เหตุการณ์เริ่มต้นจาก วันที่ 23 เมษายน 2564 Power Buy ได้เปิดจอง PlayStation 5 เเละผมได้ซื้อสินค้า ผ่านเว็ปไซต์ของ Power Buy เเละชำระเงินไปเรียบร้อย ตามเครดิตรูปภาพนี้ครับ
โดยบริษัทแจ้งว่าจะเริ่มจัดส่งสินค้าได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ผมก็ตั้งใจรอเพื่อที่จะได้เอามาเล่นกับครอบครัว แต่เเล้วความคิดนั้นก็พังทลายลงเนื่องจากบริษัทแจ้งผมว่า "สินค้าหมด" จึงไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ และจะทำการคืนเงินให้ ดังรูปภาพด้านล่าง
โดยไม่มีการโทรมาเเจ้งหรือว่าขอโทษอะไรเลย มีแต่ผมที่เสียเวลาที่ต้องมาโทรหา CC อีก (ทำให้ตอนนี้เราหงิดหงิดมาก) แต่ CC แจ้งมาว่าบริษัทจะดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 1-2 รอบบิล (1 รอบบิล = 30 วัน) แปลว่ากว่าผมจะได้เงินคืนคือ 30-60 วัน ถ้าเป็นตามนี้จริง เท่ากับว่าผมต้องมานั่งสำรองจ่ายให้ก่อน ถ้าไม่จ่ายทางธนาคารก็จะคิดดอกเบี้ยอีก ทำให้จุดนี้เราทั้งโกรธมากเเละโมโห
อันดับแรก สินค้าก็ไม่ได้ แถมยังต้องมาสำรองจ่ายให้ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย บอกเลยว่าบริษัทนี้ทำงานได้ชุ่ยมาก ไม่เห็นหัวลูกค้าแถมยังมาทำแบบนี้กับลูกค้าอีก สุดยอดของความ มักง่าย เห็นแก่ตัว เอาแต่ยอดจองโดยที่ไม่เช็คเลยว่าสต๊อกสินค้าเท่ากับยอดจองไหม แต่ปล่อยให้ยอดจองมีมากกว่าสินค้า
ขอสอบถามเพื่อนๆในพันทิปหน่อยครับว่า จากเหตุการณ์นี้ ผมสามารถฟ้อง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ไหมครับ หรือว่าเพื่อนคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาเเชร์ประสบการณ์ได้ครับ
[CR] Power Buy ชื่อนี้การันตีความมักง่าย!!!
โดยบริษัทแจ้งว่าจะเริ่มจัดส่งสินค้าได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ผมก็ตั้งใจรอเพื่อที่จะได้เอามาเล่นกับครอบครัว แต่เเล้วความคิดนั้นก็พังทลายลงเนื่องจากบริษัทแจ้งผมว่า "สินค้าหมด" จึงไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ และจะทำการคืนเงินให้ ดังรูปภาพด้านล่าง
โดยไม่มีการโทรมาเเจ้งหรือว่าขอโทษอะไรเลย มีแต่ผมที่เสียเวลาที่ต้องมาโทรหา CC อีก (ทำให้ตอนนี้เราหงิดหงิดมาก) แต่ CC แจ้งมาว่าบริษัทจะดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 1-2 รอบบิล (1 รอบบิล = 30 วัน) แปลว่ากว่าผมจะได้เงินคืนคือ 30-60 วัน ถ้าเป็นตามนี้จริง เท่ากับว่าผมต้องมานั่งสำรองจ่ายให้ก่อน ถ้าไม่จ่ายทางธนาคารก็จะคิดดอกเบี้ยอีก ทำให้จุดนี้เราทั้งโกรธมากเเละโมโห
อันดับแรก สินค้าก็ไม่ได้ แถมยังต้องมาสำรองจ่ายให้ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย บอกเลยว่าบริษัทนี้ทำงานได้ชุ่ยมาก ไม่เห็นหัวลูกค้าแถมยังมาทำแบบนี้กับลูกค้าอีก สุดยอดของความ มักง่าย เห็นแก่ตัว เอาแต่ยอดจองโดยที่ไม่เช็คเลยว่าสต๊อกสินค้าเท่ากับยอดจองไหม แต่ปล่อยให้ยอดจองมีมากกว่าสินค้า
ขอสอบถามเพื่อนๆในพันทิปหน่อยครับว่า จากเหตุการณ์นี้ ผมสามารถฟ้อง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ไหมครับ หรือว่าเพื่อนคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาเเชร์ประสบการณ์ได้ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้