เบื่องต้นประทับใจในความรวดเร็วในการรับเรื่องของทาง CS ทีมผ่านอีเมล
แต่คิดว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องและได้โทรกลับมาคุยตอน 15.27 จากเบอร์ 02- 666- 1555 อาจจะมีปัญหากับการสื่อสารและความเข้าใจในภาษาไทย เพราะดิฉันได้พูดชัดเจนแล้วว่าถ้าให้เจ้าหน้าที่ชื่อG1 หรือ G2ที่ได้คุยก่อนหน้านี้โทรมา ไม่ต้องโทรมาคุย เพราะเคยคุยแล้วไม่ได้เรื่องอะไรทั้งสิ้น กับการทำงานทั้งหมด บ้านเดียว 75ตรว กับการทำงาน ทั้งหมด 15วัน ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดตามนี้:
1. เข้าไปหา SB สาขาบางนา ติดต่อเจ้าหน้าที่ชื่อG2เพื่อชำระเงิน 1,000บาทเพื่อวัดหน้างาน โดยมีการคุยเบื่องต้นและให้ดูแบบบ้านที่เราจ้างสถาปนิกออกแบบ โครงสร้างให้มาครบหมดแล้วโดยอยากจะหาบริษัทบิ้วอินตามแบบที่เราจ่ายเงินไป หลักแสน
2. คิวที่ได้เป็นอีก 2อาทิตย์ โดยทำตามระบบของทาง SB และเจ้าหน้าที่จะเข้ามาวันหน้างานตั้งแต่วันที่ 11มิถุนายน ทางทีมวัดหน้างานเข้างานสายไป 51นาที ให้ลูกค้ารอ เพราะติดต่อเซลไม่ได้เซลคุณG2ลางานแต่ไม่มีการฝากเรื่องใดๆ ส่วนคนวัดโทรมานัดดิบดีวันที่10 ล่วงหน้า1วัน แต่จะนัดทำไมในเมื่อเวลาที่คุณนัด ทำไมได้ ลูกค้าเลยไปหาเบอร์ที่โทรมานัดล่วงหน้าแต่โทรไปไม่รับสาย ไม่แน่ใจว่าเกิดอุบัติเหตุหรือยกเลิกนัดมั้ย แต่ลูกค้าก็ไม่มีทางเลือกใดๆ แต่ลูดค้าต้องรอเพราะจ่ายเงินไปแล้ว 1,000บาท
สรุปคือ เก็บมัดจำ เพื่อที่ลูกค้าต้องรับการบริการที่ไม่มีคุณภาพและมาตรฐานใดๆ กับการตรงต่อเวลา เพราะลูกค้าจ่ายไปแล้ว ก็ต้องยอมรับสภาพที่ทาง SB มอบให้
3. ทางทีมSB คุณG1โทรมาวันที่ 12มิถุนยนเพื่อคุยรายละเอียดรับเรื่องอย่างดิบดี อย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะ เพื่อคิดว่าจะชดเชยการบริการห่วยๆที่ลูกค้าเลยได้รับก่อนหน้าวันที่11มิถุนายนไป บอกว่าจะมาเป็นคนช่วยดูและให้เองเลย ทางเราก็รู้สึกดีอย่างน้อยนึกว่าการทำงานจะมีการคืบหน้าและมีระบบการรับผิดชอบประสานงานได้ดีขึ้น แต่ก็รู้สึกแปลกๆตรงที่ว่าการทำงานโดยคุณไม่เช็คงานในทีม คิวงานที่จะลงงานดิฉันได้เพื่อแจงเวลา Timeline มีแต่บอกได้ประมาณการ ซึงแปลว่าลูกค้าต้องรอ
4. จนเมื่อวันที่ 17มิถุนายน มีทีมงานส่งแบบมาให้ดูรอบแรก 17 มิถุนายนผ่านไลน์กรุ๊ป ซึ่งแบบของเราโดนตัดไป จากที่เคยออกไปให้ไปแล้ว ลูกค้าดูแล้วเลยมีคำถามเลย อยากจะคุยเพื่อทำความเข้าใจ เลยทิ้งข้อความเอาไว้ให้โทรกลับหน่อยในไลน์ เจ้าหน้าที่บอกอยู่รพ บอกเดียวจะโทรกลับ แต่ก็หายไปโดยไม่มีใครติดต่อลูกค้ามาแต่ใดในวันที่ 17มิถุนายน
5. พนงหายไป1วันเลย จนลูกค้าต้องสอบถามกลับไปวันที่18มิถุนายนเช้าไป ไปว่าพนง สะดวกคุยมั้ย ลืมไปรึยังว่าคุณรับปากลูกค้าว่าจะโทรกลับวันที่ 17มิถุนายน
