พอดีหลานเพิ่งโทรมาบอกว่ามีประกันโทรเข้ามา ถามข้อมูลเสนอขายประกันชีวิตให้
ยอดเท่านี้ๆ เป็นอะไรไปได้เท่านี้ คือหลานเพิ่งซื้อรถ แล้วคิดว่าประกันอันนี้เป็นอีกบริการนึงจากการซื้อรถ
เพราะคนที่โทรมาเสนอขาย รู้ข้อมูลหลานหมดทุกอย่าง ส่งรถไม่เคยขาดสักงวด ประวัติดี
ให้เป็นลูกค้าพิเศษ จ่ายเบี้ยแค่ 4 เดือน อีก 8 เดือนบริษัทประกันจ่ายให้ แต่คุ้มครอง 1 ปี
หลานก็งงๆ ก็ยังเข้าใจว่าเป็นบริการจากตอนซื้อรถอีกที
แล้วมันมีการอัดเสียง เจ้าหน้าที่ให้ตอบตกลง ทวนข้อมูลนั่นนี่ จะส่งกรมธรรม์ สัญญาอะไรมาให้
ย้ำว่าไม่ส่ง ปณ. ต้องส่งสัญญาถึงมือเท่านั้น แล้วถ้าสัญญาถึงมือ ต้องตรวจสอบเอกสารว่าครบมั้ย
ถูกต้อง/ไม่ถูกต้อง และ ต้องจ่ายเงินในทันที ?!
ในตอนนี้เราสามารถยกเลิกยังไงได้บ้าง เพราะหลานก็โทรไปถามเซลล์ที่ขายรถให้แล้ว
เซลล์เขาบอกว่าไม่มีบริการนี้ หลานโดนหลอกแล้ว แต่มาเครียดตรงที่ว่าเขามีการบันทึกเสียงไป
แล้วทางเราจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่า ทำยังไงได้บ้าง
คือถ้ากรมธรรม์มาถึงมือหลานแล้ว แต่หลานไม่จ่ายเงิน มันก็ไม่มีผลอะไรใช่หรือไม่
หลานบอกตอนที่ เจ้าหน้าที่โทรมา พูดเสียงเบามาก ไม่ได้ยินหลายส่วน คุยไปสักพักบางทีเหมือนสัญญาณหายไป 2-3 นาที
เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า เพราะ work from home ?
คำถาม
-ถ้ากรมธรรม์มาถึงแล้ว เราไม่รับได้หรือไม่
-หากรับ แล้วไม่ไปชำระเงิน แต่ต้องส่งกรมธรรม์คืนภายใน 30 วัน ใช่หรือไม่
-จะต้องโทรไปยกเลิกกับทางบริษัทประกัน แล้วเขาจะเอาคลิปเสียงมาอ้างหรือเปล่า
อัพเดตล่าสุด
1.เบื้องต้นโทรปรึกษา 1186 คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย)
เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษามาแล้วว่า ไม่ต้องชำระเงิน หากกรมธรรม์มาส่ง ก็ไม่ต้องรับ ให้ตีกลับไป
2.ในที่นี้ ได้มีการแจ้ง
ยกเลิกทางโบรกเกอร์ประกันภัยไปแล้ว
ในวันเดียวกันที่ตอบตกลง
แต่เขาเพียงแค่รับทราบ ไม่ได้มีการตอบกลับ บอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ไม่ได้ติดต่อกลับมา
**ติดต่อกันในที่นี้ หมายถึง เขาติดต่อกันทาง Line และ เบอร์โทรศัพท์**
.. เช้าวันนี้ โบรกเกอร์เขาแจ้งมาว่า ยกเลิกไม่ทัน
กรมธรรม์ออกแล้ว
ทีนี้ทางเราก็ได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ คปภ. เขายังถามว่า กรมธรรม์อะไรออกเร็วขนาดนั้น
หากมีเอกสารอะไรมาไม่ต้องรับ ไม่ต้องเซ็น ไม่ต้องชำระเงิน
(ที่โทรปรึกษา คปภ. เพราะว่ากลัวเรื่องการบันทึกเสียงว่าจะมีผลอะไรในอนาคต
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำปรึกษามาว่า มันเป็นเทคนิคการขาย ซึ่งคดีแบบนี้มันก็มีเยอะแยะ
แต่หากเราแจ้งความประสงค์ยกเลิกไปแล้ว และเขารับทราบแล้ว ก็คือไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ต้องใจแข็ง)
ซึ่งช่วง 10 โมง ได้มีเบอร์ประกันจากสำนักงานใหญ่ ... โทรมาแจ้งว่า จะให้ messenger
นำเอกสารกรมธรรม์มาส่ง และต้องชำระเงินทันที และหลานก็ได้บอกกับทางสำนักงานใหญ่ไปแล้วว่าขอยกเลิก
และทางสนง.ได้รับเรื่องไปแล้ว และแจ้งว่าจะประสานงานกับฝ่ายขายก่อน
เวลา 13:03 น. โบรกเกอร์คนนั้นโทรเข้ามา (รับไม่ทัน)
เวลา 13:04 น. มี sms ส่งลิงก์แจ้งเก็บเงินค่าเบี้ยประกันมา
เวลา 13: 05 น. ได้โทรกลับไปหาโบรกเกอร์ แต่ปิดเครื่อง (หรือเขา block เบอร์)
ขอความช่วยเหลือ หากมีประกันโทรมาเสนอขาย แล้วตอบตกลงไปทางโทรศัพท์ สามารถยกเลิกยังไงได้บ้าง
ยอดเท่านี้ๆ เป็นอะไรไปได้เท่านี้ คือหลานเพิ่งซื้อรถ แล้วคิดว่าประกันอันนี้เป็นอีกบริการนึงจากการซื้อรถ
เพราะคนที่โทรมาเสนอขาย รู้ข้อมูลหลานหมดทุกอย่าง ส่งรถไม่เคยขาดสักงวด ประวัติดี
ให้เป็นลูกค้าพิเศษ จ่ายเบี้ยแค่ 4 เดือน อีก 8 เดือนบริษัทประกันจ่ายให้ แต่คุ้มครอง 1 ปี
หลานก็งงๆ ก็ยังเข้าใจว่าเป็นบริการจากตอนซื้อรถอีกที
แล้วมันมีการอัดเสียง เจ้าหน้าที่ให้ตอบตกลง ทวนข้อมูลนั่นนี่ จะส่งกรมธรรม์ สัญญาอะไรมาให้
ย้ำว่าไม่ส่ง ปณ. ต้องส่งสัญญาถึงมือเท่านั้น แล้วถ้าสัญญาถึงมือ ต้องตรวจสอบเอกสารว่าครบมั้ย
ถูกต้อง/ไม่ถูกต้อง และ ต้องจ่ายเงินในทันที ?!
