หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากให้ Shopee คัดกรอง Seller มากกว่านี้
กระทู้สนทนา
Shopee
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
สวัสดีครับทุกคน เรื่องมีอยู่ว่า คือผมไปสั่งของกับร้านค้า ร้านนึงจาก Shopee เป็นพวกอุปกรณ์หลอดไฟ UVB ผมใช้มาเป็นหลอดที่สองแล้วหล่ะครับ หลอดแรกไม่มีปัญหาแต่ผมทำแตก ผมเลยซื้อใหม่ แต่หลอดที่สองนี้ผมใช้ไป 1 ชม. แล้วมันกระพริบๆ มีควันออกมา ผมเลยถ่ายวีดิโอและรีบปิดไฟ และส่งไปถามร้านครับ
แต่ร้านก็ตอบแต่ไม่ทราบค่ะ ไม่ทราบค่ะ คือเค้าก็สุภาพกับผมแหล่ะครับ แต่มันรู้สึกหงุดหงิดนิดนึง แบบช่วยหาสาเหตุหรืออะไรหน่อยไหม คือเข้าใจว่าไม่ทราบไม่เคยเจอจริงๆ และผมยังไม่ได้ถามถึงเรื่องคืนของประกันอะไรด้วยซ้ำ ผมต้องการหาสาเหตุว่าเป็นที่การใช้งานของผมเองหรือเปล่า แต่ทางร้านดูเหมือนแบบพยามปัดความผิดไว้ก่อน กลัวผมเคลมไรงี้
สรุปผมก็ปล่อยไม่อยากเถียงต่อ ตอนแรกแบบโอเครชั่งเถอะ ไม่อยากหัวร้อนคุยต่อเยอะเลยตัดจบและไปรีวิวสักหน่อย สรุปผมเจอรีวิวมีปัญหาต่างๆเยอะพอสมควร และเจอแม่ค้าตอบกลับไม่โอเครเยอะเลย ผมเลยไม่หัวร้อนของผมเองแล้วก็ได้ นี่ตัวอย่างลีลาการตอบนะครับ ไม่มีอะไรไม่สุภาพนะครับ อาจจะมีบอกว่า ลูกค้าบ้า ที่ดูแรงสุดครับ แต่ผมว่าเค้าตอบได้แบบสุภาพแต่ไม่น่าฟังเลยครับ ใช่ครับ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ถ้า ลค มีปัญหาเข้ามาขอคำปรึกษา เราก็ตอบให้ดูใส่ใจได้มากกว่านี้ครับ
สุดท้ายที่เจ็บจี้ดไปกว่านั้น อีกวันผมลองใช้งานแล้วมันใช้ได้ปกติ ตอนแรกมีปัญหาน่าจะเพราะผมไปหมุนแบบหรี่ไฟไว้ กำลังไฟอาจจะไม่โอเครไรงี้ ซึ่งจริงๆถ้าเค้าเขียนไว้ในคำอทิบายผมก็ไม่ใช้ผิดหรอก ให้ขาหลอดมาแบบมือหมุน ผมก็คิดว่าหมุนเลือกไฟหรี่ๆได้สิ ผมเลยแบบสวมบทคนดี หวังว่าจะแชร์ให้ร้านรับรู้ เพื่อจะได้ไม่ตอบแค่ไม่ทราบๆ ไม่ทราบค่ะกับลูกค้าท่านอื่น แต่ผมกลับโดนบล้อคไปแล้ว ฮ่าๆๆ
จริงๆปัญหาหลายๆอย่างถ้าทางร้านเขียนอธิบายไว้ในรายละเอียดสินค้า ปัญหาเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นเลยครับ
ก็มาแชร์และแบ่งปันเท่านี้แหละครับ ไม่มีอะไรมาก ได้แต่หวังว่า Shopee จะมีมาตราการอะไรสักอย่างแบบ Grab ก็ได้ว่าถ้าโดนให้ดาวน้อยๆ ต่ำกว่า XX อะไรแบบนี้จะโดนให้อบรมหรืออะไรก็ว่าไปครับ คงไม่ถึงกับระงับเค้าไม่ให้ขายอะไรขนาดนั้นหรอกครับ แต่อยากให้มีแอคชั่นอะไรบ้าง ป.ล. ผมโทรแจ้งคอลเซนเตอร์ชอปปี้ไปแล้ว เดี๋ยวรออัพเดทนะครับว่าเค้าจะมีแอคชั่นอะไรกับผู้ขายท่านนี้
ผมขอฝากไว้อีกอย่าง ใครจะสั่งของก็อย่ารีบร้อนเกินไปแบบผมละกัน อ่านรีวิวก่อนสั่งนะครับ ถ้า 1 ดาวเยอะก็ลองคิดดูละกันครับ ว่าจะวัดดวงไหม ฮ่าๆ ใครอยากรู้ว่าร้านชื่ออะไรลองไปหาใน Shopee ได้ไม่ยากครับ ยอดขายเค้าเยอะอยู่ตามที่เค้าเคลมว่า "ขายได้เป็นพันเป็นหมื่นชิ้นค่ะ" สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาฟังผมบ่นนะครับ รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับทุกคน สวัสดีครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Tiktok shop seller คืนเงินลูกค้า เพราะขนส่ง ส่งของผิดบ้าน แก้ไขอย่างไรได้บ้าง
สอบถาม ขนส่ง ส่งของให้ลูกค้าผิดบ้าน แต่ลูกค้ากดขอคืนเงิน เราปฏิเสธการคืนเงินไปแล้ว แต่ tiktok ปฏิเสธการโต้แย้งของเรา สรุปตอนนี้เงินคืนลูกค้าไปแล้ว ส่วนสิน
สมาชิกหมายเลข 6487420
นโยบายเอาเปรียบผู้ขายของ Shopee กรณียื้อเวลาโอนเงินให้ผู้ขาย (เงินเข้า Seller Balance ล่าช้า)
ขอเกริ่นก่อนว่า เจ้าของกระทู้ขายของใน Shopee มาสักระยะแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา ลูกค้ากดรับของแล้ว ยอดเงินก็เข้า Seller Balance ทันที เจ้าของร้านสามารถเบิกออกไปใช้ได้ แต่เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมเป็นต
สมาชิกหมายเลข 8160338
Shopee หลังจากคำสั่งซื้อสำเร็จแล้ว ต้องรอนานแค่ไหนเงินถึงจะเข้า Seller Balance?
