เน็ตทรูไฟเบอร์ติดยากจัง ช่างหาพอร์ตไม่เจอ แต่เซลล์ว่าลูกค้า

ก่อนอื่นบอกก่อนว่าเป็นหอพัก และติดทรูvdsl50mอยู่ อยากเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ใจจะขาด
แต่ไม่มีซักที รอมาหลายปี จนล่าสุดติดต่อเซลล์ๆบอกว่ามีพอร์ตว่างอยู่ปากซอย และเกิน300เมตรไม่เยอะ
(ฟรีแค่300เมตรแรก เมตรถัดไปเมตรละ25)

วันที่ช่างมา ช่างบอกว่ามีพอร์ตว่างที่ท้ายซอย500เมตร พอเราถามว่าทำไมพูดไม่ตรงกับเซลล์
ช่างบอกว่าเซลล์มั่ว เราเลยแคนเซิลไป จากนั้นโทรหาเซลล์ๆยืนยันว่ามี แล้วบอกจะคุยกับช่างอีกที
เซลล์โทรกลับมาว่ามี แต่เราแคนเซิลช่างไปแล้ว ต้องออเดอร์ใหม่

ก่อนวันนัดครั้งที่2 ช่างโทรมาตอนเย็นบอกว่าเช็คแล้วไม่มีคู่สายว่าง โทรหาเซลล์ๆก็ไม่รับ
เราก็ได้แต่พูดว่าเซลล์บอกว่ามี ทำไมช่างบอกไม่มี สุดท้ายช่างก็บอกว่าจะคุยกับเซลล์ก่อน แล้ววางสายไป

วันต่อมาช่างคนที่โทรมาเมื่อวาน ก็พูดเหมือนเดิมว่าเช็คแล้วไม่มี เอามือถือให้ดูว่ามันขึ้นศูนย์
แล้วช่างก็โทรหาเซลล์ ช่างเปิดออกลำโพงให้เราได้ยินด้วย เซลล์ยืนยันว่ามี ถ้าทำแบบนี้จะเห็นแต่0
ต้องทำแบบนี้แล้วจะเห็น (จำคำพูดเซลล์ไม่ได้ มันเป็นศัพท์เกี่ยวกับแอพ)

แต่ช่างก็ไม่เห็นจะทำแบบที่เซลล์แนะนำและยังคงยืนยันว่า0
สุดท้ายช่างก็ขอตัวไปขอความช่วยเหลือคนอื่นก่อน แล้วก็กลับมาบอกว่าเจอแล้ว 

เราก็ถามว่าเจอได้ไง อยู่ตรงไหน เค้าก็บอกว่าตรงเซเว่น ตัวอักษรมันเลือนแล้ว แถมอยู่กับเอทีเอ็มอีก
(เค้าน่าจะหมายถึงเพราะสองสาเหตุนี้เลยทำให้เค้าหาไม่เจอตอนแรก)
เรามีบอกให้เค้าไปดูที่สายแต่แรกแล้ว แต่เค้าไม่ฟังเรา เอาแต่ดูแอพมือถือ เป็นไงล่ะ ไปดูถึงที่ ว่างตั้ง2

แต่พอเราบอกว่าจะติดเร้าเตอร์ไว้ตรงไหน ช่างก็บอกว่าจุดที่เราบอกมันไม่ตรงกับบ้านเลขที่ๆแจ้งมา
เค้าติดให้ไม่ได้ ถ้าติดเค้าจะโดนปรับ ไอ้เราก็งง แล้วตรูจะรู้มั้ยเนี่ยว่าต้องบอกบ้านเลขที่ๆวางเร้าเตอร์

ก็ทั้งสองบ้านเลขที่มันหอตรูเหมือนกันนี่หว่า อยากรู้ใครตั้งกฎนี้ ตรูนึกว่าจะได้ติดแล้ว สุดท้ายต้องมาตกม้าตายเพราะกฎอะไรไม่รู้

เซลล์ก็เอาแต่โทษเราว่าเราบอกบ้านเลขที่ผิด คุณถามบ้านเลขที่ เราก็บอกบ้านเลขที่
เราผิดตรงไหนที่มีสองเลขที่ แล้วบอกเลขที่แรก ถามจริงใครจะตอบเลขที่ๆสอง มีแต่ตอบอันแรก

แต่เราจำไม่ได้เนี่ยว่าเราได้ตอบสองบ้านเลขที่รึป่าว เพราะถ้าเราบอก เซลล์ก็น่าจะผิดเต็มๆมั้ย
ลูกค้ามีสองบ้านเลขที่ ก็ต้องถามสิว่าเร้าเตอร์จะวางไว้บ้านเลขที่ไหน

ถ้าลูกค้าบอกบ้านเลขที่เดียวก็ว่าไปอย่าง แต่เราว่าเซลล์ก็ยังผิดอยู่นะ 
ผิดที่ไม่เข้ามาดูบ้านลูกค้าไง ที่คิดได้เพราะตอนช่างโทรคุยกับเซลล์ เค้าว่าเซลล์ข้อนี้ด้วย

เซลล์โทษเราทุกเรื่อง ว่าทำให้ช่างต้องเข้ามา2รอบ เสียเวลาช่าง ต้องยกเลิกออเดอร์หลายรอบ เคสนี้ยาก ไม่ทำแล้ว
เราก็เลยแคนเซิลเค้า และตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะหาเซลล์ใหม่ หรือจะย้ายค่ายดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่