ผมติดตั้งอินเตอร์เน็ตของทรูมาราวๆ3ปี แล้วมีการสร้างบ้านเลยย้ายมายังบ้านอีกหลังที่อยู่ซอยข้างๆกัน ซึ่งการย้ายครั้งนี้ได้ไปแจ้งย้ายที่ศูนย์ทรูชอปจังหวัดเชียงราย พอไปถึงพนักงานบอกว่าต้องเอากล่องทรูไอดีมาคืนด้วยถึงจะทำเรื่องย้ายให้ได้ ทำให้ต้องเสียเวลาเอากล่องไปคืนอีกรอบ ทั้งๆที่คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้แจ้งว่าให้นำไปด้วย(ก่อนไปทรูชอปได้โทรถามคอลเซ็นเตอร์ก่อนแล้ว)
แล้วตอนนี้บ้านทำการก่อสร้างเสร็จแล้วจึงต้องย้ายกลับไปยังบ้านหลังเดิม แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ไม่อยากไปติดต่อทรูชอปเองจึงโทรสอบถามขั้นตอนที่จะให้เจ้าหน้าที่ทรูทำเรื่องย้ายให้ เขาจึงให้ผมส่งบัตร ประชาชนพร้อมกับระบุข้อมูลที่จะย้ายไปทาง MMS 9481 (ส่งตอนที่ยังคุยกับเจ้าหน้าที่)
ส่งเสร็จมี SMS เข้าบอกว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการติดต่อภายในสามวัน
พอวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วจึงไปโทรไปสอบถาม 1242 ถึงการดำเนินงานว่าถึงไหนแล้ว
ผลคือ........เอกสารถูกตีว่าไม่ผ่านและปิดเรื่องแล้ว (รอฟรีไปเลย3วัน ไม่มีการแจ้งให้แก้ไขเอกสาร หรือตอนที่ส่งเจ้าหน้าที่คู่สายก็ไม่แจ้งว่าเอกสารไม่ครบยังไง)
เจ้าที่ ที่คุยวันนี้จึงแนะนำให้ส่งเข้ามาใหม่ โดยเอกสารที่ถูกต้องคือ
รีวิวการแจ้งย้ายจุดตั้งอินเตอร์เน็ตของทรู
แล้วตอนนี้บ้านทำการก่อสร้างเสร็จแล้วจึงต้องย้ายกลับไปยังบ้านหลังเดิม แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ไม่อยากไปติดต่อทรูชอปเองจึงโทรสอบถามขั้นตอนที่จะให้เจ้าหน้าที่ทรูทำเรื่องย้ายให้ เขาจึงให้ผมส่งบัตร ประชาชนพร้อมกับระบุข้อมูลที่จะย้ายไปทาง MMS 9481 (ส่งตอนที่ยังคุยกับเจ้าหน้าที่)
ส่งเสร็จมี SMS เข้าบอกว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการติดต่อภายในสามวัน
พอวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วจึงไปโทรไปสอบถาม 1242 ถึงการดำเนินงานว่าถึงไหนแล้ว
ผลคือ........เอกสารถูกตีว่าไม่ผ่านและปิดเรื่องแล้ว (รอฟรีไปเลย3วัน ไม่มีการแจ้งให้แก้ไขเอกสาร หรือตอนที่ส่งเจ้าหน้าที่คู่สายก็ไม่แจ้งว่าเอกสารไม่ครบยังไง)
เจ้าที่ ที่คุยวันนี้จึงแนะนำให้ส่งเข้ามาใหม่ โดยเอกสารที่ถูกต้องคือ