ในตอนนี้เราสามารถยกเลิกยังไงได้บ้าง เพราะหลานก็โทรไปถามเซลล์ที่ขายรถให้แล้ว
เซลล์เขาบอกว่าไม่มีบริการนี้ หลานโดนหลอกแล้ว แต่มาเครียดตรงที่ว่าเขามีการบันทึกเสียงไป
แล้วทางเราจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่า ทำยังไงได้บ้าง
คือถ้ากรมธรรม์มาถึงมือหลานแล้ว แต่หลานไม่จ่ายเงิน มันก็ไม่มีผลอะไรใช่หรือไม่
หลานบอกตอนที่ เจ้าหน้าที่โทรมา พูดเสียงเบามาก ไม่ได้ยินหลายส่วน คุยไปสักพักบางทีเหมือนสัญญาณหายไป 2-3 นาที
เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า เพราะ work from home ?
คำถาม
-ถ้ากรมธรรม์มาถึงแล้ว เราไม่รับได้หรือไม่
-หากรับ แล้วไม่ไปชำระเงิน แต่ต้องส่งกรมธรรม์คืนภายใน 30 วัน ใช่หรือไม่
-จะต้องโทรไปยกเลิกกับทางบริษัทประกัน แล้วเขาจะเอาคลิปเสียงมาอ้างหรือเปล่า
อัพเดตล่าสุด
1.เบื้องต้นโทรปรึกษา 1186 คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย)
เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษามาแล้วว่า ไม่ต้องชำระเงิน หากกรมธรรม์มาส่ง ก็ไม่ต้องรับ ให้ตีกลับไป
2.ในที่นี้ ได้มีการแจ้งยกเลิกทางโบรกเกอร์ประกันภัยไปแล้วในวันเดียวกันที่ตอบตกลง
แต่เขาเพียงแค่รับทราบ ไม่ได้มีการตอบกลับ บอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ไม่ได้ติดต่อกลับมา
**ติดต่อกันในที่นี้ หมายถึง เขาติดต่อกันทาง Line และ เบอร์โทรศัพท์**
.. เช้าวันนี้ โบรกเกอร์เขาแจ้งมาว่า ยกเลิกไม่ทัน กรมธรรม์ออกแล้ว
ทีนี้ทางเราก็ได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ คปภ. เขายังถามว่า กรมธรรม์อะไรออกเร็วขนาดนั้น
หากมีเอกสารอะไรมาไม่ต้องรับ ไม่ต้องเซ็น ไม่ต้องชำระเงิน
(ที่โทรปรึกษา คปภ. เพราะว่ากลัวเรื่องการบันทึกเสียงว่าจะมีผลอะไรในอนาคต
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำปรึกษามาว่า มันเป็นเทคนิคการขาย ซึ่งคดีแบบนี้มันก็มีเยอะแยะ
แต่หากเราแจ้งความประสงค์ยกเลิกไปแล้ว และเขารับทราบแล้ว ก็คือไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ต้องใจแข็ง)
ซึ่งช่วง 10 โมง ได้มีเบอร์ประกันจากสำนักงานใหญ่ ... โทรมาแจ้งว่า จะให้ messenger
นำเอกสารกรมธรรม์มาส่ง และต้องชำระเงินทันที และหลานก็ได้บอกกับทางสำนักงานใหญ่ไปแล้วว่าขอยกเลิก
และทางสนง.ได้รับเรื่องไปแล้ว และแจ้งว่าจะประสานงานกับฝ่ายขายก่อน
เวลา 13:03 น. โบรกเกอร์คนนั้นโทรเข้ามา (รับไม่ทัน)
เวลา 13:04 น. มี sms ส่งลิงก์แจ้งเก็บเงินค่าเบี้ยประกันมา
เวลา 13: 05 น. ได้โทรกลับไปหาโบรกเกอร์ แต่ปิดเครื่อง (หรือเขา block เบอร์)