คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
มาช่วยแนะนำครับ
เดี๋ยวนี้พนักงาน live chat เค้าทำงานเป็นเวลา เปิดบริการแค่ 09.00 - 18.00 น. ไม่ได้เปิด 24 ช.ม.เหมือนแต่ก่อนละ
ช่วงเดือน พ.ค. มีการยกเลิกเที่ยวบินเยอะมาก เหลือบินแค่เส้นทางละ 1 เที่ยวบินต่อวันซะเป็นส่วนใหญ่ เวลามีเที่ยวบินยกเลิกปริมาณมากๆพร้อมกันแบบนี้เมลจะส่งมาช้าครับ และอาจจะมีตกหล่นส่งไปไม่ทั่วถึงด้วย
ช่วงโควิดระบาดเที่ยวบินมีความไม่แน่นอนสูงครับ จำเป็นต้องติดตามอัพเดตข่าวจากเพจของสายการบินด้วย เขาจะมีประกาศออกมาให้ทุกคนทราบความเคลื่อนไหว ยกเลิกเที่ยวบินวันไหน, ให้สิทธิพิเศษอะไรชดเชยบ้าง, ต้องทำยังไงบ้าง เขาจะมีแจ้งในเพจให้ทุกคนได้ทราบทันที ไม่ต้องไปรอเมลให้เสียเวลาเพราะเมลมันมีช้ามีตกหล่น ให้ดูประกาศในเพจสายการบินโดยตรงเลยครับ แม่นยำกว่า
วิธีเช็คว่าเที่ยวบินที่เราจองไว้ยังบินอยู่ไหม? เช็คไม่ยากครับ ให้เข้าเว็บสายการบินและทำการค้นหาเที่ยวบินเหมือนตอนที่จะจองตั๋ว ใส่เส้นทาง ใส่วันที่ แล้วกดค้นหา ระบบจะแสดงผลเฉพาะเที่ยวบินที่ยังบิน ส่วนเที่ยวบินไหนหายไปและขึ้นข้อความ"ไม่มีให้บริการ"ก็เดาได้เลยว่าโดนยกเลิกแน่ๆ เพราะช่วงนี้โควิดระบาดมากคนไม่กล้าเดินทาง สนามบินแทบร้าง สายการบินเลยต้องยกเลิกเที่ยวบินส่วนใหญ่ไปด้วยเพราะแทบไม่มีผู้โดยสารครับ
เดี๋ยวนี้พนักงาน live chat เค้าทำงานเป็นเวลา เปิดบริการแค่ 09.00 - 18.00 น. ไม่ได้เปิด 24 ช.ม.เหมือนแต่ก่อนละ
ช่วงเดือน พ.ค. มีการยกเลิกเที่ยวบินเยอะมาก เหลือบินแค่เส้นทางละ 1 เที่ยวบินต่อวันซะเป็นส่วนใหญ่ เวลามีเที่ยวบินยกเลิกปริมาณมากๆพร้อมกันแบบนี้เมลจะส่งมาช้าครับ และอาจจะมีตกหล่นส่งไปไม่ทั่วถึงด้วย
ช่วงโควิดระบาดเที่ยวบินมีความไม่แน่นอนสูงครับ จำเป็นต้องติดตามอัพเดตข่าวจากเพจของสายการบินด้วย เขาจะมีประกาศออกมาให้ทุกคนทราบความเคลื่อนไหว ยกเลิกเที่ยวบินวันไหน, ให้สิทธิพิเศษอะไรชดเชยบ้าง, ต้องทำยังไงบ้าง เขาจะมีแจ้งในเพจให้ทุกคนได้ทราบทันที ไม่ต้องไปรอเมลให้เสียเวลาเพราะเมลมันมีช้ามีตกหล่น ให้ดูประกาศในเพจสายการบินโดยตรงเลยครับ แม่นยำกว่า
วิธีเช็คว่าเที่ยวบินที่เราจองไว้ยังบินอยู่ไหม? เช็คไม่ยากครับ ให้เข้าเว็บสายการบินและทำการค้นหาเที่ยวบินเหมือนตอนที่จะจองตั๋ว ใส่เส้นทาง ใส่วันที่ แล้วกดค้นหา ระบบจะแสดงผลเฉพาะเที่ยวบินที่ยังบิน ส่วนเที่ยวบินไหนหายไปและขึ้นข้อความ"ไม่มีให้บริการ"ก็เดาได้เลยว่าโดนยกเลิกแน่ๆ เพราะช่วงนี้โควิดระบาดมากคนไม่กล้าเดินทาง สนามบินแทบร้าง สายการบินเลยต้องยกเลิกเที่ยวบินส่วนใหญ่ไปด้วยเพราะแทบไม่มีผู้โดยสารครับ
แสดงความคิดเห็น
AirAsia รอ 4 ชั่วโมงยังไม่ได้คุยกับพนักงาน ซ้ำร้ายยกเลิกโดยแจ้งผดสแค่บางคน
รออยู่หน้านี่ตั้งแต่บ่าย 4 จนตอนนี้ 2 ทุ่ม 4 ชั่วโมงผ่านไป ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีใครติดต่อกลับ
เรื่องของเรื่องคือมีเพื่อนผมที่ได้บินไฟลท์เดียวกัน (FD3246 27May) ได้อีเมลยกเลิกไฟลท์ แต่ผมกับเพื่อนอีกคนไม่ได้ แค่ต้องการจะถามว่าไฟลท์ยังมีอยู่มั้ยทำไมมันยากจังครับคุณแอร์เอเชีย ผมพยายามติดต่อตั้งแต่เมื่อวานผลที่ได้คือ ava ไร้ประโยชน์มากช่วยอะไรไม่ได้เลย
ล่าสุดผมแก้ปัญหาโดยติดต่อ travel agents ที่รับจองตั๋วแอร์เอเชียว่ายังมีไฟลท์วันนั้นอยู่มั้ย ปรากฎว่า!! เขาบอกไฟลท์โดนยกเลิก เดชะบุญผมมีเพื่อนบินไฟลท์เดียวกันผมเลยรู้ ถ้าผมเดินทางคนเดียวก็เท่ากับว่าสายการบินยกเลิกโดยไม่แจ้งผมซักแอะ แย่มาก ขอลาขาดกับสายการบินนี้ เจอกันที่สคบ.ครับ
ปล. เรื่องเบสิคๆอย่างเช็ก junk mail ผมทำมาหมดแล้ว มั่นใจว่าไม่ใช่ความผิดฝั่งผมแน่นอนเพราะเพื่อนอีกคนที่บินไฟลท์นี้ก็ไม่ได้ email