อุทาหรณ์ สำหรับคนที่ผูกบัตรเครดิตกับบัตร rabbit ในการโดยสาร BTS (ุถึงไม่ได้ใช้ ก็ต้องจ่าย!! เพราะเป็นนโยบายบริษัท)

ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากเตือนเพื่อนๆให้ระมัดระวังไว้ก่อนค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าปกติเราใช้บริการ BTS โดยใช้บัตร Rabbit ผูกกับบัตรเครดิต ก็สามารถใช้งานได้ปกติ แต่เนื่องจากเรามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัตรเครดิตที่เคยผูกไว้ และลืมอัพเดทข้อมูลของบัตรเครดิตที่ผูกกับ Rabbit Line Pay จึงไม่สามารถใช้งานบัตร Rabbit ได้ 

วันแรกที่เจอปัญหาคือ เช้าวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เราสแกนบัตร Rabbit ที่ทางเข้าสถานี BTS แต่ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ โดยให้ติดต่อที่ช่องโดยสาร เจ้าหน้าที่ก็เช็คให้และแจ้งว่าบัตรเครดิตที่ผูกกับบัตร Rabbit  หรือ Rabbit Line Pay นั้นไม่สามารถใช้งานได้ เราเลยนึกขึ้นได้ว่า เรายังไม่ได้เปลี่ยนข้อมูลบัตรเครดิตใหม่ และเวลานั้นเป็นเวลาช่วงเวลาเร่งรีบ เราเลยรีบชื้อตั๋วแบบเที่ยวเดียวแทน และรีบเดินทางต่อ แต่เจ้าหน้าที่ BTS ที่ช่องโดยสารก็ไม่ได้แจ้งอะไรเพิ่มเติมนะ และภายในวันนั้นเราก็ได้อัพเดทข้อมูลบัตรเครดิตใหม่เรียบร้อยแต่ใน Rabbit line pay ยังขึ้นข้อความว่า "คุณมีค่าโดยสารที่ยังไม่ได้ชำระเงิน" พร้อมให้กดชำระ เราก็แอบงงนะ ไม่ได้ใช้แล้วจะให้กดจ่ายทำไม เพราะยังไงก็เข้าไปไม่ได้อยู่แล้ว คุณให้เราติดต่อที่ช่องโดยสารไง 

ครั้งที่สอง วันนี้เช้าวันที่ 27 พ.ค. 64  เราก็ใช้บริการ BTS อีกครั้ง และก็พุ่งตัวไปสแกนบัตรเต็มที่ เพราะเราอัพเดทข้อมูลบัตรเครดิตใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่......ก็ไม่สามารถใช้บริการได้ โดยให้ติดต่อที่ช่องโดยสารอีกครั้ง คนมันจะซวย และด้วยความที่รีบ ก็คิดไปเองอีกว่า สงสัยตัวเองจะอัพเดตข้อมูลบัตรเครดิตใหม่ไม่ถูกแน่ แต่ก็ไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ที่สถานี BTS นะ และก็ซื้อตั๋วเป็นแบบเที่ยวเดียวเดินทางแทนอีกรอบ ครั้งนี้เป็นครั้ง ที่ 2 แล้วนะ ที่เรายังใช้บัตร Rabbit ในสถานี BTS ไม่ได้

เมื่อเดินทางถึงสถานีปลายทางแล้ว แต่ยังพอมีเวลาเหลือ เราเลยแวะให้เจ้าหน้าที่ที่สถานี BTS ปลายทางเช็คบัตร Rabbit ให้อีกครั้งว่าทำไมยังใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่ BTS แจ้งว่า "ลูกค้ายังมียอดที่ค้างชำระเมื่อวันที่ 21 พ.ค. อยู่ จึงไม่สามารถใช้งานบัตร Rabbit ได้ ลูกค้าต้องชำระยอดที่ค้างอยู่ก่อน ถึงจะใช้งานบัตร Rabbit ได้อีกครั้ง"  อ่านมาถึงตอนนี้แล้ว มีใครงงเหมือนเรามั๊ย??  (ถ้างง ขึ้นไปอ่านวันแรกที่เจอปัญหาอีกรอบได้ค่ะ)
เพี้ยนหืม

