ผมแลกแต้มบัตรเครดิต UOB เป็นบัตรกำนันเซ็นทรัลไป 500.- หรือ 1000.- จำไม่ได้ แลกไป 2 เดือนกว่าแล้ว ยังไม่ได้เลย เงียบสนิท
เคยโทร.ไปถาม UOB CALL CENTER แจ้งว่าเดี๋ยวนี้เค้าจะส่งมาเป็น link แต่พอขอรายละเอียดว่า ส่งมาเป็น link แบบไหน ส่งมาทางไหน ตอบไม่ได้ หลังจากเงียบไป 2-3 อาทิตย์ วันนี้เจ้าหน้าที่โทร.เข้ามือถือ นึกว่าจะใช้เวลาไม่นาน ก็เลยพักโทรศัพท์อีกสายไว้ กลายเป็นว่า ต้องถามคำถามยืนยันตัวตนไป 2-3 คำถาม คำถามสุดท้ายคือ เบอร์โทร.ที่ให้ไว้กับธนาคารคือเบอร์อะไร ก็เลยบอกไปว่า ก็เบอร์ที่คุณโทร.เข้ามา เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ ต้องตอบเป็นเบอร์โทร. ก็เลยบอกไปว่า น้องไปเขียน email มาละกัน เสียเวลาคุย อารมณ์ไม่ได้ละ
สรุปโทร.มาเพื่ออะไร หรือธนาคารจะเข้าใจว่าลูกค้าจะประทับใจกับระบบความปลอดภัยที่เกินจำเป็นนี้ครับ ถ้าลูกค้าโทร.เข้าไป ok อาจมีการแอบอ้างได้ ธนาคารจะเช็คก็ไม่แปลก แต่นี่ธนาคารโทร.มาเอง โทร.เข้าเบอร์มือถือที่อยู่ในฐานข้อมูลธนาคาร และ เพื่อตอบข้อสงสัยลูกค้า กลายเป็นว่า คุยไป 3 นาที คำตอบก็ไม่ได้ คุยก็ไม่จบ ทั้งรำคาญ ทั้งหงุดหงิด ก็เข้าใจนะว่าต้องทำตามหน้าที่ แต่ธนาคารเอง เคยคิดแก้ไขอะไรบ้างไหม ข้อมูลไหนสำคัญระดับไหน ไม่ต้องตรวจสอบตัวตนอย่างเอาเป็นเอาตายทุกกรณีก็ได้ ก็แค่ voucher เองมั๊ย ผมรอมา 2 เดือนแล้ว ยังไม่รู้สึกหงุดหงิดเท่าคุยโทรศัพท์ 3 นาทีนี้เลย
ปล. ทำให้ผมนึกถึงตอนเวลาที่เจ้าหน้าที่โทร.มาแจ้งยอดค้างชำระบัตรเครดิต ไม่เห็นตัองถามคำถามที่เป็นการยืนยันตัวตนเลย แจ้งแต่ว่า มียอดค้างชำระเท่านั้น เท่านี้ เกินกำหนดชำระแล้ว ต้องชำระภายในวันนี้ ไม่งั้นเสียดอกเบี้ย กลับรู้สึกว่าดีกว่า ง่าย ๆ สั้น ๆ ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย
ปกติแลกแต้มบัตรเครดิตใช้เวลานานแค่ไหนครับ
เคยโทร.ไปถาม UOB CALL CENTER แจ้งว่าเดี๋ยวนี้เค้าจะส่งมาเป็น link แต่พอขอรายละเอียดว่า ส่งมาเป็น link แบบไหน ส่งมาทางไหน ตอบไม่ได้ หลังจากเงียบไป 2-3 อาทิตย์ วันนี้เจ้าหน้าที่โทร.เข้ามือถือ นึกว่าจะใช้เวลาไม่นาน ก็เลยพักโทรศัพท์อีกสายไว้ กลายเป็นว่า ต้องถามคำถามยืนยันตัวตนไป 2-3 คำถาม คำถามสุดท้ายคือ เบอร์โทร.ที่ให้ไว้กับธนาคารคือเบอร์อะไร ก็เลยบอกไปว่า ก็เบอร์ที่คุณโทร.เข้ามา เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ ต้องตอบเป็นเบอร์โทร. ก็เลยบอกไปว่า น้องไปเขียน email มาละกัน เสียเวลาคุย อารมณ์ไม่ได้ละ
สรุปโทร.มาเพื่ออะไร หรือธนาคารจะเข้าใจว่าลูกค้าจะประทับใจกับระบบความปลอดภัยที่เกินจำเป็นนี้ครับ ถ้าลูกค้าโทร.เข้าไป ok อาจมีการแอบอ้างได้ ธนาคารจะเช็คก็ไม่แปลก แต่นี่ธนาคารโทร.มาเอง โทร.เข้าเบอร์มือถือที่อยู่ในฐานข้อมูลธนาคาร และ เพื่อตอบข้อสงสัยลูกค้า กลายเป็นว่า คุยไป 3 นาที คำตอบก็ไม่ได้ คุยก็ไม่จบ ทั้งรำคาญ ทั้งหงุดหงิด ก็เข้าใจนะว่าต้องทำตามหน้าที่ แต่ธนาคารเอง เคยคิดแก้ไขอะไรบ้างไหม ข้อมูลไหนสำคัญระดับไหน ไม่ต้องตรวจสอบตัวตนอย่างเอาเป็นเอาตายทุกกรณีก็ได้ ก็แค่ voucher เองมั๊ย ผมรอมา 2 เดือนแล้ว ยังไม่รู้สึกหงุดหงิดเท่าคุยโทรศัพท์ 3 นาทีนี้เลย
ปล. ทำให้ผมนึกถึงตอนเวลาที่เจ้าหน้าที่โทร.มาแจ้งยอดค้างชำระบัตรเครดิต ไม่เห็นตัองถามคำถามที่เป็นการยืนยันตัวตนเลย แจ้งแต่ว่า มียอดค้างชำระเท่านั้น เท่านี้ เกินกำหนดชำระแล้ว ต้องชำระภายในวันนี้ ไม่งั้นเสียดอกเบี้ย กลับรู้สึกว่าดีกว่า ง่าย ๆ สั้น ๆ ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย