#ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า
#ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้เราและเอาของเราไป
#ดังนั้นลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าค่ะ
#เหตุการณ์ประสาท-วันนี้
มีมนุษย์lgbtฟรีแลนซ์คนหนึ่ง (ขอให้เป็นคนเดียวที่มีนิสัยแบบนี้นะคะ นอกนั้นคนที่เรารู้จักนิสัยดีหมดเลยค่ะ) ซึ่งเป็นลูกค้าประจำโทรมาถามว่าเขาจอดรถไว้ข้างหลัง ซึ่งไม่รู้ข้างหลังไหน เราได้พยายามถามเขาแล้วว่าจอดอยู่ตรงไหน เขาก็ตอบเพียงแต่ว่าจอดอยู่ข้างหลัง ตรงที่มันมีกรวย แล้วคนดำๆที่เป็นคนใต้ที่มาด่าเขาคือใคร เราก็เลยพยายามถามเขาว่าจอดตรงไหนหรอคะ เพื่อที่จะแนะนำที่จอดที่ควรจะจอดให้ได้ ในเวลาซื้อของ เราก็เลยแนะนำที่ที่นึงให้ และเขาก็บอกคำถามเดิมว่าแล้วคนใต้คนนั้น ที่มันด่าพี่คือใคร เราก็ตอบว่า แล้วพี่จอดตรงไหนคะ อยู่ตรงไหน เผื่อจะเป็นหน้าบ้านของเขา ลูกค้าคนนั้นตอบกลับมาว่า พี่ไม่เคยจอดหน้าบ้านคนอื่นค่ะ เราก็ย้ำคำถามเดิมว่าแล้วตอนนี้พี่อยู่ตรงไหนคะ คนนั้นก็ตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรพี่ออกมาแล้ว แต่พี่อยากรู้ว่าคนนั้นมันเป็นใคร เราก็เลยบอกว่างั้นวันหลังพี่จอดอีกที่นึงนะคะ แล้วคนนั้นก็ตอบเรากลับมาว่า #ถ้าเธอไม่รู้ก็ไม่ต้องเสร่อมาตอบ แล้วตัดสายทิ้ง...
แล้วไม่ถึง5นาที โทรมาที่โทรศัพท์ของร้านอีกเครื่องนึง เราก็เลยเดินไปรับ เรารับสาย แล้วเราก็บอกไปว่าเป็นคนเดิมที่คุยสายเมื่อกี้ค่ะ แล้วนางก็วีนแตกใส่ว่า ไปเอาคนรู้มาตอบสิ ถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องมาคุย คือแบบจอดตรงไหน เธอยังบอกชั้นไม่ได้เลย ก็เลยตอบไปว่าแล้วหนูผิดอะไรหรอคะที่ไม่รู้เพราะพี่ยังไม่ได้บอกเลยว่าพี่จอดตรงไหน จอดหน้าบ้านคนอื่นหรือเปล่า พี่ตอบแค่ว่าจอดตรงกรวย กรวยมันมีทั่วไปค่ะ ถ้ามีกรวยคือห้ามจอด นางก็พูดมาว่า ฉันบอกเธอแล้วๆๆๆๆ 20 กว่ารอบซ้ำๆติดๆกัน ด้วยความวีน ฉันบอกเธอแล้วใช่ไหมอีกๆๆๆ 20 อีกกว่าครั้ง และถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องตอบ ๆๆๆ อีกประมาณ 20 ครั้งติดๆกัน ฉันก็เลยบอกว่างั้นก็คุยกับผู้จัดการเอานะคะ ฉันจึงเดินเอาโทรศัพท์ไปให้ผู้จัดการ นางใส่ไฟว่าฉันด่านางและใส่ไฟแคชเชียร์ว่าด่านาง เรื่องจากนางทำขวดสเปรย์ตกและฝาแตก แต่น้องแคชเชียร์คนนั้นบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวหนูเปลี่ยนให้ นางกลับใส่ไฟว่า แคชเชียร์ว่านาง บอกว่าพี่ทำแตกพี่ก็ต้องจ่ายเงินสิคะ และบอกกับผู้จัดการว่าหนูจะคอมเพลนมัน 2 คน พี่ให้พวกมันจ่ายเงินค่าเสียหายที่ของตกพังด้วยนะคะ หักเงินเดือนมันเลยค่ะ
#เราว่าเราประสาท-แล้วนะมีคนประสาท-ยิ่งกว่าเราอีก
#เรื่องของวันนี้