และเราก็เล่าให้เจ้าหน้าที่ BTS ฟังทั้งหมดนะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง คือ..... เราสแกนบัตรไม่ได้ไง.... ให้เราติดต่อที่ช่องโดยสารไง....และเรายังไม่ได้เข้าไปใช้บริการเลยนะ เพราะต้องอัพเดตข้อมูลบัตรเครดิตใหม่ แถมซื้อตั๋วแบบเที่ยวเดียวเดินทางแทนด้วย และเป็นอย่างนี้รอบที่ 2 แล้ว   และได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ BTS ว่า "เนื่องจากลูกค้ายังมียอดค้างชำระยอดเดิมอยู่ ต้องกดชำระเงินยอดค้างเดิมก่อนถึงจะสามารถใช้งานบัตรได้ กรณีมียอดค้างและลูกค้าไม่ได้เดินทางต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่สถานียกเลิกรายการให้ภายในวันที่มียอด" (คำว่ายอดค้างชำระ คือเราต้องใช้บริการก่อนใช่มั๊ยค่ะ นี่เราเข้าใจถูกมั๊ย?????)

เราเลยถามว่า "ลูกค้าไม่ได้ใช้บริการ แต่คุณให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบยอดครั้งที่สแกนบัตร Rabbit แต่บัตร Rabbit ใช้งานไม่ได้เนี่ยนะ"
เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ใช่ค่ะ ลูกค้าต้องชำระ เพราะเป็นนโยบายของ Rabbit Line Pay "

และด้วยความคาใจ เราก็เลยโทรสอบถามไปที่เบอร์ 020263779 ของ Rabbit Line Pay  โดยตรง และได้คำตอบเหมือนเดิม คือ!!!! "ลูกค้าต้องจ่ายเพราะมีบันทึกการใช้งาน" (มีบันทึกว่าใช้งาน แต่ลูกค้าไม่ได้ใช้นะคะ) แต่ถ้าจ่ายแล้วก็ไม่รู้ว่าจะเวฟให้ลูกค้าได้มั๊ย เพราะต้องลองส่งเรื่องไปดูก่อน เราจึงกราบขอบคุณ และสวัสดีพร้อมกับวางสาย

สรุปคือ ได้คำตอบมาว่า เราจะต้องจ่ายยอดที่เราสแกนบัตร Rabbit (แต่บัตรเราใช้ไม่ได้นะ) เราถึงจะสามารถใช้บัตร Rabbit และ Rabbit Line Pay ต่อได้ ถ้าคุณจะยกเลิกก็ได้ค่ะ แต่ต้องส่งเอกสารและชำระยอดค้างเดิมเข้ามาด้วยถึงจะสามารถยกเลิกบัตร Rabbit และ Rabbit Line Pay ได้ 

อ่านมาถึงตรงนี้เราแค่อยากแชร์ประสบการณ์ที่คิดว่า ผู้ให้บริการ ( BTS ,บัตร Rabbit , Rabbit Line Pay) อย่าเอาเปรียบลูกค้ากับเงินแค่ 20 , 30 บาท พร้อมผลักให้ผู้ลูกค้าจ่ายค่าบริการที่ยังไม่ได้ใช้บริการด้วยซ้ำ และบอกกับลูกค้าว่า "นี่เป็นนโยบายของบริษัท  ถ้าอยากใช้บริการ ก็ต้องจ่าย"

เพื่อนๆที่ใช้บริการ BTS , บัตร Rabbit  และ Rabbit Line Pay ที่ผูกกับบัตรเครดิตไว้ ก็ระมัดระวังกันด้วยนะคะ อย่าลืมอัพเดตข้อมูลบัตรเครดิตให้พร้อมใช้งาน อย่าพลาดเหมือนเรา ไม่งั้นต้องเสียค่าโง่!! ฟรีๆนะคะ

****ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบ  และหวังว่าผู้ให้บริการจะเลิกเอาเปรียบลูกค้า และให้บริการลูกค้าด้วยความจริงใจ***
 
 
 
ตอบส่งต่อ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่