อยากทราบแนวคิดและวิธีการบริหารลูกน้องครับ

ผมเป็นลูกเจ้าของร้านที่เป็นหุ้นส่วนกับอีกสองคนทำงานในร้านวัสดุก่อสร้างครับ ตอนนี้ผมกำลังศึกษางานและอยากแก้ไขการขายหน้าร้าน ปัญหาคือพนักงานกับหัวหน้าพนักงานมักจะทำงานมาแบบผิดวิธีและมักง่าย ในบางครั้งหัวหน้าพนักงานถึงกับมาหลอกว่าทำงานเรียบร้อย พอผมไปตรวจดูก็รู้ว่าโกหกและทำงานแบบชุ้ยๆเหมือนอยากกลับบ้านไวๆและอีกหลายๆเหตุการณ์ ผมก็เคยถามเจ้าของร้านแล้วว่าหัวหน้าพนักงานทำแบบนี้หลายครั้ง บ่นด่าไปตั้งเยอะบอกให้ปรับปรุงก็เหมือนเดิมทำไมไม่หักเงินเดือนหรือไล่ออก เจ้าของร้านตอบว่ายังไม่อยากทำแบบนั้นเพราะเขาอาจจะแค้นแล้วมาเอาคืนทีหลัง
(เมื่อ5ปีก่อนเคยเกือบโดน)

                  เข้าถึงปัญหาเลยดีกว่าครับ
ปํญหาที่เจอจากพนักงาน เช่น
1. ชั้นวางสินค้าลูกค้าได้ซื้อไปแล้ว แต่พนักงานเหมือนไม่ใส่ใจที่จะเอาสินค้ามาเพิ่ม
2. บางครั้งที่ชั้นวางสินค้ามันหมด โดยปกติแล้วต้องเอาสินค้าลงมาเพิ่มจากสต๊อกและต้องคีย์ย้ายจำนวนเพื่อไปเพิ่มที่ ชั้นวาง แต่พวกหัวหน้าพนักงานมันคีย์สินค้าย้ายแล้วแต่ไม่ย้ายสินค้ามาจริงๆ
3. อีกสาขาหนึ่ง ของหายเป็นว่าเล่น เช่น ของมาลงที่ร้านในวันนั้นๆ 2000ชิ้น คือคีย์เข้าระบบแล้วพอวันถัดมาผมตรวจสต๊อก พบว่าสินค้าติด -2000ชิ้น ซึ่งแปลว่าหาย ในตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคนนอกหรือคนไหนที่ขโมย เพราะไม่ใช่หายแค่นี้
4. บางทีของมาลงที่ร้านในวันนั้นๆแต่พนักงานไม่คีย์เข้าระบบ แต่มาคีย์ในวันถัดมา
                                        
    Facepalmประมาณนี้อะครับแบบคร่าวๆ ก็เลยอยากจะทราบว่าพวกร้านใหญ่ๆที่เปิดเป็น10กว่าสาขาหรือ100สาขาเขาใช้ระบบไหนหรือวิธีไหนคุมคนพวกนี้ะครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่