เนื่องจาก ในวันที่ 5 พ.ค. 2564 ที่บ้านผมได้ติดต่อซื้อทีวี ซัมซุง รุ่น Crystal UHD 8 Series Tu 8100 โดยโทรสั่งซื้อจาก บ. ลัคกี้ ดิจิตอล จก. ตั้งอยู่ที่ ปทุมธานี โทรศัพท์ 02 1569200 โดยตอนเย็นวันเดียวกันทางร้านได้ให้เจ้าหน้าที่มาส่ง ประมาณ 5 หรือ 6 โมงเย็น พร้อมทั้ง อธิบายการใช้งานเบื้องต้น
ต่อมาวันที่ 17 พ.ค. 64 นับจากวันที่ซื้อ 12 วัน ทีวี มีปัญหาไม่ตอบสนอง กับรีโมท ซึ่ง ผมก็ได้ติดต่อกับแผนกบริการของซัมซุง ก็ได้อธิบายการแก้ปัญหาเบื้องต้น ซึ่งทีวีก็ยังไม่ตอบสนองอยู่ดี ซึ่งทางฝ่ายบริการก็แนะนำให้ผมโทรหา บ.ลัคกี้ ฯ ซึ่งเป็นผู้ขายเรื่องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะทีวียังอยู่ในประกัน เพราะเพิ่งซื้อมา ซึ่งทางผมก็ได้โทรไปที่ผู้ขาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเค้ารับประกันแค่ 7 วัน ที่ไหนๆ ก็รับประกัน 7 วัน แถมยังพูดลอยๆว่า เรื่องแบบนี้ ซัมซุงก็รู้ดีทำไมต้องให่ลูกค้าโทรมาหาเค้า ซึ่งผมก็ได้วางสายไป(ซึ่งในเวลานั้นเหมือนต่างคนต่างโบ้ยกันไปมาไม่รับผิดชอบ) และผมก็ติดต่อกับไปหาฝ่ายบริการของซัมซุงอีกครั้ง และได้เล่าเรื่องที่ได้เจรจากับ บ.ลัคกี้ ฯ ให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าอย่างนั้นจะส่งข่างเข้ามาดู โดยนัดว่าช่างจะเข้ามาในวันที่ 21 พ.ค. เมื่อถึงวันนัดช่างก็เข้ามาช่วงเย็น เป็นช่างจากศูนย์บริการซัมซุง ที่นนทบุรี เมื่อช่วงมาตรวจดูโดยใช้รีโมทเฉพาะของช่างเพื่อทำการตรวจสอบ ปรากฎว่า เมนบอร์ด ของทีวีผมเสีย โดยมีหน่วยเป็น 2 แต่รายการอื่น เป็น 0 หมด ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน เมนบอร์ด ผมบอกว่าทีวี ผมพึ่งซื้อมาซึ่งผมได้นำใบส่งสินค้า/ใบเสร็จรับเงินมาให้ดู ซึ่งช่างก็บอกว่าจนถึงวันแจ้ง แค่ 12 วันเอง แต่ ซัมซุง รับประกัน 14 วัน ช่างจึงได้ติดต่อกลับไปทางหัวหน้าของช่าง แล้วเล่าเหตุการพร้อมส่งเอกสารใบส่งสินค้าให้กับทางหัวหน้าเค้าดูทางไลน์ ซึ่งคำตอบช้างบอกว่าเดี๋ยวผมจะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ผมถามต่อไปว่าขบวนการเป็นอย่างไร ช่างตอบว่าเค้าจะนำส่งเอกสารใบเคลมให้กับผมด้วยตนเองเพราะผมต้องเซ็นเอกสารด้วย และเอาเอกสารที่ออกมานี้ไปคุยเพือเปลี่ยนเครื่องกับ บ.ลัคกี้ ฯ เอง ผมยังถามต่อไปว่าใช้เวลากี่วันในการเคลม ช่างบอกว่าไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ บ. ลัคกี้ ฯ จึงไม่ทราบ ซึ่งผมก็รอ อยู่อีก 2-3 วัน เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์