สรุปนี่คือวิธีการที่บริษัทของคุณ Service ลูกค้าจากพนักงานที่ขึ้นชื่อว่า Manager
6. พนงจึงได้โทรกลับมาวันที่18มิถุนายน และแจ้งว่าพอดีพนงอยู่รพเพราะน้องชายเข้าโรงพยาบาลผ่าตัด หรืออะไร และก็ยังไม่สามารถตอบคำถามเชืงลึกได้เพราะไม่เห็นแบบที่ทีมส่งมาวันที่ 17 ให้ลูกค้า ดิฉันเลยบอกไว้ว่าถ้าไงได้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพอเข้าสาขาแล้วจะติดต่อกลับมา และก็มีการสอบถามว่าแบบเพิ่มไปว่าทั้งหมดจะได้ดูเมื่อไร พนงบอกว่ามันมีคิวอาจจะรอหน่อย
จนถึงเมื่อวาน 26มิถุนายน ทางลูกค้าไม่ได้การตอบรับหรือการส่งข่าวจากเจ้าหน้าทีของ SB แม้แต่คนเดียว ในทุกช่องทางการสื่อสารแต่ใดๆ ไม่มีอะไรเลย
จึงทำให้มีคำถามมากมายกับเจ้าหน้าพนังการของทาง SB สาขาบางนา ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เลยติดต่อผ่าน CS ทีม เพื่ออยากได้การติดต่อจากผู้จัดการที่สาขาบางนา แต่ทาง CS กลับไม่ฟังความต้องการและ request ของลูก ค้าและส่งให้คุณG1ติดต่อมาแทน
ขอบคุณ SB Design มากกับการทำงานเป็นทีมกันแบบนี้ ไม่เป็นไรค่ะ เดียวดิฉันจะจัดการในแบบของดิฉัน หากแจงเจตจำนงไปแล้ว ทางทีม SB ทุกฝ่ายไม่สามารถเข้าใจความต้องการง่ายๆ
ขอบคุณที่ทำให้มั่นใจในคุณภาพของ SB
ว่า 15วัน ทางSB ทำงานได้เท่านี้จริงๆ เสียดายค่าวัดพื้นที่
เล่าความประทับใจทีมงาน SB Funiture Build in
แต่คิดว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องและได้โทรกลับมาคุยตอน 15.27 จากเบอร์ 02- 666- 1555 อาจจะมีปัญหากับการสื่อสารและความเข้าใจในภาษาไทย เพราะดิฉันได้พูดชัดเจนแล้วว่าถ้าให้เจ้าหน้าที่ชื่อG1 หรือ G2ที่ได้คุยก่อนหน้านี้โทรมา ไม่ต้องโทรมาคุย เพราะเคยคุยแล้วไม่ได้เรื่องอะไรทั้งสิ้น กับการทำงานทั้งหมด บ้านเดียว 75ตรว กับการทำงาน ทั้งหมด 15วัน ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดตามนี้:
1. เข้าไปหา SB สาขาบางนา ติดต่อเจ้าหน้าที่ชื่อG2เพื่อชำระเงิน 1,000บาทเพื่อวัดหน้างาน โดยมีการคุยเบื่องต้นและให้ดูแบบบ้านที่เราจ้างสถาปนิกออกแบบ โครงสร้างให้มาครบหมดแล้วโดยอยากจะหาบริษัทบิ้วอินตามแบบที่เราจ่ายเงินไป หลักแสน
2. คิวที่ได้เป็นอีก 2อาทิตย์ โดยทำตามระบบของทาง SB และเจ้าหน้าที่จะเข้ามาวันหน้างานตั้งแต่วันที่ 11มิถุนายน ทางทีมวัดหน้างานเข้างานสายไป 51นาที ให้ลูกค้ารอ เพราะติดต่อเซลไม่ได้เซลคุณG2ลางานแต่ไม่มีการฝากเรื่องใดๆ ส่วนคนวัดโทรมานัดดิบดีวันที่10 ล่วงหน้า1วัน แต่จะนัดทำไมในเมื่อเวลาที่คุณนัด ทำไมได้ ลูกค้าเลยไปหาเบอร์ที่โทรมานัดล่วงหน้าแต่โทรไปไม่รับสาย ไม่แน่ใจว่าเกิดอุบัติเหตุหรือยกเลิกนัดมั้ย แต่ลูกค้าก็ไม่มีทางเลือกใดๆ แต่ลูดค้าต้องรอเพราะจ่ายเงินไปแล้ว 1,000บาท
