[CR] เซเว่น สาขา เทเวศร์ 3 (ข้างตลาดนัดรวมยาง) พนักงานบริการแย่ที่สุดในชีวิตที่เคยเจอมา

สวัสดีครับ
 
ผมอยู่แถวนั้น ที่บ้าน และญาติ ๆ แวะไปใช้บริการสาขานี้บ่อย 
สิ่งที่ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันคือ พนักงานสาขานี้ บริการแย่มากครับ ไม่ควรเอาชื่อ 7-11 มาขึ้นให้เสียชื่อเสียงด้วยซ้ำ
ผมเคยร้องเรียนไปตามช่องทางต่าง ๆ (line, email, gocrm@gosoft.co.th) แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังเลยครับ (เหมือนเขาก็คงแค่ติ ๆ ไปทางสาขา สุดท้ายก็ไม่ได้ follow up ปัญหาก็มาตกที่ลูกค้าต้องมารับต่อ)
 
*ต้องบอกก่อนว่า ผมไม่ได้ซีเรียสขนาดว่า ต้องเรียกคุณลูกค้าครับ/ คะ ก้มหัวบริการ อะไรแบบนั้นนะครับ แต่ถ้าใครเคยใช้บริการเซเว่น หรือร้านค้าลักษณะนี้ ปกติจะมีมาตรฐานที่เราพอจะนึกภาพกันออก ว่าเขาบริการประมาณไหน ซึ่งสำหรับสาขานี้ คือแย่ยิ่งกว่านั้นมาก ครับ
 
ที่สำคัญคึอเหมือนพนักงานที่เป็นผู้จัดการก็เห็นสภาพต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้มีการแก้ไข หรืออะไรที่ดีขึ้นเลยครับ
 
ตัวอย่างความแย่คือ
- เวลาจ่ายเงิน พนักงานจะหยิบของเราขึ้นมายิง barcode แล้วปล่อย (จากระดับความสูงนั้นเลย) ลงสู่โต๊ะ ลองนึกภาพขนมขบเคี้ยว หรือขนมปังที่เราซื้อ หล่นตุบ ๆ ลงโต๊ะนะครับ
- สีหน้า ท่าทาง การแสดงออก ไม่ต้องพูดถึงครับ เช่น "มี all member มั้ย" "กด" (เสียงแข็ง ห้วน ๆ มันอาจจะไม่ได้หยาบคาย แต่บางทีเราก็รู้สึกเหมือนเรามาขอเขากินหรือเปล่านะ)
- มีครั้งนึงคุณน้าผมเคยไปใช้บริการ แล้วพอดีว่าตอนยืนรอคิว ไม่เห็นว่าข้างหลังมีพนักงานอยู่คนนึง เลยกำลังจะเดินถอยหลัง พนักงานคนนั้นตะโกนขึ้นมาว่า "เฮ้ย!!!" จนเราตกใจ แค่นั้นเลยครับ ไม่มีการพูดอะไรต่อ..
- พนักงานในร้านคือด่ากัน ต่อหน้าลูกค้าไม่ต้องสนอะไรทั้งนั้น มีครั้งนึงเคยได้ยินคนที่เหมือน manager ด่าพนักงานเหมือนหมูเหมือนหมา (ผมจำคำชัด ๆ ไม่ได้ แต่ผมมั่นใจว่าเข้าข่ายดูหมิ่นครับ เช่นมีคำว่า อ้วน หมู ไขมัน โง่ ไรแบบนี้)
- ของที่สาขาคือสั่งมาน้อย หรือไม่สั่ง หรือขายดี ไม่รู้นะครับ แต่ของบางอย่างคือ ผมแทบจะต้องลุ้นตลอดว่าไปแล้วจะมีของมั้ย ของหมดประจำมาก 
- เรื่องถุงพลาสติก ปกติเข้าใจว่าถ้าซื้อเกิน 150 จะมีแจก (ผมเข้าใจเรื่องประหยัดถุงนะครับ ปกติถ้าไม่ลืมก็จะหยิบถุงผ้าไป) พอดีวันนั้นซื้อไปประมาณ 200 ละไม่ได้เอาถุงไป พอถามเขาว่า 150 ปกติจะมีให้ไม่ใช่หรอ เขาหยิบถุงแบบ ถุงใส่ของร้อนบาง ๆ มายัด ๆ ของใส่ให้.. ก็แบบอืม ประหยัดทุกทาง ทุกอย่างคือยอด ขนาดนั้นเลยหรอ?
 
ผมแนบหมุด Google maps ให้ครับ เผื่อใครไม่แน่ใจว่าสาขาไหน
https://goo.gl/maps/yKPueSPZMqbYfmeu6
 
 
ทั้งหมดนี้ถ้าไม่เชื่อ ผมอยากให้ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบ ไปลองใช้บริการดูครับ 
หรือจะลองไปดูกล้องวงจรปิดก็ได้ครับ เจอไม่น่ายาก เพราะที่บ้านไปทีไรก็มีเรื่องกลับมาเล่าให้ฟังตลอด
หลัง ๆ ถ้าไม่จำเป็นก็จะไปแวะอีกสาขา ตรงเชิงสะพานพระราม 8 แทนครับ สบายใจกว่า
 
จุดมุ่งหมายของการ feedback นี้ผมมองว่าถ้าได้รับการแก้ไข จากผู้ที่เกี่ยวข้อง มันก็คือ win-win ระหว่างลูกค้า กับทางบริษัท ครับ
ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   7-11
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่