ต่อมาอีกวันสองวันมีฝ่ายบริการของซัมซุงโทรมาหาผม และถามผมว่าช่างเค้าไปหาหรือยัง โทรไปหาลัคกี้ ฯ หรือยัง ผมก็มีอารมณ์ว่าทำงานกันประสาอะไร ขบวนการที่ถามผมมันเลย าเป็นอาทิตย์แล้ว ผมก็ได้ตำหนิไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกกับผมว่าซื้อสินค้าตัวโชว์ เค้าไม่เคลมให้หรอก ผมตอบกลับไปว่าคุณรู้ได้อย่างไรว่าผมซื้อสินค้าตัวโชว์ เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษ และผมก็วางสายไป เพราะผมรอใบเคลมกับทางช่างอยู่ จนกระทั่ง วันที่ 28 พ.ค. เย็นผมโทรไปตามกับช่างที่รับปากว่า ได้รับคำตอบว่าโทรไปคุยกับ บ.ลัคกี้ ฯ หรือยัง เพราะว่าถ้าเค้าไม่ยอม ทางฝ่ายบริการก็ทำอะไรไม่ได้ ผมก็เลยทวนความจำให้เค้าฟังว่าที่ช่างมาหาผมครั้งที่แล้ว ได้รับปากอะไรไว้ ซึ่งเค้าบอกว่าเดี๋ยวเค้าจะติดต่อกลับ ผมก็รอ
สิ่งที่ผมเรามาเป็นเรื่องจริงมีเอกสาร ชื่อเจ้าหน้าที่ทกคนพร้อม
ผมอยากเรียนถามเพื่อนสมาชิกว่า
1.ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง
2. มีวิธีแก้ปัญหากันอย่างไรครับ
3. ผมรู้สึกว่าผู้ผลิตเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะตอนส่งมอบสินค้าทำไมถึงไม่ใช่รีโมทเฉพาะของช่างตรวจสอบให้ลูกค้าดูว่าสินค้าอยู่ในสภาพที่พร้อมจดส่งให้ลูกค้า
4.ถ้าผมจะเข้าไปร้องเรียนเรื่องนี้กับทางซัมซุงประเทศไทย ปัญหาผมจะได้รับการแก้ไขหรือเปล่าครับ
ทีวีซัมซุง crystal uhd มีปัญหา
ต่อมาวันที่ 17 พ.ค. 64 นับจากวันที่ซื้อ 12 วัน ทีวี มีปัญหาไม่ตอบสนอง กับรีโมท ซึ่ง ผมก็ได้ติดต่อกับแผนกบริการของซัมซุง ก็ได้อธิบายการแก้ปัญหาเบื้องต้น ซึ่งทีวีก็ยังไม่ตอบสนองอยู่ดี ซึ่งทางฝ่ายบริการก็แนะนำให้ผมโทรหา บ.ลัคกี้ ฯ ซึ่งเป็นผู้ขายเรื่องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะทีวียังอยู่ในประกัน เพราะเพิ่งซื้อมา ซึ่งทางผมก็ได้โทรไปที่ผู้ขาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเค้ารับประกันแค่ 7 วัน ที่ไหนๆ ก็รับประกัน 7 วัน แถมยังพูดลอยๆว่า เรื่องแบบนี้ ซัมซุงก็รู้ดีทำไมต้องให่ลูกค้าโทรมาหาเค้า ซึ่งผมก็ได้วางสายไป(ซึ่งในเวลานั้นเหมือนต่างคนต่างโบ้ยกันไปมาไม่รับผิดชอบ) และผมก็ติดต่อกับไปหาฝ่ายบริการของซัมซุงอีกครั้ง และได้เล่าเรื่องที่ได้เจรจากับ บ.ลัคกี้ ฯ ให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าอย่างนั้นจะส่งข่างเข้ามาดู โดยนัดว่าช่างจะเข้ามาในวันที่ 21 พ.