มีพนักงานที่ร้านเคยสอนเปิดคอมเปิดโปรแกรมคิดเงิน แต่นานๆทำที ส่วนมากผมต้องมาทำเองตลอด แล้วชอบลืมวิธีเปิด อ้างว่าไม่ค่อยได้ทำ ทั้งที่ให้โอกาสทำเต็มที่ แถมชอบคีย์สินค้าผิด เช่น ข้าวมันไก่จาน60 แต่ไปคีย์ข้าวหมูกรอบจาน60(ตรงจุดนี้มีผลต่อการทำสถิติของร้านว่าอะไรขายดีไม่ดี) แล้วพอโดนตำหนิก็กระตือรือล้นที พอผ่านไปสักระยะก็เหมือนเดิม วันนี้เลยคุยต่อหน้าลูกค้าบอกว่า"อยู่มาจะครบปีแต่ยังคีย์ผิด เปิดคอมเปิดโปรแกรมไม่เป็น ลูกค้าเข้าร้านก็ให้นั่งอบในห้องปิดไม่เปิดแอร์หรือระบายอากาศ ทำแบบนี้ควรพิจารณาตัวเองได้แล้วนะ" พอลูกค้าออกไปก็มาถามว่าบอสไปกินรังแตนไหนมา ผมก็บอกว่าไม่ได้กิน แต่พูดถึงความผิดพลาดที่วนลูปเดิมๆ พูดทีนึงก็ดีขึ้นสักพักก็เป็นอีก
คิดว่าถ้าผิดพลาดครั้งต่อไปควรให้ออกดีไหมครับ ถึงจะดูเล็กน้อยแต่พนักงานไม่ใส่ใจเลย ตามเก็บตามเช็ดเกือบตลอด อุตส่าห์ใจดีไม่อยากกดดันอะไร อยากให้อยู่สบายๆ
ทำงานมาเกือบปีแต่ยังคีย์ชนิดสินค้าผิด
คิดว่าถ้าผิดพลาดครั้งต่อไปควรให้ออกดีไหมครับ ถึงจะดูเล็กน้อยแต่พนักงานไม่ใส่ใจเลย ตามเก็บตามเช็ดเกือบตลอด อุตส่าห์ใจดีไม่อยากกดดันอะไร อยากให้อยู่สบายๆ