แอร์มิตซู9000btu เนมเพสระบุกินกระแส 3.59แอมป์
เมื่อเราล้างแอร์ใหม่ๆ เอาแคมป์มิเตอร์คีบสายไฟ อ่านค่ากระแสได้ที่ 3.60(ขอปัดกลมๆ) ตามสเปกเนมเพส
ทีนี้สงสัยว่า ถ้าใช้ไป เมื่อใกล้ถึงกำหนดล้างแอร์รอบต่อไป (ช่วงเดือน5-6) แอร์มันก็สกปรกตามการใช้งาน โดยปกติแล้ว ค่ากระแส ควรจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงจาก 3.60แอมป์ ครับ
---------------------------------------------------------------------------------
พอดีของผม รอบล้างแอร์ที่ผ่านมา ผมไม่อยู่บ้าน กลับมาก็ไม่ได้เช็คอะไรเพราะยุ่งๆ
อยู่ดีๆ เมื่อคืนช่วงค่ำ(ล้างแอร์ไปได้2เดือน) แอร์ก็เย็นตามปกติ พอซัก5ทุ่ม พัดลมแอร์เร่งรอบขึ้น จึงได้ยินเสียงที่ดังขึ้น ก็ไม่ได้เอะใจ แต่เอ๊ะ ทำไม10นาทีแล้ว พัดลมก็ยังไม่ลดรอบ แถมไฟติด2ดวง จากที่ดับไป1ดวงแล้ว
เลยเปิดฝา ดูแผงคอยเย็น โห น้ำแข็งเกาะเต็ม ดูท่อน้ำยาตรงคอมเพรสเซอร์ ท่อล่างน้ำแข็งเกาะเป็นก้อน
เลยเปิดโหมดพัดลม สปีดแรงสุด ไม่ถึง5นาที น้ำแข็งก็ละลายหมดแผงคอยเย็น จึงเปิดโหมด cool เหมือนเดิม แต่พัดลมจากauto เปลี่ยนเป็นแรงสุด แล้วนึกได้ ลองจับกระแสดู ตอนออกไปจับกระแส ท่อน้ำยาที่คอมเพรสเซอร์ น้ำแข็งที่เกาะ ก็ละลายหมดแล้ว แต่อ่านกระแสได้แค่ 3.25แอมป์ ส่วนความเย็นในห้อง ก็ปกติ เลยนอนด้วยสปีดพัดลมแอร์เบอร์แรงสุด ก็ไม่มีอาการน้ำแข็งเกาะแผงคอยเย็นจนถึงเช้า
เลยเกิดความสงสัยว่า
-เคสของผม เกิดจากแผงสกปรก เพราะช่างล้างไม่สะอาด หรือว่า น้ำยาในระบบรั่วกันแน่
สอบถามเรื่องการกินกระแสของแอร์ครับ ถ้าแอร์สกปรก การกินกระแส จะมากหรือว่าน้อยลง เมื่อเทียบกับเพิ่งล้าง
เมื่อเราล้างแอร์ใหม่ๆ เอาแคมป์มิเตอร์คีบสายไฟ อ่านค่ากระแสได้ที่ 3.60(ขอปัดกลมๆ) ตามสเปกเนมเพส
ทีนี้สงสัยว่า ถ้าใช้ไป เมื่อใกล้ถึงกำหนดล้างแอร์รอบต่อไป (ช่วงเดือน5-6) แอร์มันก็สกปรกตามการใช้งาน โดยปกติแล้ว ค่ากระแส ควรจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงจาก 3.60แอมป์ ครับ
---------------------------------------------------------------------------------
พอดีของผม รอบล้างแอร์ที่ผ่านมา ผมไม่อยู่บ้าน กลับมาก็ไม่ได้เช็คอะไรเพราะยุ่งๆ
อยู่ดีๆ เมื่อคืนช่วงค่ำ(ล้างแอร์ไปได้2เดือน) แอร์ก็เย็นตามปกติ พอซัก5ทุ่ม พัดลมแอร์เร่งรอบขึ้น จึงได้ยินเสียงที่ดังขึ้น ก็ไม่ได้เอะใจ แต่เอ๊ะ ทำไม10นาทีแล้ว พัดลมก็ยังไม่ลดรอบ แถมไฟติด2ดวง จากที่ดับไป1ดวงแล้ว
เลยเปิดฝา ดูแผงคอยเย็น โห น้ำแข็งเกาะเต็ม ดูท่อน้ำยาตรงคอมเพรสเซอร์ ท่อล่างน้ำแข็งเกาะเป็นก้อน
เลยเปิดโหมดพัดลม สปีดแรงสุด ไม่ถึง5นาที น้ำแข็งก็ละลายหมดแผงคอยเย็น จึงเปิดโหมด cool เหมือนเดิม แต่พัดลมจากauto เปลี่ยนเป็นแรงสุด แล้วนึกได้ ลองจับกระแสดู ตอนออกไปจับกระแส ท่อน้ำยาที่คอมเพรสเซอร์ น้ำแข็งที่เกาะ ก็ละลายหมดแล้ว แต่อ่านกระแสได้แค่ 3.25แอมป์ ส่วนความเย็นในห้อง ก็ปกติ เลยนอนด้วยสปีดพัดลมแอร์เบอร์แรงสุด ก็ไม่มีอาการน้ำแข็งเกาะแผงคอยเย็นจนถึงเช้า
เลยเกิดความสงสัยว่า
-เคสของผม เกิดจากแผงสกปรก เพราะช่างล้างไม่สะอาด หรือว่า น้ำยาในระบบรั่วกันแน่