เรื่องมีอยู่ว่าผมติดตั้งเน็ตบ้านทรูโปร 200/200 เดือนแรกใช้ก็เริ่มมีปัญหา โดยในบางครั้งตัว2.4gจะขึ้นว่าไม่มีเน็ต บางครั้งก็ 5g ขึ้นว่าไม่มีอินเตอร์เน็ต หลังๆมาเดือนที่ 2 เป็นบ่อยขึ้น วันนึงเป็น10 10 รอบ ต้องคอยถอดปลั๊ก แล้วเริ่มระบบใหม่สองสามครั้ง ถึงจะใช้ได้ปกติ ใช้ได้ไม่นานก็เป็นอีก จึงโทรหาช่างให้เข้ามาดูให้หน่อย ช่างทรูก็นัดวันเวลาจะเข้ามาเช็คให้ แต่ถึงวันนัด ช่างทรูไม่มา โทรไปไม่รับ โทรไปบ่อยก็ปิดเครื่องหนี พอดีโควิดรอบ 3 มาใกล้ๆตัว จึงรอให้เหตุการณ์คลี่คลาย อีกประมาณ1เดือน เห็นว่าเริ่มไม่ไหวแล้วเน็ตเป็นบ่อยขึ้น จึงโทรแจ้งไปยังศูนย์ ให้ส่งช่างเข้ามาดูด่วนช่างเข้ามาดูวันที่10/5/64 ตัวRounter บอกว่าผมใช้งานมากเกินไป ทั้งที่ในบ้าน มีกล้องวงจรปิด 2 ตัว โทรศัพท์ 2 เครื่อง ไม่เข้าใจว่าอุปกรณ์ของทรู ใช้ได้ 4userคือรับไม่ไหวแล้ว ? ช่างจึงนัดวันมาเปลี่ยนให้ใหม่ วันที่ 17/5/64 แต่ไม่มา โทรไปไม่รับ ถามไปทางทรูออนไลน์เพจ facebook เค้าบอกว่าช่างลงงานไว้ว่า ไม่พบปัญหาแล้ว คืองงปัญหายังไม่มาแก้ แต่ลงงานว่าไม่พบปัญหา ทำไมบริการหลังการขายแย่ขนาดนี้ แต่บิลมาตรงเวลาเป๊ะ ผมก็แจ้งไว้ว่าถ้าไม่มาเปลี่ยนให้ผมจะไปขอหนังสือยกเลิกบริการ กับ กสทช แล้วค่อยเข้าไปทรูช็อป ยกเลิกสัญญา เข้าใจว่าไม่ต้องเสียค่าอุปกรณ์ ตามสัญญา1ปี
ยกเลิกเน็ตบ้านทรู ก่อนครบสัญญา1ปี เข้าใจว่าต้องแจ้งขอยกเลิกบริการกับ กสทช ก่อน ไม่เสียค่าใช้จ่าย