สวัสดีค่ะ วันนี่เราจะมารีวิวการดำเนินการคืนเงิน / คืนสินค้า ในแอพพลิเคชั่น Shopxx และการทำงานของทีมพิพาท
ต้องขอแจ้งก่อนนะคะ ว่าเราได้มีการสั่งสินค้าบนแอพ Shopxx บ่อยมาก แต่ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา จนมาครั้งนี่ เราสั่งและมีปัญหาเพราะสินค้าที่เราได้รับมานั้นอุปกรณ์ประกอบตัวเรื่องออกกำลังกายเราได้มาไม่ครบ และได้มีการแจ้งปัญหากับทางร้านค้า ณ วันที่ได้รับสินค้าเลย ร้านค้าให้ควาทช่วยเหลือค่ะ แต่เรามองว่าการที่ต้องมารออุปกรณ์จากร้านค้าถึง 15-30 วัน นั้นมันไม่ใช่จริงๆ และไม่รู้ว่าร้านค้าจะส่งมาให้จริงหรือเปล่า ร้านค้ามีการเสนอจะโอนเงินคืนให้เรา 30 บาท เพื่อไปซื้ออะไหล่ตัวที่ขาด แต่เราไม่สะดวก และไม่รู้ว่าอะไหล่นั้นราคาเท่าไหร่ เราจึงแจ้งร้านว่าไม่สะดวก เพราะเราซื้อสินค้าเข้ามาเป็นพัน แต่ทำไมเราจึงต้องไปหาซื้ออะไหล่มาเองอีก ดังนั้นทางร้านจึงส่งข้อความมาว่าให้ติดต่อ Shopxx ได้เลย เราจึงทำการติดต่อไปค่ะ และได้กดคืนเงิน / คืนสินค้า
เราขอแจ้ง Time line การกดคืนเงิน / คืนสินค้า เพราะกดไป 2 รอบ (พิพาทใช้เวลา 5 วันทำการ)
กดครั้งที่ 1 วันที่ 22/05/2021
1. เราได้มีการกดคืนเงินโดยไม่คืนสินค้าเขาไป เพราะต้องการให้ร้านค้ากดปฎิเสธเพื่อเข้าพิพาท จะได้มัเจ้าหน้าที่ Shopxx มาเป็นเหมือนพยาน และการกดเปิดพิพาทเราสามารถแจ้งทีมพิพาทให้เอารถเข้ามาเอาสินค้าคืนได้ เพราะสินค้าที่สั่งมีขนาดหนักและยาวค่ะ
2. ร้านค้ากดปฎิเสธ และเข้าพิพาททันที ทีมพิพาทติดต่อเรากลับมาในวันที่ 30/05/2021 ว่าเราประสงค์คืนสินค้าใช่ไหม ทำไมถึงคืน ของเป็นอะไร ขนาดเท่าไหร่ เราก็แจ้งหมด และแจ้งด้วยว่าประสงค์ให้ Shopxx เอารถมารับของคืน เพราะเราไม่สะดวกในการไปส่งเอง เจ้าหน้าที่พิพาทรับปากว่าจะทำการให้รถมารับของคืนในวันที่ 01/06/2021 และทนวข้อมูล ที่อยู่ เบอร์โทร ทั้งหมด บอกว่าจะให้รถเข้ามารับคืนในวันที่ 01/06/2021 และจบสายกันไป
3. เมื่อถึงวัน แต่กลับไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างเงียบมาก ไม่มีแม้แต่การโทร หรือเมล์มาแจ้งอะไร เราจึงติดต่อกลับผ่านแชท Shopxx เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า รอ เพราะอยู่ในการทำงานพิพาท จนคำขอคืนเงิน / คืนสินค้า ถูกยกเลิกจากแอพไป
4. เราจึงได้มีการกดเข้าไปใหม่ ในวันที่ 03/06/2021 และเข้าสู่ขอพิพาทอีกครั้ง
5. อยู่ก็มีขนส่งติดต่อเรามาในวันที่ 05/06/2021 ว่าจะเข้ามารับสินค้าที่จะทำการส่งคืน และมาจาก Shopxx เราจึงตอบตกลง เพราะคิดว่า Shopxx มีการประสานงานให้รถมารับสินค้าคืน ซึ่งมีใบยืนยันว่าเป็นของ Shopxx จริงๆ
6. หลังจากที่เราคืนสินค้าไปแล้ว เราก็กลับไปแจ้งพิพาทว่าได้มีการส่งสินค้าคืนแล้ว (เลขแทรกพิพาททราบอยู่แล้ว)
7. หลังจากส่งของคืนไป เราก็พยายามตามเคสตลอดจนวันนี่เข้าสู่วันที่ 15/06/2021 ได้มีการโทรไปถามกับ Shopxx สิ่งที่ได้รับคำตอบมา คือ Shopxxติดต่อไปยังร้านค้า แต่ไม่ติดต่อหาเราเลย เพราะทุกครั้งที่เราตามเรื่อง เราแจ้งพนักงานตลอดว่าให้ติดต่อกลับ แต่ไม่มีเลย ไม่ว่าจะทางไหน และที่สำคัญ คอเซ็นเตอร์แจ้งว่า กำลังตามเรื่องกับทางขนส่งอยู่ ??? คือ เรางงมากว่า ใช้เวลาจัดส่ง 10 วันเลยหรอ
ที่เราอยากรู้คือ จะไม่มีหน่วยงานไหม ติดต่อมาเลยใช่ไหม เราที่เป็นผู้ซื้อ ต้องติดต่อ ตามเรื่องเองใช่หรือเปล่า ที่พิพาทพูดมา ก็เชื่อถือไม่ได้เลย เพราะพูดไม่เป็นคำพูดมาก เราเหนื่อยมากกับการทำงานของแอพนี่