ค. เมื่อถึงวันนัดช่างก็เข้ามาช่วงเย็น เป็นช่างจากศูนย์บริการซัมซุง ที่นนทบุรี เมื่อช่วงมาตรวจดูโดยใช้รีโมทเฉพาะของช่างเพื่อทำการตรวจสอบ ปรากฎว่า เมนบอร์ด ของทีวีผมเสีย โดยมีหน่วยเป็น 2 แต่รายการอื่น เป็น 0 หมด ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน เมนบอร์ด ผมบอกว่าทีวี ผมพึ่งซื้อมาซึ่งผมได้นำใบส่งสินค้า/ใบเสร็จรับเงินมาให้ดู ซึ่งช่างก็บอกว่าจนถึงวันแจ้ง แค่ 12 วันเอง แต่ ซัมซุง รับประกัน 14 วัน ช่างจึงได้ติดต่อกลับไปทางหัวหน้าของช่าง แล้วเล่าเหตุการพร้อมส่งเอกสารใบส่งสินค้าให้กับทางหัวหน้าเค้าดูทางไลน์ ซึ่งคำตอบช้างบอกว่าเดี๋ยวผมจะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ผมถามต่อไปว่าขบวนการเป็นอย่างไร ช่างตอบว่าเค้าจะนำส่งเอกสารใบเคลมให้กับผมด้วยตนเองเพราะผมต้องเซ็นเอกสารด้วย และเอาเอกสารที่ออกมานี้ไปคุยเพือเปลี่ยนเครื่องกับ บ.ลัคกี้ ฯ เอง ผมยังถามต่อไปว่าใช้เวลากี่วันในการเคลม ช่างบอกว่าไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ บ. ลัคกี้ ฯ จึงไม่ทราบ ซึ่งผมก็รอ อยู่อีก 2-3 วัน เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์
ต่อมาอีกวันสองวันมีฝ่ายบริการของซัมซุงโทรมาหาผม และถามผมว่าช่างเค้าไปหาหรือยัง โทรไปหาลัคกี้ ฯ หรือยัง ผมก็มีอารมณ์ว่าทำงานกันประสาอะไร ขบวนการที่ถามผมมันเลย าเป็นอาทิตย์แล้ว ผมก็ได้ตำหนิไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกกับผมว่าซื้อสินค้าตัวโชว์ เค้าไม่เคลมให้หรอก ผมตอบกลับไปว่าคุณรู้ได้อย่างไรว่าผมซื้อสินค้าตัวโชว์ เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษ และผมก็วางสายไป เพราะผมรอใบเคลมกับทางช่างอยู่ จนกระทั่ง วันที่ 28 พ.ค. เย็นผมโทรไปตามกับช่างที่รับปากว่า ได้รับคำตอบว่าโทรไปคุยกับ บ.ลัคกี้ ฯ หรือยัง เพราะว่าถ้าเค้าไม่ยอม ทางฝ่ายบริการก็ทำอะไรไม่ได้ ผมก็เลยทวนความจำให้เค้าฟังว่าที่ช่างมาหาผมครั้งที่แล้ว ได้รับปากอะไรไว้ ซึ่งเค้าบอกว่าเดี๋ยวเค้าจะติดต่อกลับ ผมก็รอ
สิ่งที่ผมเรามาเป็นเรื่องจริงมีเอกสาร ชื่อเจ้าหน้าที่ทกคนพร้อม
ผมอยากเรียนถามเพื่อนสมาชิกว่า
1.ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง
2. มีวิธีแก้ปัญหากันอย่างไรครับ
3. ผมรู้สึกว่าผู้ผลิตเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะตอนส่งมอบสินค้าทำไมถึงไม่ใช่รีโมทเฉพาะของช่างตรวจสอบให้ลูกค้าดูว่าสินค้าอยู่ในสภาพที่พร้อมจดส่งให้ลูกค้า
4.ถ้าผมจะเข้าไปร้องเรียนเรื่องนี้กับทางซัมซุงประเทศไทย ปัญหาผมจะได้รับการแก้ไขหรือเปล่าครับ