(retro) คนทำเกมรุ่นเก่า ๆ ก้าวข้ามปมคำว่า "เกม K ต่ำ" กันอย่างไรบ้างคะ อยากได้วิธีคิด การมองโลกน่ะค่ะ ช่วยแนะนำหน่อย

กดดันจากคำว่า "เกม K ต่ำ" สลัดมันออกจากหัวอย่างไรดีคะ ถ้าความสามารถเดี๊ยนมันสร้าง มันโคลนได้แค่นี้จริง ๆ

มันเป็นศัพท์ยุค NES, FC เหมือนเรียกเกม RPG ว่าเกมภาษา

เกม K ต่ำ ประมาณว่าวนลูป ไม่มีฉากน็อค ฉากไคลแม็กซ์ น้ำหนักตลับหรือแผงวงจรมีไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นม้วนรวม in 1

K ก็น่าจะ กิโลไบต์ แหละ

คนสมัยนี้ยังเคร่งครัดกับเรื่องนี้ของเกมอยู่รึเปล่าหนอ เห็นโฆษณาแต่ละเกม ซับซ้อนกันทั้งน้าาาานนนน

หรือทำให้เสร็จ ๆ แล้วให้ลูกค้าเป็นคนตัดสิน เป็นเกมแนวที่สมัยนี้เรียกว่า เกม casual หรือก่อนหน้านั้นก็คือเกม Flash
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่