ทำไมผู้จัดการถึงคาดหวังสูง แต่ไม่ให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับลูกน้องครับ?????

คือผมทำงานอยู่ในโรงงาน โรงงานนึงครับ เป็นหัวหน้างาน(ไม่ใช่sup) จะมีsupที่เป็นหัวหน้าอีกที่ครับ เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ คือระบบการทำงาน การทำความเข้าใจในกระบวนการทำงาน จะเป็นระบบข้างบนลงมาสู่ข้างล่างคือ เป็นการทำงานเป็น2กะ ผู้จัดการเป็นคนบรีฟงานว่า อยากให้งานออกมาประมาณไหน แล้ว sup ก็จะมาบอกผมอีกทีนึงว่าวันนี้งานของเราเป้าหมายวันนี้คืออะไร ผมก็คิดแผนการทำงานในแต่ละวันอยู่แล้วครับ แล้วเอาความคิดมาแชร์กับหัวหน้า ซึ่ง ในแต่ละวันก็มีราบรื่นบ้างติดขัดบ้าง ปัญหาของการทำงานคือ การตัดสินใจเมื่อเจอปัญหา กะผม ผู้จัดการจะรวบอำนาจการตัดสินใจไว้คนเดียว หัวหน้าที่เป็นsup ก็ต้องรอคำสั่งจากผู้จัดแม้จะเป็นเรื่องที่เล็กน้อยก็ตามเช่น ของที่ใช้สีนี้หมดนะซึ่งเป็นของที่ไม่มี สเป็คตายตัวว่าต้องสีนี้ซึ่งครั้งนึงผมเคยไปเบิกของ พอดีสีที่ใช้ทุกวันหมดผมก็เลย เบิกสีอื่น ผมเลยบอกว่างั้นเอาสีอะไรมาใส่ก่อนก็ได้ครับเพราะงานก็ต้องดำเนินต่อไปเพราะงานตัวนี้รีบด้วย ผู้จัดการมาเห็นเท่านั้นและ มาด่าผมยกใหญ่เลยว่าใส่สีอื่นทำไมไม่บอก ผมเลยบอกว่าหมด เขาเลยไปถามสโตล์สุดท้ายก็เอาสีที่ผมใช้นี่และเพราะหมดทุกสีเหลือสีเดียวผมละปวดหัวและเสียความรู้สึกสุดๆเพราะผมตั้งใจที่จะรีบให้งานออกมาดี ออกมาทัน ซึ่งปัญหานี้อีกกะนึงหัวหน้าที่อยู่หน้างานตัดสินใจได้เลยว่าจะทำอย่างไรขอให้แค่ไปถึงเป้าหมายอย่างถูกต้องเรียบร้อยมีคุณภาพซึ่งกะผมต้องมาคอยถามคนโน่นคนนี้ หัวหน้างานไปบอกsup เขาก็ตัดสินใจไม่ได้ก็ไปถามผจก.อีก 5555เวลาได้งานช้าก็มาด่าลูกน้องอีก รวบอำนาจหลายๆอย่างไว้ที่ตัวเองมากเกินไป เวลาทำงานตามสเป็คที่qc เคยเตือนไว้ให้ออกมามีคุณภาพผู้จัดการก็มาแหกกฏสั่งให้เร็วอย่างเดียว ซึ่งคนอยู่หน้างานหนักใจครับ เขาระดับผู้จัดการเขาพูด qcอ่ะฟัง แต่เราปฎิบัติไปqc เขาก็ทำตามหน้าที่ ผมก็เข้าใจqc เขานะแต่ผู้จัดการผมนี่และทำไรต้องให้ได้เยอะ ให้เร็ว คุณภาพ ตามสเป็ค ที่ลูกค้าบลีฟไหมไม่สนใจ สุดท้ายเวลามีปัญหาโทษว่าลูกน้องทำ ผมจะทำตัวอย่างไรดีครับเมื่อมี ผู้จัดเป็นแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่