เราขายของใน Shopee อยู่ค่ะ ก่อนหน้านี้ถ้าคำสั่งซื้อสำเร็จ เช่นลูกค้าได้รับของแล้วกดรับ ยอดเงินจะขึ้นโชว์ใน Seller Balance ทันที แต่ตอนนี้คำสั่งซื้อสำเร็จตั้งแต่วันที่ 18 เมษา จนวันนี้ยอดเงินก็ยังไม่ขึ
มาดามหวาง
ขนส่ง Shopee Express นี่เขาบริการยังไงคะ ไม่ส่งของ ไปรับเองก็ไม่ให้
คือ เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งของ ในระบบขึ้นจะได้รับสินค้าวันที่ 21 -22 ณ วันนี้คือวันที่ 22 เวลา 15:30 โดยประมาน เรามีเบอร์คนส่งเพราะสั่งประจำเขาแจ้งว่า วันหยุด! เราก็โอเค ของต้องรีบใช้ ไปเอาเองไ
สมาชิกหมายเลข 8503607
ร้านในช้อปปี้ Shopee คุยกับลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอครับ แค่ถามว่าส่งของหรือยัง?
ของราคา 16,900 ตอนแรก แชทคุยกัน ถามว่ามีของไหม บอกว่า มี ก็เลยถามรายละเอียดไป จึงตัดสินใจสั่งของไป พอสั่งแล้วก็แชท แจ้งไปว่า "สั่งแล้วนะครับ" เลยถามว่า จะส่งวันนี้ไหม ตอบว่
skynet
ฟินแลนด์จะสร้าง เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ขนาดย่อม ที่ผลิตแค่ความร้อนเท่านั้น เพื่อให้ความอบอุ่นในเมืองต่างๆ
ในปัจจุบัน นิวเคลียร์ ถูกใช้เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่สำคัญของโลก โดยใช้หลักปฏิกิริยานิวเคลียร์ฟิชชัน สร้างความร้อนสูงเพื่อหมุนกังหันไอน้ำที่เชื่อมต่อกับเครื่องกำเนิดไ
สมาชิกหมายเลข 7267142
สวิทซ์พัดลม แบบนี้ต่อยังไงครับ ใช้ต่อกับพัดลมโคมไฟ ที่ซื้อมาจาก Shopee
สวัสดีครับ พอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องต่อสวิทซ์ไฟครับ ที่บ้านมีพัดลมเพดานเก่า ผมจึงสั่งพัดลมเพดาน แบบมีหลอดไฟLEDในตัว ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยรีโมท มาจาก Shopee และซื้อ สวิทซ์ตัวใหม่เป็นแบบหมุนเพิ่มความแ
สมาชิกหมายเลข 3216508
ทำไม รบ.ไทยและ ธปท ไม่ทำแบบสิงคโปร์ให้ธนาคารและบริษัทโทรศัพท์ร่วมกันรับผิดชอบต่อการหลอกลวงออนไลน์
https://www.bangkokbiznews.com/world/1152746 ธนาคารและบริษัทโทรศัพท์ ต้องรับผิดชอบต่อการหลอกลวงออนไลน์ ประเทศสิงคโปร์เอาอีกแล้วออกกฎหมายใหม่ให้ธนาคารและบริษัทโทรศัพท์ ต้องร่วมกันรับผิดชอบต่อความ
สมาชิกหมายเลข 6654990
ร้องเรียน shopee ไม่มีการปกป้อง Privacy ของลูกค้าเลยใช่มั้ยครับ
เมื่อวันก่อนมีการร้องเรียนไปยังทาง shopee เรื่องของคนส่งของพูดจาไม่สุภาพครับ คือ คนส่งของคนนี้เป็นทอมคนนึงครับ น่าจะเป็นคนส่งของของ kerry วิ่งประจำแถวๆบ้านของทางผมอะครับ เจอคนส่งของคนนี้พูดจา แสดงกิริ
สมาชิกหมายเลข 8506416
ติดฟิล์มกรองเเสงอาคาร บ้าน ในจังหวัดขอนเเก่น
ขออภัยครับ ผิดกระทู้ ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 6076676 ที่เเจ้งเตือนครับ
สมาชิกหมายเลข 5440767
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Shopee
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากให้ Shopee คัดกรอง Seller มากกว่านี้
แต่ร้านก็ตอบแต่ไม่ทราบค่ะ ไม่ทราบค่ะ คือเค้าก็สุภาพกับผมแหล่ะครับ แต่มันรู้สึกหงุดหงิดนิดนึง แบบช่วยหาสาเหตุหรืออะไรหน่อยไหม คือเข้าใจว่าไม่ทราบไม่เคยเจอจริงๆ และผมยังไม่ได้ถามถึงเรื่องคืนของประกันอะไรด้วยซ้ำ ผมต้องการหาสาเหตุว่าเป็นที่การใช้งานของผมเองหรือเปล่า แต่ทางร้านดูเหมือนแบบพยามปัดความผิดไว้ก่อน กลัวผมเคลมไรงี้
สรุปผมก็ปล่อยไม่อยากเถียงต่อ ตอนแรกแบบโอเครชั่งเถอะ ไม่อยากหัวร้อนคุยต่อเยอะเลยตัดจบและไปรีวิวสักหน่อย สรุปผมเจอรีวิวมีปัญหาต่างๆเยอะพอสมควร และเจอแม่ค้าตอบกลับไม่โอเครเยอะเลย ผมเลยไม่หัวร้อนของผมเองแล้วก็ได้ นี่ตัวอย่างลีลาการตอบนะครับ ไม่มีอะไรไม่สุภาพนะครับ อาจจะมีบอกว่า ลูกค้าบ้า ที่ดูแรงสุดครับ แต่ผมว่าเค้าตอบได้แบบสุภาพแต่ไม่น่าฟังเลยครับ ใช่ครับ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ถ้า ลค มีปัญหาเข้ามาขอคำปรึกษา เราก็ตอบให้ดูใส่ใจได้มากกว่านี้ครับ
สุดท้ายที่เจ็บจี้ดไปกว่านั้น อีกวันผมลองใช้งานแล้วมันใช้ได้ปกติ ตอนแรกมีปัญหาน่าจะเพราะผมไปหมุนแบบหรี่ไฟไว้ กำลังไฟอาจจะไม่โอเครไรงี้ ซึ่งจริงๆถ้าเค้าเขียนไว้ในคำอทิบายผมก็ไม่ใช้ผิดหรอก ให้ขาหลอดมาแบบมือหมุน ผมก็คิดว่าหมุนเลือกไฟหรี่ๆได้สิ ผมเลยแบบสวมบทคนดี หวังว่าจะแชร์ให้ร้านรับรู้ เพื่อจะได้ไม่ตอบแค่ไม่ทราบๆ ไม่ทราบค่ะกับลูกค้าท่านอื่น แต่ผมกลับโดนบล้อคไปแล้ว ฮ่าๆๆ
จริงๆปัญหาหลายๆอย่างถ้าทางร้านเขียนอธิบายไว้ในรายละเอียดสินค้า ปัญหาเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นเลยครับ
ก็มาแชร์และแบ่งปันเท่านี้แหละครับ ไม่มีอะไรมาก ได้แต่หวังว่า Shopee จะมีมาตราการอะไรสักอย่างแบบ Grab ก็ได้ว่าถ้าโดนให้ดาวน้อยๆ ต่ำกว่า XX อะไรแบบนี้จะโดนให้อบรมหรืออะไรก็ว่าไปครับ คงไม่ถึงกับระงับเค้าไม่ให้ขายอะไรขนาดนั้นหรอกครับ แต่อยากให้มีแอคชั่นอะไรบ้าง ป.ล. ผมโทรแจ้งคอลเซนเตอร์ชอปปี้ไปแล้ว เดี๋ยวรออัพเดทนะครับว่าเค้าจะมีแอคชั่นอะไรกับผู้ขายท่านนี้
ผมขอฝากไว้อีกอย่าง ใครจะสั่งของก็อย่ารีบร้อนเกินไปแบบผมละกัน อ่านรีวิวก่อนสั่งนะครับ ถ้า 1 ดาวเยอะก็ลองคิดดูละกันครับ ว่าจะวัดดวงไหม ฮ่าๆ ใครอยากรู้ว่าร้านชื่ออะไรลองไปหาใน Shopee ได้ไม่ยากครับ ยอดขายเค้าเยอะอยู่ตามที่เค้าเคลมว่า "ขายได้เป็นพันเป็นหมื่นชิ้นค่ะ" สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาฟังผมบ่นนะครับ รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับทุกคน สวัสดีครับ