สรุปคือ เก็บมัดจำ เพื่อที่ลูกค้าต้องรับการบริการที่ไม่มีคุณภาพและมาตรฐานใดๆ กับการตรงต่อเวลา เพราะลูกค้าจ่ายไปแล้ว ก็ต้องยอมรับสภาพที่ทาง SB มอบให้
3. ทางทีมSB คุณG1โทรมาวันที่ 12มิถุนยนเพื่อคุยรายละเอียดรับเรื่องอย่างดิบดี อย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะ เพื่อคิดว่าจะชดเชยการบริการห่วยๆที่ลูกค้าเลยได้รับก่อนหน้าวันที่11มิถุนายนไป บอกว่าจะมาเป็นคนช่วยดูและให้เองเลย ทางเราก็รู้สึกดีอย่างน้อยนึกว่าการทำงานจะมีการคืบหน้าและมีระบบการรับผิดชอบประสานงานได้ดีขึ้น แต่ก็รู้สึกแปลกๆตรงที่ว่าการทำงานโดยคุณไม่เช็คงานในทีม คิวงานที่จะลงงานดิฉันได้เพื่อแจงเวลา Timeline มีแต่บอกได้ประมาณการ ซึงแปลว่าลูกค้าต้องรอ
4. จนเมื่อวันที่ 17มิถุนายน มีทีมงานส่งแบบมาให้ดูรอบแรก 17 มิถุนายนผ่านไลน์กรุ๊ป ซึ่งแบบของเราโดนตัดไป จากที่เคยออกไปให้ไปแล้ว ลูกค้าดูแล้วเลยมีคำถามเลย อยากจะคุยเพื่อทำความเข้าใจ เลยทิ้งข้อความเอาไว้ให้โทรกลับหน่อยในไลน์ เจ้าหน้าที่บอกอยู่รพ บอกเดียวจะโทรกลับ แต่ก็หายไปโดยไม่มีใครติดต่อลูกค้ามาแต่ใดในวันที่ 17มิถุนายน
5. พนงหายไป1วันเลย จนลูกค้าต้องสอบถามกลับไปวันที่18มิถุนายนเช้าไป ไปว่าพนง สะดวกคุยมั้ย ลืมไปรึยังว่าคุณรับปากลูกค้าว่าจะโทรกลับวันที่ 17มิถุนายน
สรุปนี่คือวิธีการที่บริษัทของคุณ Service ลูกค้าจากพนักงานที่ขึ้นชื่อว่า Manager
6. พนงจึงได้โทรกลับมาวันที่18มิถุนายน และแจ้งว่าพอดีพนงอยู่รพเพราะน้องชายเข้าโรงพยาบาลผ่าตัด หรืออะไร และก็ยังไม่สามารถตอบคำถามเชืงลึกได้เพราะไม่เห็นแบบที่ทีมส่งมาวันที่ 17 ให้ลูกค้า ดิฉันเลยบอกไว้ว่าถ้าไงได้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพอเข้าสาขาแล้วจะติดต่อกลับมา และก็มีการสอบถามว่าแบบเพิ่มไปว่าทั้งหมดจะได้ดูเมื่อไร พนงบอกว่ามันมีคิวอาจจะรอหน่อย
จนถึงเมื่อวาน 26มิถุนายน ทางลูกค้าไม่ได้การตอบรับหรือการส่งข่าวจากเจ้าหน้าทีของ SB แม้แต่คนเดียว ในทุกช่องทางการสื่อสารแต่ใดๆ ไม่มีอะไรเลย
จึงทำให้มีคำถามมากมายกับเจ้าหน้าพนังการของทาง SB สาขาบางนา ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เลยติดต่อผ่าน CS ทีม เพื่ออยากได้การติดต่อจากผู้จัดการที่สาขาบางนา แต่ทาง CS กลับไม่ฟังความต้องการและ request ของลูก ค้าและส่งให้คุณG1ติดต่อมาแทน
ขอบคุณ SB Design มากกับการทำงานเป็นทีมกันแบบนี้ ไม่เป็นไรค่ะ เดียวดิฉันจะจัดการในแบบของดิฉัน หากแจงเจตจำนงไปแล้ว ทางทีม SB ทุกฝ่ายไม่สามารถเข้าใจความต้องการง่ายๆ
ขอบคุณที่ทำให้มั่นใจในคุณภาพของ SB
ว่า 15วัน ทางSB ทำงานได้เท่านี้จริงๆ เสียดายค่าวัดพื้นที่