การคืนเงิน / คืนสินค้า ใน แอพ Shopxx
ต้องขอแจ้งก่อนนะคะ ว่าเราได้มีการสั่งสินค้าบนแอพ Shopxx บ่อยมาก แต่ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา จนมาครั้งนี่ เราสั่งและมีปัญหาเพราะสินค้าที่เราได้รับมานั้นอุปกรณ์ประกอบตัวเรื่องออกกำลังกายเราได้มาไม่ครบ และได้มีการแจ้งปัญหากับทางร้านค้า ณ วันที่ได้รับสินค้าเลย ร้านค้าให้ควาทช่วยเหลือค่ะ แต่เรามองว่าการที่ต้องมารออุปกรณ์จากร้านค้าถึง 15-30 วัน นั้นมันไม่ใช่จริงๆ และไม่รู้ว่าร้านค้าจะส่งมาให้จริงหรือเปล่า ร้านค้ามีการเสนอจะโอนเงินคืนให้เรา 30 บาท เพื่อไปซื้ออะไหล่ตัวที่ขาด แต่เราไม่สะดวก และไม่รู้ว่าอะไหล่นั้นราคาเท่าไหร่ เราจึงแจ้งร้านว่าไม่สะดวก เพราะเราซื้อสินค้าเข้ามาเป็นพัน แต่ทำไมเราจึงต้องไปหาซื้ออะไหล่มาเองอีก ดังนั้นทางร้านจึงส่งข้อความมาว่าให้ติดต่อ Shopxx ได้เลย เราจึงทำการติดต่อไปค่ะ และได้กดคืนเงิน / คืนสินค้า
เราขอแจ้ง Time line การกดคืนเงิน / คืนสินค้า เพราะกดไป 2 รอบ (พิพาทใช้เวลา 5 วันทำการ)
กดครั้งที่ 1 วันที่ 22/05/2021
1. เราได้มีการกดคืนเงินโดยไม่คืนสินค้าเขาไป เพราะต้องการให้ร้านค้ากดปฎิเสธเพื่อเข้าพิพาท จะได้มัเจ้าหน้าที่ Shopxx มาเป็นเหมือนพยาน และการกดเปิดพิพาทเราสามารถแจ้งทีมพิพาทให้เอารถเข้ามาเอาสินค้าคืนได้ เพราะสินค้าที่สั่งมีขนาดหนักและยาวค่ะ
2. ร้านค้ากดปฎิเสธ และเข้าพิพาททันที ทีมพิพาทติดต่อเรากลับมาในวันที่ 30/05/2021 ว่าเราประสงค์คืนสินค้าใช่ไหม ทำไมถึงคืน ของเป็นอะไร ขนาดเท่าไหร่ เราก็แจ้งหมด และแจ้งด้วยว่าประสงค์ให้ Shopxx เอารถมารับของคืน เพราะเราไม่สะดวกในการไปส่งเอง เจ้าหน้าที่พิพาทรับปากว่าจะทำการให้รถมารับของคืนในวันที่ 01/06/2021 และทนวข้อมูล ที่อยู่ เบอร์โทร ทั้งหมด บอกว่าจะให้รถเข้ามารับคืนในวันที่ 01/06/2021 และจบสายกันไป
3. เมื่อถึงวัน แต่กลับไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างเงียบมาก ไม่มีแม้แต่การโทร หรือเมล์มาแจ้งอะไร เราจึงติดต่อกลับผ่านแชท Shopxx เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า รอ เพราะอยู่ในการทำงานพิพาท จนคำขอคืนเงิน / คืนสินค้า ถูกยกเลิกจากแอพไป
4. เราจึงได้มีการกดเข้าไปใหม่ ในวันที่ 03/06/2021 และเข้าสู่ขอพิพาทอีกครั้ง
5. อยู่ก็มีขนส่งติดต่อเรามาในวันที่ 05/06/2021 ว่าจะเข้ามารับสินค้าที่จะทำการส่งคืน และมาจาก Shopxx เราจึงตอบตกลง เพราะคิดว่า Shopxx มีการประสานงานให้รถมารับสินค้าคืน ซึ่งมีใบยืนยันว่าเป็นของ Shopxx จริงๆ
6. หลังจากที่เราคืนสินค้าไปแล้ว เราก็กลับไปแจ้งพิพาทว่าได้มีการส่งสินค้าคืนแล้ว (เลขแทรกพิพาททราบอยู่แล้ว)
7. หลังจากส่งของคืนไป เราก็พยายามตามเคสตลอดจนวันนี่เข้าสู่วันที่ 15/06/2021 ได้มีการโทรไปถามกับ Shopxx สิ่งที่ได้รับคำตอบมา คือ Shopxxติดต่อไปยังร้านค้า แต่ไม่ติดต่อหาเราเลย เพราะทุกครั้งที่เราตามเรื่อง เราแจ้งพนักงานตลอดว่าให้ติดต่อกลับ แต่ไม่มีเลย ไม่ว่าจะทางไหน และที่สำคัญ คอเซ็นเตอร์แจ้งว่า กำลังตามเรื่องกับทางขนส่งอยู่ ??? คือ เรางงมากว่า ใช้เวลาจัดส่ง 10 วันเลยหรอ
ที่เราอยากรู้คือ จะไม่มีหน่วยงานไหม ติดต่อมาเลยใช่ไหม เราที่เป็นผู้ซื้อ ต้องติดต่อ ตามเรื่องเองใช่หรือเปล่า ที่พิพาทพูดมา ก็เชื่อถือไม่ได้เลย เพราะพูดไม่เป็นคำพูดมาก เราเหนื่อยมากกับการทำงานของแอพนี่