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้เราแล้วก็เอาของเราไป
#ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้เราและเอาของเราไป
#ดังนั้นลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าค่ะ
#เหตุการณ์ประสาท-วันนี้
มีมนุษย์lgbtฟรีแลนซ์คนหนึ่ง (ขอให้เป็นคนเดียวที่มีนิสัยแบบนี้นะคะ นอกนั้นคนที่เรารู้จักนิสัยดีหมดเลยค่ะ) ซึ่งเป็นลูกค้าประจำโทรมาถามว่าเขาจอดรถไว้ข้างหลัง ซึ่งไม่รู้ข้างหลังไหน เราได้พยายามถามเขาแล้วว่าจอดอยู่ตรงไหน เขาก็ตอบเพียงแต่ว่าจอดอยู่ข้างหลัง ตรงที่มันมีกรวย แล้วคนดำๆที่เป็นคนใต้ที่มาด่าเขาคือใคร เราก็เลยพยายามถามเขาว่าจอดตรงไหนหรอคะ เพื่อที่จะแนะนำที่จอดที่ควรจะจอดให้ได้ ในเวลาซื้อของ เราก็เลยแนะนำที่ที่นึงให้ และเขาก็บอกคำถามเดิมว่าแล้วคนใต้คนนั้น ที่มันด่าพี่คือใคร เราก็ตอบว่า แล้วพี่จอดตรงไหนคะ อยู่ตรงไหน เผื่อจะเป็นหน้าบ้านของเขา ลูกค้าคนนั้นตอบกลับมาว่า พี่ไม่เคยจอดหน้าบ้านคนอื่นค่ะ เราก็ย้ำคำถามเดิมว่าแล้วตอนนี้พี่อยู่ตรงไหนคะ คนนั้นก็ตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรพี่ออกมาแล้ว แต่พี่อยากรู้ว่าคนนั้นมันเป็นใคร เราก็เลยบอกว่างั้นวันหลังพี่จอดอีกที่นึงนะคะ แล้วคนนั้นก็ตอบเรากลับมาว่า #ถ้าเธอไม่รู้ก็ไม่ต้องเสร่อมาตอบ แล้วตัดสายทิ้ง...
แล้วไม่ถึง5นาที โทรมาที่โทรศัพท์ของร้านอีกเครื่องนึง เราก็เลยเดินไปรับ เรารับสาย แล้วเราก็บอกไปว่าเป็นคนเดิมที่คุยสายเมื่อกี้ค่ะ แล้วนางก็วีนแตกใส่ว่า ไปเอาคนรู้มาตอบสิ ถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องมาคุย คือแบบจอดตรงไหน เธอยังบอกชั้นไม่ได้เลย ก็เลยตอบไปว่าแล้วหนูผิดอะไรหรอคะที่ไม่รู้เพราะพี่ยังไม่ได้บอกเลยว่าพี่จอดตรงไหน จอดหน้าบ้านคนอื่นหรือเปล่า พี่ตอบแค่ว่าจอดตรงกรวย กรวยมันมีทั่วไปค่ะ ถ้ามีกรวยคือห้ามจอด นางก็พูดมาว่า ฉันบอกเธอแล้วๆๆๆๆ 20 กว่ารอบซ้ำๆติดๆกัน ด้วยความวีน ฉันบอกเธอแล้วใช่ไหมอีกๆๆๆ 20 อีกกว่าครั้ง และถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องตอบ ๆๆๆ อีกประมาณ 20 ครั้งติดๆกัน ฉันก็เลยบอกว่างั้นก็คุยกับผู้จัดการเอานะคะ ฉันจึงเดินเอาโทรศัพท์ไปให้ผู้จัดการ นางใส่ไฟว่าฉันด่านางและใส่ไฟแคชเชียร์ว่าด่านาง เรื่องจากนางทำขวดสเปรย์ตกและฝาแตก แต่น้องแคชเชียร์คนนั้นบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวหนูเปลี่ยนให้ นางกลับใส่ไฟว่า แคชเชียร์ว่านาง บอกว่าพี่ทำแตกพี่ก็ต้องจ่ายเงินสิคะ และบอกกับผู้จัดการว่าหนูจะคอมเพลนมัน 2 คน พี่ให้พวกมันจ่ายเงินค่าเสียหายที่ของตกพังด้วยนะคะ หักเงินเดือนมันเลยค่ะ
#เราว่าเราประสาท-แล้วนะมีคนประสาท-ยิ่งกว่าเราอีก
#เรื่องของวันนี้