ร้องเรียนการทำงานของนายหน้าประกัน , บริษัททูน ประกันภัย และประกันครอบคลุมโควิด ของ Luma

เมื่อช่วง สิงหาคม 2563 ได้ซื้อประกันเดินทางแบบ 1 ปีที่ครอบคลุมโควิด19 ให้สามี เลขที่กรมธรรม์ 00D/TAU/6308/000071
โดยสินค้า(แพคเกจ) เป็นของ luma ซื้อผ่านนายหน้าประกันภัย(agen)ของบริษัท
Fincoinsure และผ่านทางโบรกเกอร์ Tune อีกที (บริษัท Tune ประกันภัย เป็นผู้รับผิดชอบการเคลม)
ต่อมาช่วง มกราคม 2563 สามีป่วยเข้าโรงพยาบาล เราต้องสำรองจ่ายเงินสดไปก่อน และได้ทำเรื่องส่งเอกสารเคลมไปทางอีเมลของบริษัท Tune แต่ไม่ได้รับการตอบกลับเลยเป็นเวลาเกือบสี่เดือน

ระหว่างนั้นได้ติดตามทวงถามกับทางนายหน้าหลายครั้ง ในครั้งแรกที่ถามได้บอกว่าประกันกำลังพิจารณาอยู่ แต่หลังจากนั้นติดต่อนายหน้าไม่ค่อยได้ และเมื่อเข้าเดือนที่สี่ เราคิดว่านานเกินไป จึงแจ้งว่าจะโพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆทางนายหน้าได้รีบส่งอีเมลแจ้งทาง Tune 

วันต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมของ Tune ติดต่อมาว่าไม่เคยได้รับอีเมลของเราเลย อาจไปอยู่ในกล่องขยะแล้วสักพักระบบลบออกไปเอง ถ้าลูกค้าไม่ติดต่อทาง Tune เองโดยตรงก็จะไม่ทราบเรื่องเลย ให้เราส่งเอกสารตัวจริงมาทางไปรษณีย์มาที่บริษัทเพื่อจะทำเรื่องเคลมให้
วันเดียวกันนายหน้าติดต่อเข้ามาสอบถามความเป็นไปและต่อว่าการดำเนินการของบริษัท Tune ต่อมาเราได้สอบถามนายหน้าไปในข้อความว่า ทำไมที่ผ่านมา ไม่บอกให้เราติดต่อ Tune เองเลยล่ะ เราตามเองก็ได้ถ้าเรารู้ว่าต้องตามเอง ที่ผ่านมาเข้าใจว่าต้องตามผ่านนายหน้า เพราะซื้อผ่านคนนี้ และนายหน้าก็ไม่เคยพูดเลยว่า ให้ตามเรื่องเอง
นายหน้าอ้างว่า ไม่ทราบว่านานขนาดนี้เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เลยไม่ได้ติดตามให้ (ตอบไม่ตรงคำถามนะ)
ต่อมาเราส่งเอกสารทางไปรษณีย์ไปให้ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก Tune อีกเลยจนถึงวันนี้ที่เขียนกระทู้ การสื่อสารกับลูกค้าแย่มาก ความจริงมจไม่มี
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เราได้มีโอกาสคุยกับอีกเคส ที่มีปัญหาในการขอเคลมประกันกับ Tune เช่นกัน พบว่าทาง Tune ได้ใช้ข้ออ้างว่าไม่ได้รับอีเมล กับทางเคสนี้เช่นกัน

จากการลำดับเหตุการณ์ สถานการณ์ ต่างๆ จึงมีข้อร้องเรียนให้ตรวจสอบการทำงานและความโปร่งใส ของนายหน้าและ โบรกเกอร์บริษัท Tune ด้วยเหตุผลดังนี้

1. ตามที่ฝ่ายเคลมของบริษัท Tune อ้างว่าไม่เห็นอีเมล อีเมลอาจไปตกในถังขยะแล้วลบออกไปเอง  เป็นเหตุผลที่ยอมรับไม่ได้ ไม่ make sense ไม่มีหลักฐานอ้างอิง แต่หากเป็นจริง ถือเป็นการทำงานที่บกพร่อง ไม่ดูแลลูกค้าบริษัทโบรกเกอร์ควรมีความเป็นมืออาชีพ สกรีน สแกน อีเมลสม่ำเสมอ แม้ในถังขยะ เพราะต้องมีลูกค้าส่งเมลเข้าไปเป็นประจำอยู่แล้ว อันนี้เป็นข้อสังเกตที่มีมูลให้สงสัยได้ว่า ทางบริษัทอ้างแบบนี้ประจำหรือไม่ เพื่อเลี่ยงการเคลม และหากลูกค้าขอดูการเสิร์ชอีเมล ก็สามารถทำการลบออกไปก่อนได้ เสิร์ชไปก็ไม่เห็นตามกล่าวอ้าง

2. ทางฝ่ายนายหน้า อ้างไม่ได้ว่าไม่รู้ว่านานขนาดนี้แล้วเคสเรายังไม่มีความคืบหน้า เพราะเราได้แมสเสจและพยายามโทรตามกับนายหน้าตลอดตามที่มีหลักฐานบันทึกไว้  (ที่คุยกันทางแมสเสนเจอ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้ว่าเคสเรายังไม่มีความคืบหน้า เพราะมีการติดต่อสอบถามเนืองๆไป 20 กพ , 24 -25 มีค,7 เมษา , 14 เมษา , 20 เมษา , จนมาถึง 9 พคที่เราบอกว่าจะโพสต์ลง social ) และการที่นายหน้าเคยตอบว่า "ประกันกำลังพิจารณาอยู่" ขัดแย้งกันเองกับบริษัทโบรกเกอร์ที่อ้างว่า "ไม่เคยเห็นเมลของเรามาก่อน" 

3.อันนี้ไม่เข้าใจว่าระบบเป็นอย่างไร เพราะสินค้า คือประกันเป็นของ Luma แต่พอติดต่อ Luma บอกเราให้ติดต่อทางTune โดยตรงเรื่องเคลม ทั้งที่ส่วนมากจะไม่มีการเคลมผ่านโบรกเกอร์ และทาง Luma ไม่ได้เข้ามาตามเคสหรือเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องที่เกิดเลย คือหายไปจากฉากทั้งที่เป็นเจ้าของสินค้า ที่นำมาสู้การเสียชื่อเสียงได้

หมายเหตุ มีหลักฐานเป็นการแคปหน้าจอจากที่คุยกับนายหน้าทางแมสนเสนเจอ , คุยกับเคสที่ถูกทาง Tune อ้างว่าไม่เห็นอีเมลเช่นกัน , และไทม์ไลน์ที่ส่งอีเมลหา Tune ตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 กพ 64 ซึ่งได้สำเนาถึงนายหน้าด้วย อีเมลไม่มีการตีกลับ และทางนายหน้าบอกว่าได้รับอีเมล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่