี้ 2 ครั้งไม่มีปัญหา
แต่พอมาครั้งที่ 3 มีปัญหา คือ สั่งของวันที่ 3 ส่งของให้วันที่ 5 ทั้งที่แจ้งว่าจะส่งให้วันที่ 3 แต่เราก็โอเคไม่เป็นไร 
ขอเลขวันที่ 5 ส่งเลขให้ วันที่ 8 เช็คเลขไม่ได้ ไม่พบข้อมูลใน แอปพลิเคชันของขนส่งแฟลชแม่ค้าบอกของน่าจะรอคีย์ เข้าระบบ เราก็รอ พอเช็คได้ ข้อมูลบอกพัสดุเพิ่งนำส่งวันที่ 8 เราก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็ส่งมาแล้ว พอพัสดุมาถึง วันที่ 12 ได้แต่กล่องเปล่า เราก็แจ้งแม่ค้า แม่ค้าก็รับเรื่อง บอกจะส่งของใหม่มาให้ เราก็ได้แต่รอ ทักถามแม่ค้าทุกวัน ก็ได้แต่บอกกำลังรอโทรศัพท์ล๊อตใหม่ที่จะส่งให้ จนวันที่ 20 แม่ค้าแจ้งว่ากำลังจะส่งเครื่องใหม่ให้ และ เราจึงขอเลือกขนส่งด้วยตัวเองเพราะกลัวโทรศัพท์หาย จึงใช้ ขนส่ง J&T แม่ค้าบอกวันที่ 20 จะส่งให้ พอขอเลข ส่งเลขให้วันที่ 23 เช็คเลขไม่ขึ้น แม่ค้าก็บอกเหมือนเดิมว่าส่งแล้ว น่าจะรอคีย์เข้าระบบ เช็คทุกวัน โทรหาคลอเซ็ลเตอร์ เจ้าหน้าที่ได้แต่ตอบว่าจะเช็คให้ ทุกครั้งที่โทรหา แต่ก็ไม่มีอะไรคืนหลัง จนวันที่ 26 เช็คเลขอีกครั้ง พบว่าพัสดุเพิ่งส่งวันที่ 26 แต่ไม่รู้ก่อนหน้าที่ไปเอาเลขจากไหนมาให้ พอวันที่ 29 พัสดุกำลังนำส่งมาถึงบ้าน แม่ค้าโทรไประงับกับที่คลังว่าไม่ให้นำส่งพัสดุให้ตีกลับ เราจึงถามเหตุผล แม่ค้าตอบว่าโทรศัพท์ส่งผิดเครื่อง และถ้าเรายืนยันที่จะรับ แม่ค้าจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น เราก็กลัว จึงให้ตีกลับ และขอให้แม่ค้าคืนเงิน พอพัสดุได้ตีกลับ มีคนรับ แต่แม่ค้าบอก ตัวแม่ค้าไม่ได้รับ เราจึงบอกว่า แม่ค้าก็ควรไปตามเอง เพราะเราส่งกลับไปให้เรียบร้อยแล้ว และ ควรคืนเงินคืนให้ เรา แต่แม่ค้าบอกว่า ถ้าตัวเขายังไม่เห็นของ จะไม่คืนเงิน แต่เราโทรเช็คกับเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า มีคนเซ็นรับของไปเรียบร้อยแล้ว แต่แม่ค้าบอก ไม่รู้จักชื่อคนเซ็นรับ เรานี้มืดแปดด้านเลย เป็นแบบนี้ แจ้งความหรือ ประจานได้ไหมค่ะ แบบนี้เรียกว่าโกงไหมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่