ใช้ "Rabbit Line Pay" ชำระค่าบริการ AIS แล้วยอดไม่ตัดนี่ เป็นเรื่องปกติไปแล้วเหรอครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ อยากเช็คความโชคร้ายหน่อย ตอนนี้แจ้งทาง AIS และบัตรเครดิต กรุงศรีฯ ไปแล้ว
ทาง AIS แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการ 3 วัน ให้รอ SMS แจ้งผล(อย่างเดียว)

เรื่องมันเริ่มจากเมื่อเช้านี้ ที่ต้องจ่ายค่าบริการ จำนวน 568.71 บาท ซึ่งปกติผมก็คลิกจ่าย โดยเลือกการจ่ายผ่านบัตรเครดิตมาโดยตลอด และปกติจะมี massage  จากทางธนาคารมาให้ใส่ PIN ในขั้นตอนสุดท้าย จากนั้นระบบก็จะทำการตัดยอด และย้อนกลับมาเข้าสู่ระบบ AISmy อีกครั้ง ง่ายมากเลยครับ ไม่ต้องไปต่อคิวที่ชอปให้วุ่นวาย

วันนี้สังเกตว่า AIS เอา Rabbit Line Pay มาให้เราได้เป็นตัวเลือกแล้ว พร้อมกับ โปรโมชั่นลดค่าบริการอีก 10% และเนตฟรี 1 G
ก็เลยลองสมัครดูครับ ซึ่งเราสามารถเลือกจ่ายโดยใช้บัตรเครดิตได้ด้วยครับ
การกรอกรายละเอียดก็ง่ายมาก แถมได้ลดราคาตั้ง 50 กว่าบาท และได้เนต 1 G

หลังจากที่ระบบแสดงยอดจ่ายจริง(ลด 10%) ผมก็กด ไปเรื่อยๆ ระบบก็แจ้งว่า
ได้ชำระเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องกรอกรหัส PIN คลิก เพลินๆไปเลยตอนนั้น

กลับมาดูที่ AISmy อ้าว ทำไมยอดคงค้างยังอยู่(ตอนนี้เริ่มเครียดๆแล้ว) ก็เลยกลับไปที่ Rabbit Line Pay อีกครั้ง
แอ๊ะทำไมยอดมันยังขึ้นอยู่ แต่เป็นยอดเต็ม(ไม่ได้ลด 10% แล้ว) งั้นช่างมัน "กดใหม่ๆ" (ตอนนี้อยากจะให้มันจบๆไปแล้วครับ)
จบถึงหน้าต่างสุดท้าย "ท่านได้ชำระแล้ว"

กลับมาที่ AISmy อีกครั้ง ยอดก็ยังค้างอยู่ ตอนนี้เริ่มเครียดจริงๆ แล้วครับ เลยยกหูไปหา Call center ธนาคารเจ้าของบัตร
ธนาคารบอกตัดไปแล้วทั้ง 2 รอบ ที่กดมานั่นแหล่ะ ไม่สามารถยกเลิกได้จ้า ให้ติดต่อ AIS อย่างเดียว

ผมก็เลยติดต่อ AIS 1175 ไป ได้คำตอบว่า ระบบน่าจะมีปัญหา(เห็นยอดเงิน ทั้งสองยอดแล้ว) แต่หมายเลขอ้างอิงไม่ตรงกัน(คิดว่าน่าจะเป็น ระหว่าง Rabbit Line Pay กับ AIS แน่ๆ) อะไรทำนองนี้ครับ ให้ส่งเอกสาร ผ่าน Line หรือ FBmassager ส่วนถ้าเคลียร์แล้ว ยอดที่ชำระเกินจะติดลบไว้ ยกเลิกไม่ได้ ถ้าอยากได้เงินคืน สามารถไปรับเป็นเงินสดได้ที่ AIS shop ไม่งั้นจะยกไปตัดรอบต่อไป

เลยทิ้งคำถามว่า ..."ปัญหานี้เป็นทุกคนไหมครับ"  Call center ตอบว่า "บางหมายเลข .................." .
สรุปคือผม "โชคร้าย" ความโลภเข้าครอบงำแท้ๆ และ เหนือสิ่งอื่นใดคือเสียความรู้สึกมากๆ
เพิ่งไปเจอกระทู้เก่าๆ ก็พบว่า มีปัญหายอดไม่ตัดกันหลายท่านเหมือนกัน และพบปัญหาข้อบกพร่องหลายอย่าง

สุดท้ายใคร จะใช้ Rabbit Line Pay ก็ระวังในขั้นตอนที่ว่ามาละกันนั้นนะครับ ส่วนใครเจอปัญหาก็ติดต่อ 1175  แล้วรออีก 3 วัน
ขอบคุณ น้องสมาร์ท น้องสมายล์  น้องช็อคชิพ และ น้องๆ Call Center มากครับที่ช่วยตามเรื่องให้ รอนานมากครับ กว่าจะได้เรื่อง

สุดท้ายคงกลับไปตัดบัตรโดยตรงเหมือนเดิมดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่